My Melody là ai? Hé lộ bí mật về nhân vật đáng yêu nhà Sanrio

17.06.2024   BTV Trần Diệu
My Melody là ai? Hé lộ bí mật về nhân vật đáng yêu nhà Sanrio

CONTENT

Một trong những nhân vật góp phần lan tỏa văn hóa kawaii (dễ thương) nổi tiếng nhất Nhật Bản chính là My Melody, có thể sánh ngang với Hello Kitty. Có thể bạn không biết đến cái tên My Melody, nhưng hẳn là bạn đã từng nhìn thấy cô bé giống như thỏ cùng chiếc mũ màu hồng mang tính biểu tượng trên sticker, túi xách, mũ và trên nhiều mặt hàng khác. 

My Melody là ai?

My Melody thường được gọi tắt là My Melo, cô bé là bạn thân nhất của Hello Kitty. Theo như mô tả của công ty Sanrio, My Melody là một cô thỏ trắng. Khi vừa mới ra mắt, cô bé đóng vai Cô bé quàng khăn đỏ trong phiên bản truyện cổ tích kinh điển. Đó là lý do tại sao cô bé đội một chiếc mũ trùm đầu màu đỏ (ngày nay là màu hồng) che tai. Mặc dù cuối cùng công ty Sanrio đã quyết định dừng mối liên hệ trong truyện cổ tích nhưng My Melody vẫn giữ chiếc mũ như một vật kỷ niệm.

my-melody-1
Melody nguyên bản đội mũ trùm đầu màu đỏ

My Melody là một cô gái rất lương thiện và tốt bụng. Cô bé xuất hiện trên truyền hình lần đầu tiên là trong loạt phim truyền hình Hello Kitty's Furry Tale Theater. Cô bé cũng xuất hiện với tư cách là bạn thân nhất của Hello Kitty trong loạt phim truyền hình The Adventures of Hello Kitty & Friends. 

My Melody xuất hiện trên nhiều loại mặt hàng, game

My Melody không chỉ đứng đầu trong loạt hàng hóa với phong cách dễ thương; cô bé cũng đã tự khẳng định mình có chỗ đứng trong lĩnh vực trò chơi điện tử và phim hoạt hình Nhật Bản. Năm 2005, chúng ta chứng kiến ​​sự ra mắt của Onegai My Melody. Anime này có cả bốn phần, mỗi phần gồm 52 tập, một bộ phim hoạt hình và một cuốn tiểu thuyết. 

my-melody-2
Bộ phim Onegai My Melody giúp cô bé nổi tiếng trên nhiều quốc gia

Bộ anime kể về My Mel khi cô đến thế giới loài người để cứu lấy giấc mơ của con người khỏi những trò hề của đối thủ Kuromi. Dù Kuromi không biết rằng những trò hề của cô sẽ giải phóng bóng tối trên thế giới con người và Mariland, nhưng những hành động của Kuromi khiến con người lâm vào khủng hoảng. My Melody đã phá tan những trò oái ăm của Kuromi, cô bé đã cứu cả hai thế giới bốn lần bằng vũ khí đáng tin cậy của mình: Melody Takt. 

Sanrio thậm chí còn sản xuất một số trò chơi điện tử dành cho Nintendo DS, trong đó My Melody là nhân vật chính, chống lại đối thủ Kuromi đáng yêu. Trò chơi có bối cảnh siêu dễ thương. Nếu bạn để ý thì các nhân vật khác cũng xuất hiện trong game, tạo thành một thế giới Sanrio thu nhỏ. Quả thật, Sanrio đã rất thành công trong việc xây dựng nhân vật, mỗi người đều có thể thành công dù chỉ xuất hiện một mình.

my-melody-3
Mỗi nhân vật nhà Sanrio đều có độ nhận diện và có thể xuất hiện một mình

Với vẻ ngoài dễ thương, tính cách tốt bụng cùng giọng nói ngọt ngào, không có gì ngạc nhiên khi My Melody lại được yêu thích đến vậy ở Nhật Bản và trên toàn thế giới. Hy vọng nhân vật này sẽ tồn tại và phổ biến hơn trong nhiều năm nữa.