Ghế tập ăn dặm - trợ thủ đắc lực trong hành trình ăn dặm của trẻ

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Ghế tập ăn dặm - trợ thủ đắc lực trong hành trình ăn dặm của trẻ

CONTENT

Ăn dặm là một thời kỳ quan trọng trong hành trình phát triển của trẻ nhỏ. Đây cũng được xem là bước đệm giúp trẻ có cơ hội phát triển tối đa cả về thể chất, hình thành thói quen tốt sau này. Chính vì vậy, bên cạnh việc chọn phương pháp ăn dặm phù hợp, chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chuẩn bị một chiếc ghế ăn dặm cho bé là điều không thể thiếu.

Thế nhưng, không ít bậc phụ huynh băn khoăn vấn đề có nên mua ghế ăn dặm cho bé không vì khoản đầu tư này là không hề nhỏ. Do đó, Mykingdom sẽ giúp ba mẹ tìm hiểu rõ hơn về ghế ăn dặm cho bé cũng như những lợi ích khi sử dụng loại ghế tập ăn này đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Ghế tập ăn hay ghế ăn dặm cho bé là gì?

Ghế tập ăn dặm hay ghế ăn dặm cho bé là loại ghế chuyên dụng dành cho trẻ em trong giai đoạn tập ăn. Loại công cụ đặc biệt này được thiết kế dựa trên hình chiếc ghế ngồi đơn giản nhưng có bổ sung các chi tiết như khay ăn, tựa lưng chắc chắn, dây đai an toàn... Không chỉ đáp ứng nhu cầu tập ăn của trẻ, ghế ăn dặm còn giúp bé hình thành những thói quen tốt, nhất là khả năng tự lập sớm.

Ghế ăn dặm cho bé mấy tháng là phù hợp?

Thông thường khi bé khoảng 6 tháng là mẹ đã có thể bắt đầu cho con ăn dặm song song với việc bú sữa mẹ hay sữa công thức. Lúc này, cổ của bé đã trở nên cứng cáp hơn để bắt đầu chuyển sang giai đoạn tập ngồi, tập đứng... Giai đoạn phát triển này có thể khác nhau một chút đối với mỗi bé. Tuy nhiên, ba mẹ không nên trì hoãn việc tập ngồi ghế vì càng về sau việc rèn luyện thói quen cho bé càng khó.

Mẹ chỉ cần cho bé ngồi vào ghế ăn dặm, giữ phần đầu và cổ của bé vững là được. Mẹ cũng có thể chèn thêm khăn hay chiếc gối nhỏ để bé ngồi được vững vàng hơn. Có thể chỉ mất khoảng 2 tuần là bé có thể ngồi quen với chiếc ghế ăn dặm cho bé này.

Những lợi ích của việc sử dụng ghế ăn dặm trẻ em

Ghế ăn dặm cho bé được xem là trợ thủ đắc lực trong giai đoạn ăn dặm của trẻ vì những lợi ích sau đây:

Ghế ăn dặm giúp bé tạo lập thói quen ăn uống khoa học

Việc sử dụng ghế ăn dặm cho bé sẽ giúp trẻ tạo lập thói quen ăn uống khoa học. Cứ mỗi lần mẹ đặt bé ngồi vào ghế và bày thức ăn trước mặt, trẻ sẽ ý thức được việc đến giờ ăn và không còn ham chơi nữa.

Khi bé đã cứng cáp hơn, mẹ có thể đặt cố định ghế ăn dặm cho bé trên ghế người lớn để bé dùng bữa chung với các thành viên trong gia đình. Điều này giúp bữa ăn dặm của trẻ thêm hứng thú và gắn kết tình cảm mọi người với nhau.

Ghế ăn bột giúp bé cố định được dáng ngồi

Việc ngồi đúng tư thế khi ăn rất quan trọng đối với sức khỏe. Nó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ làm việc tốt hơn, trẻ không bị nôn trớ và tập trung vào việc ăn uống.

Tư thế ngồi ăn dặm đúng là lưng thẳng, có thể tựa lưng vào ghế sao cho thật thoải mái. Bên cạnh đó, chân của bé phải được thả lỏng, không bị gập để tránh mỏi chân.

