Rủ bé chơi những trò này để tránh xa các thiết bị điện tử trong những ngày nghỉ Tết

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Rủ bé chơi những trò này để tránh xa các thiết bị điện tử trong những ngày nghỉ Tết

CONTENT

Hầu như bất cứ ai cũng đều biết những tác hại của thiết bị điện tử đối với trẻ em. Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn, nhiều phụ huynh không có thời gian chơi cùng con nên đành để bé tự chơi hay "phó mặc" cho các thiết bị điện tử, nhất là vào những dịp lễ Tết.

Để mùa Tết này thật sum vầy và nhiều kỉ niệm đẹp với bé, ba mẹ hãy dành chút thời gian cho con, cùng con tham gia những trò chơi thú vị. Hoặc bé có thể tự trải nghiệm những món đồ chơi giáo dục cho bé thật bổ ích ba mẹ nhé.

Cùng nhau tô màu, vẽ tranh

Chỉ cần chuẩn bị một bộ bút màu nhiều màu sắc, tờ giấy trắng là cả nhà bạn đã có ngay một trò chơi thú vị dịp Tết rồi. Ba mẹ hãy để bé thỏa sức sáng tạo với tác phẩm nghệ thuật của mình nhé. Những nét vẽ đôi khi còn vụng về nhưng đó chính là những điều mà bé quan sát và tưởng tượng, là những câu chuyện, thông điệp mà bé muốn truyền tải. Đây chính là những món đồ chơi giáo dục cho bé lý tưởng để bé rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình ngay từ khi còn nhỏ.

Xây dựng những công trình mơ ước

Những món đồ chơi LEGO lắp ráp luôn mang đến cho bé một không gian vui chơi sáng tạo và phát triển tư duy rất tốt. Với trò chơi này, ba mẹ hãy cùng con xây nên những công trình tuyệt đẹp từ những viên gạch, hình khối theo nguyên tắc. Hoặc có thể để bé tự xây nên những công trình theo ý tưởng của riêng mình.

Món đồ chơi giáo dục cho bé này sẽ lôi cuốn bé tập trung, vận động cả thể chất và tư duy. Nhờ đó mà bé không vui chơi mất kiểm soát hay phụ thuộc vào các thiết bị điện tử nữa.

Khéo léo cùng trò chơi rút gỗ

Trò chơi rút gỗ chắc hẳn đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Đơn giản, dễ chơi nhưng trò chơi này luôn tạo sự hồi hộp, thú vị. Với trò chơi rút gỗ, các bé sẽ được rèn luyện sự khéo léo, cẩn thận, tăng tương tác và cả nhà thêm gắn kết với nhau. Bộ rút gỗ cũng được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi để gia đình bạn mang theo bất cứ đâu để cùng chơi với bé.

Đấu trí gay cấn với trò chơi cờ caro

Trò chơi cờ caro huyền thoại thường được chơi vào những dịp rảnh rỗi. Ba mẹ có thể đầu tư một bộ cờ caro xịn xò để chơi cùng bé vào ngày Tết. Nếu muốn tạo sự mới mẻ và sáng tạo hơn, ba mẹ có thể dùng những viên sỏi cùng bàn cờ kẻ sẵn. Chắc chắn bé sẽ rất hào hứng tham gia và quên đi những chiếc điện thoại hay ipad.

Tổ chức đua xe công thức 1

Hãy tận dụng những món đồ chơi ô tô điều khiển từ xa và mở ra một cuộc đua xe cùng bé. Ba mẹ đừng quên tạo ra những đường đua để tăng phần hấp dẫn nhé. Trò chơi này chắc chắn sẽ khiến bé thích mê và kích thích khám phá thế giới, nhất là những bé trai có niềm đam mê sưu tập xe.

Trổ tài làm siêu đầu bếp

Những hộp bột nặn nhiều màu sắc sẽ là gợi ý hoàn hảo cho trò chơi siêu đầu bếp vào dịp tết này. Ba mẹ cũng nên đầu tư thêm những khuôn nặn, đồ dùng hay máy làm mì... để có thể tạo hình ra những món ăn chân thật, nhiều màu sắc và không kém phần hấp dẫn.

Đi xe đạp cùng nhau

Với những gia đình có khoảng sân vườn rộng rãi, hãy cùng bé chạy xe đạp để tăng cường vận động. Đi xe đạp cùng nhau không chỉ giúp bé có được những khoảnh khắc nhìn ngắm, quan sát thế giới xung quanh mà còn tăng cường sức khỏe và thể chất tuyệt vời.

Hóa thân nhân vật

Bằng cách sử dụng những món đồ chơi đóng vai, ba mẹ và bé sẽ cùng tham gia vào những hoạt động tưởng tượng như làm anh nông dân vui vẻ ở nông trại, tập làm kỹ sư chuyên nghiệp, mua sắm cùng búp bê Barbie,... Thông qua món đồ chơi giáo dục cho bé này, bé sẽ sáng tạo thật nhiều tình huống và tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích từ thực tế. Hơn nữa, trẻ sẽ có được thời gian vui chơi thoải mái mà ba mẹ không phải lo lắng việc trẻ "dán mắt" vào điện thoại.

Với những món đồ chơi giáo dục cho bé được gợi ý trên đây, hi vọng bài viết sẽ giúp ba mẹ có thêm nhiều ý tưởng để vui chơi cùng con dịp Tết này.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi và thúc đẩy sự phát triển các khía cạnh khác nhau của trẻ. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm chọn lựa.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của những món đồ chơi giáo dục cho bé, đồ chơi thông minh lắp ráp sáng tạo! Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn