Bé vui khỏe, mẹ nhàn tênh nhờ những bí quyết này khi đi du lịch dịp Tết

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Bé vui khỏe, mẹ nhàn tênh nhờ những bí quyết này khi đi du lịch dịp Tết

CONTENT

Tết là khoảng thời gian phù hợp để gia đình du lịch cùng nhau. Những chuyến đi đầu năm không chỉ giúp các thành viên gắn kết tình cảm, có thêm nhiều kỉ niệm đẹp mà còn là dịp cho bé trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh. Đây cũng là cơ hội để ba mẹ lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu hơn những thiên thần nhỏ của mình.

Thế nhưng, để có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa, ba mẹ cần phải chuẩn bị đầy đủ hành trang cần thiết cũng như bí quyết chăm sóc sức khỏe cho bé và cả nhà. Bài viết sẽ chia sẻ những cách chăm sóc trẻ khi đi du lịch ba mẹ không nên bỏ qua.

Chuẩn bị hành lý gọn, nhẹ

Những gia đình có con nhỏ khi đi du lịch chỉ nên đem vừa đủ đồ dùng cần thiết. Ba mẹ có thể dựa trên số ngày của chuyến đi để có thể tính toán đồ đạc hợp lý. Hãy lưu ý du lịch là để tận hưởng và trải nghiệm chứ không phải là show diễn thời trang hay làm đẹp.

Kiểm tra thời tiết nơi đến

Ba mẹ cần kiểm tra thời tiết nơi gia đình sắp đến . Điều này sẽ giúp ba mẹ chuẩn bị đầy đủ quần áo, dụng cụ cần thiết. Hơn nữa, nếu dự báo thời tiết xấu, sắp có bão hay có dịch bệnh bùng phát thì ba mẹ cũng có thể kịp thời hủy chuyến. Hãy nhớ an toàn của con là trên hết.

Cùng con chuẩn bị các đồ dùng cá nhân

Với những bé từ 4 tuổi trở lên, ba mẹ nên chuẩn bị một balo hay vali kéo riêng dành cho trẻ em. Bé sẽ tự mình sắp xếp quần áo, món đồ chơi bé yêu thích, cuốn sách hay truyện cùng một số vật dụng khác như nón, mắt kính... Điều này sẽ tạo hứng thú cho bé khi đi du lịch và giúp bé hình thành tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Giúp trẻ luôn cảm thấy hào hứng

Trẻ em thường ít chịu ngồi yên một chỗ cả một thời gian dài. Trong suốt chuyến bay hay những lúc di chuyển giữa các địa điểm vui chơi có thể khiến trẻ mệt mỏi, chán nản. Do đó, ba mẹ nên mang theo những món đồ chơi cho bé. Việc chơi những món đồ chơi Lego lắp ráp nhỏ gọn, hay khám phá thế giới xung quanh bằng chiếc máy ảnh thông minh xinh xắn sẽ giúp chuyến đi của trẻ thêm phần thú vị.

Hơn nữa, đồ chơi cho bé còn là người bạn đồng hành thân thiết giúp trẻ cảm thấy hào hứng hơn. Một số món đồ chơi ba mẹ có thể chuẩn bị cho bé như hộp bút màu, sách tô màu, ô tô đồ chơi cho bé trai, búp bê cho bé gái...

Chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho trẻ 

Thêm một lưu ý trong cách chăm sóc trẻ khi đi du lịch nữa chính là đồ ăn, thức uống cho bé. Mỗi bé đều có một thói quen, sở thích ăn uống khác nhau. Khi đi du lịch, nhiều lúc lịch trình chuyến đi khiến việc ăn uống ảnh hưởng hay bé chưa kịp thích nghi với những món ăn mới. Vì vậy, ba mẹ nên chuẩn bị sẵn sữa cùng vài món ăn bé thích trong 1-2 ngày đầu để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Mang các loại thuốc phòng khi cần thiết

Trẻ nhỏ khá nhạy cảm khi thời tiết hay môi trường thay đổi. Cách chăm sóc trẻ khi du lịch tốt nhất là bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc men cần thiết như thuốc cảm sốt, men tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị kem bôi chống côn trùng để bảo vệ bé khi ra ngoài.

Chú ý giờ giấc ăn ngủ cho bé

Để bé luôn vui vẻ, khỏe mạnh trong suốt chuyến đi, ba mẹ nên chú ý đảm bảo giờ giấc ăn ngủ cho trẻ. Bạn có thể linh hoạt co giãn về thời gian nhưng nhất định đừng lơ là việc ăn ngủ của bé nhé. Điều này sẽ giúp trẻ nhanh chóng lấy lại năng lượng và sẵn sàng vui chơi cùng cả nhà.

Cách chăm sóc trẻ khi đi du lịch đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp ba mẹ có thêm kinh nghiệm chăm sóc bé khi du lịch cùng cả nhà. Chúc gia đình bạn có một chuyến du lịch ngày Tết thật an toàn, vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ.