Khám phá ý nghĩa Hirono Reshape blind box

17.06.2024   BTV Trần Diệu
Khám phá ý nghĩa Hirono Reshape blind box

CONTENT

Hirono Reshape là sản phẩm rất được săn đón của Pop Mart, với chủ đề chính là Mỗi người đều tự định hình lại bản thân một cách vô thức. Bộ mô hình này không mang hơi hướng bi kịch hóa như các dòng sản phẩm trước, mà có một thông điệp nho nhỏ về việc tự đánh giá bản thân. Bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này nhé.

Đôi nét về Hirono

Hirono được tạo ra bởi Lang - một nghệ sĩ đương đại tại Trung Quốc. Hirono là một nhân vật phức tạp về mặt tính cách. Nghệ sĩ Lang tạo ra nhân vật này nhằm mục đích làm nổi bật những biến động tinh tế về mặt cảm xúc của con người trong cuộc sống, những thăng trầm cuộc đời và cái cách mà người khác nhìn nhận chúng ta ảnh hưởng nhiều đến mức nào. Bộ Hirono Reshape lần này cũng mang chủ đề tương tự.

hirono-reshape-1

Bên cạnh đó, cách mà con người cố gắng kìm nén những cảm xúc khó có thể nói thành lời cũng bộc lộ tính cách thực sự của chúng ta – cách mà ta đối mặt với tình yêu, niềm vui, nỗi buồn, sự sợ hãi, lòng tốt, sự hèn nhát và cả những thứ khác nữa. Hirono là hình ảnh thu nhỏ của các loại cảm xúc và còn là hiện thân của những khía cạnh sâu bên trong của con người. Thông điệp của sản phẩm tuy khá tối nghĩa, nhưng đó cũng chính là điểm khiến bộ đồ chơi nghệ thuật này trở nên thu hút, chiếm được vị trí trong nền công nghiệp art toys.

Các nhân vật và câu chuyện của Hirono Reshape 

Hirono Reshape có tổng cộng 9 mẫu với tỉ lệ nhận được mẫu hiếm là 1/108. Thế nhưng bộ nào cũng rất đẹp, bạn hãy cùng Mykingdom xem qua từng mô hình nhé.

1. Drowning: Chết đuối

Một hũ sơn ụp lên đầu Hirono Reshape nhưng cứ trôi tuột xuống và không đọng lại bất cứ điều gì. Dù cho Hirono rất muốn tô điểm cho bản thân, nhưng thứ giu nhất có màu sắc mà cậu có được lại là cây bút đỏ rực trên tay. Nếu màu sơn cứ không dính vào người mà cứ trôi dần như thế, thì sớm muộn gì Hirono cũng sẽ chết đuối mà thôi.

hirono-reshape-2
2. Woodcarving - Chạm khắc gỗ
Hirono trong phiên bản này được thiết kế dưới dạng một thân cây già nua được chạm khắc xung quanh. Trái tim của cây đã bị khoét ra, chỉ để lại 2 thanh gỗ trơ trọi. Lớp vỏ bên ngoài xù xì và cũ kỹ nhưng vẫn không che được thân cây khỏe khoắn bên trong. Ở 2 cành cây chỉa ra ngoài, chồi non vẫn vươn mình đầy sức sống. Dù cuộc đời có khắc nghiệt với bạn và đẽo gọt bạn theo ý mà nó muốn, thì hãy thật mạnh mẽ và vững tin nhé.
hirono-reshape-3
3. Parasite - Ký sinh trùng
Quanh thân của Hirono mọc lên đầy các cây nấm, phần chân của cậu bé còn bị thương chưa lành, chứng tỏ rằng cậu đang bị lũ nấm độc ký sinh. Mô hình được lấy ý tưởng từ bùn đất, nhưng không phải loại bùn không mang đến lợi ích gì. Đám nấm ký sinh bên ngoài chẳng phải đã nói lên đám bùn này đầy dinh dưỡng ư? Vậy nên nếu bạn có tài năng từ bên trong, thì lũ ký sinh trùng có bám lấy bạn vẫn không thể khiến bạn ngưng phát triển được.
hirono-reshape-4
4. Healing - Chữa lành
Một em búp bê bằng len cũ kỹ, quanh thân toàn là vết khâu và chắp vá, nhưng phía sau lưng vẫn bung chỉ và lòi cả ruột bông ra ngoài. Trên tay Hirono cầm theo que đan và cuộn len để tiếp tục khâu lại những phần đã rách. Tương phản với mô hình thì chiếc vali mà cậu bé đang ngồi lại rất mới. Điều này nói lên rằng chủ nhân của cậu bé Hirono là một người yêu du lịch, dù đã đi đến nhiều nơi và thay vali mới nhưng bé búp bê bằng len đã cũ vẫn luôn đồng hành, được sửa soạn lại dù đã rách nát.
hirono-reshape-5
5. Voyage - Hành trình
Hẳn những ai yêu thích Hirono cũng quá quen thuộc với hình ảnh Hirono giấu mình trong các thùng carton. Mô hình Hirono Reshape có thiết kế bìa carton giống như một chiếc tên lửa, đưa Hirono đến tận cung trăng, kết hợp với dòng chữ rác vũ trụ thì có lẽ đây là một chuyến đi không bao giờ có chiều trở lại. Dù sao đi chăng nữa thì Hirono cũng đã hoàn thành được hành trình của mình đến một nơi xa xôi tưởng chừng như không thể.
hirono-reshape-6
6. Fading - Tan biến
Hirono đứng trên một bệ đá cuội, trong khi phần phía trên của cậu bé thì đang dần tan biến và phai màu, trở nên trong suốt hơn. Cứ tưởng rằng cậu bé chỉ là một viên đá thông thường, nhưng cậu đang dần chứng minh giá trị của mình bằng cách trở thành một viên thạch anh tuyệt đẹp. Càng tan biến về màu sắc thì Hirono càng trở nên giá trị hơn.
hirono-reshape-8
7. Paradise Lost - Thiên đường thất lạc
Một bức tượng đá với các họa tiết và hoa văn đầy màu sắc, có lẽ bức tượng đã từng được trưng bày tại một nơi vô cùng náo nhiệt. Thế nhưng giờ đây nó đã bị bỏ quên. Trên tay Hirono cầm theo một chiếc chìa khóa, phần ổ khóa nằm ở sau lưng, liệu khi cắm chiếc chìa khóa vào thì Hirono có được đánh thức hay không?
hirono-reshape-9
8. Costume - Trang phục
Hirono hóa thân thành một chiếc áo khoác bằng da đầy nặng nề được treo trên giá. Chiếc áo thậm chí vẫn còn nguyên tag và chưa được sử dụng. Chiếc áo khoác không có bất kỳ cảm xúc vào và cũng không biết nói. Liệu chủ nhân có nhớ tới nó để sử dụng không? 
hirono-reshape-10
9. Burst
Hirono biến thành một quả bóng bay, trên thân của Hirono có một vết dán, chứng minh quả bong bóng này vốn không hề lành lặn. Quả bóng được tạo hình như đang thổi cho chính mình. Nhưng, một quả bóng thì làm sao có thể tự thổi cho chính mình nổ tung được phải không nào?
hirono-reshape-11
10. Puppet - Con rối
Đây chính là phiên bản secret của bộ sản phẩm Hirono Reshape. Trong mô hình, Hirono là một con rối không hề lành lặn, đầy các miếng vá. Cơ thể Hirono được chắp vá từ nhiều chất liệu khác nhau, dù thế cậu bé vẫn không hề vô dụng hay bị vứt xó mà vẫn tiếp tục thể hiện màn biểu diễn của mình.
hirono-reshape-7

Trên đây là cảm nhận của Mykingdom về bộ Hirono Reshape rồi. Mỗi người sẽ có một cái nhìn khác nhau về sản phẩm. Chúng tôi hy vọng món đồ chơi nghệ thuật này có thể mang đến những giá trị tốt đẹp về mặt tinh thần cho bạn. Hiện tại Hirono Reshape đã cháy hàng trên nhiều nền tảng, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm khác cũng có thông điệp sâu sắc như Mô Hình Hirono Mime, Mô Hình HIRONO 

    Sản phẩm liên quan

  • Vendor:
    POP MART
    SKU: 6975245682219

    Model Hirono Listening POP MART 6975245682219

    Regular price 1.120.000 Đ
    Sale price 1.120.000 Đ Regular price 1.120.000 Đ
  • Vendor:
    POP MART
    SKU: 6941848261960

    POP MART Toy Story: Andy's Room 6941848261960

    Regular price 280.000 Đ
    Sale price 280.000 Đ Regular price 280.000 Đ
  • Regular price 280.000 Đ
    Sale price 280.000 Đ Regular price 280.000 Đ
  • Vendor:
    POP MART
    SKU: 6941848252470

    Universal Kung Fu Panda Model POP MART 6941848252470

    Regular price 280.000 Đ
    Sale price 280.000 Đ Regular price 280.000 Đ
  • Vendor:
    POP MART
    SKU: 6941848266866

    Dimoo Animal Kingdom POP MART Model 6941848266866

    Regular price 280.000 Đ
    Sale price 280.000 Đ Regular price 280.000 Đ
  • Regular price 280.000 Đ
    Sale price 280.000 Đ Regular price 280.000 Đ