Ghế tập ăn giúp bé hứng thú với việc ăn dặm

Một bữa ăn dặm hoàn hảo là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến: món ăn hợp khẩu vị, môi trường ăn uống thoải mái và đồ dùng ăn dặm thú vị. Vì vậy, mẹ nên sử dụng các loại vật dụng hỗ trợ cho việc ăn dặm như chén, bát, cốc, nĩa và nhất định không thể thiếu chiếc ghế ăn dặm an toàn phù hợp với bé.

Giúp mẹ đỡ vất vả hơn khi cho bé ăn và vệ sinh sau khi ăn

Ghế ăn dặm còn được xem là trợ thủ đắc lực của các mẹ bỉm sữa khi giúp bé ngồi yên một chỗ, tập trung vào việc ăn uống. Hơn nữa, mẹ cũng dễ dàng vệ sinh, dọn dẹp sau khi ăn.

Tránh được các thói quen xấu cho bé

Ngay từ những ngày đầu ăn dặm của bé, mẹ nên tập cho bé thói quen ăn uống khoa học. Tránh việc bế rong hay xem tivi khi ăn... mà phải ngồi vào ghế ăn dặm cho bé. Vì những thói quen này rất có hại cho quá trình tiêu hóa của trẻ. Hơn nữa, mẹ cũng sẽ rất khó kiểm soát được quá trình ăn uống của con sau này.

Những lưu ý khi sử dụng ghế ăn dặm cho bé an toàn

Chọn ghế ăn dặm an toàn, phù hợp với bé

Ghế ăn dặm cho bé hiện nay có rất nhiều loại. Vì vậy, mẹ nên tìm hiểu và chọn loại ghế ăn dặm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bé. Hơn nữa, thiết kế của ghế đúng chuẩn, phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và hứng thú hơn.

Kiểm tra độ chắc chắn của ghế trước khi cho bé ngồi

Trước khi đặt bé vào ghế ăn dặm, mẹ nên kiểm tra xem ghế đã chắc chắn chưa, có vị xê dịch hay không.

Thắt dây an toàn cho bé

Dây an toàn được thiết kế giúp giữ bé cố định, không bị té ngã. Vì vậy, mẹ nên thắt đai an toàn và kiểm tra tư thế của bé có thẳng và thoải mái không.

Giữ khoảng cách ghế với bàn ăn

Nếu bạn muốn cho con ăn cùng cả nhà, thì có thể đặt ghế ăn dặm lên ghế người lớn một cách chắc chắn. Tuy nhiên, để tránh bé đá chân vào bàn làm đổ ghế, hay với tay vào các đồ dùng trên bàn ăn có thể gây nguy hiểm, mẹ nên đặt ghế xa bàn ăn nhé.

Luôn để mắt tới bé khi ăn dặm

Mẹ hãy luôn đồng hành cùng con trong suốt quá trình ăn dặm vì sự an toàn của bé. Ngay cả khi trên khay thức ăn chỉ để đồ ăn mềm nhưng trẻ vẫn có thể có nguy cơ bị hóc nghẹn. Do đó, khi bé ngồi ăn trên ghế, mẹ vẫn nên để mắt đến con để xử lý kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.

Trên đây là các thông tin cơ bản về ghế ăn dặm cho bé giúp mẹ giải tỏa thắc mắc có nên mua ghế ăn dặm cho bé hay không. Dù mẹ có sử dụng phương pháp ăn dặm nào với bé thì sở hữu một chiếc ghế ăn dặm cho bé phù hợp là điều cần thiết.

Tại Mykingdom, có rất nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em và trẻ sơ sinh hấp dẫn, đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc sinh động mang đến nhiều lựa chọn thú vị. Đặc biệt, mỗi sản phẩm đồ chơi ở đây đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế phù hợp với độ tuổi, từng giai đoạn phát triển của trẻ, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Để có thể sở hữu các đồ dùng hữu ích như ghế ăn dặm cho bé, ghế ăn dặm Fisher Price, mẹ hãy truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để lựa chọn và mua sắm nhanh nhất với giá vô cùng hấp dẫn nhé.