Mẹ cần chuẩn bị những gì khi đưa bé du lịch ngày Tết?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Mẹ cần chuẩn bị những gì khi đưa bé du lịch ngày Tết?

CONTENT

Cho trẻ đi du lịch cùng cả nhà là một trải nghiệm đáng nhớ nhưng cũng không ít phiền toái. Vì vậy, để chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa, ba mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cho bé khi đi du lịch sau đây.

Các loại giấy tờ

Trước khi đi du lịch, ba mẹ nên kiểm tra kỹ các giấy tờ cần thiết cho bé và các thành viên đã đầy đủ chưa. Với những gia đình có con nhỏ, kể cả trẻ sơ sinh khi du lịch xa hay du lịch quốc tế đều phải mang theo hộ chiếu hay mã số theo đúng quy định nhập cảnh. Vì vậy, bạn nên mang theo bản sao giấy khai sinh của bé ngay cả khi du lịch trong nước.

Quần áo cho bé

Ba mẹ nên tính toán thời gian của chuyến đi để mang đầy đủ quần áo cho bé. Chú ý kiểm tra thời tiết để chọn trang phục phù hợp. Nếu thời tiết lạnh, ba mẹ cần chuẩn bị quần áo mùa đông, dài tay ấm áp để giữ ấm bé. Còn thời tiết oi bức, hãy ưu tiên những bộ quần áo thoáng mát cho bé cảm thấy thoải mái.

Các phụ kiện, đồ dùng cá nhân cho bé

Ngoài quần áo, thì các phụ kiện đi kèm cho bé như khăn choàng, tất, kính mát... là đồ dùng cho bé khi đi du lịch mà ba mẹ không nên bỏ qua. Ngoài ra, ba mẹ cần mang theo các đồ dùng cá nhân cho bé như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu gội, đồ lót, tã, giấy...

Túi xách/ balo mini hay vali kéo cho bé

Một đồ dùng cho bé khi đi du lịch khá hữu ích mà ba mẹ nên sắm chính là chiếc vali kéo tiện lợi. Hãy để bé tự chuẩn bị đồ đạc vào chiếc vali và tự kéo đi cùng ba mẹ nhé. Những chiếc vali kéo xinh xắn, tiện lợi này không chỉ giúp bé đựng đồ đạc cá nhân mà còn tập cho bé tính tự lập và tinh thần trách nhiệm.

Ngoài ra, các bé gái có thể mang theo bên mình chiếc túi đeo chéo hay balo mini thời trang tiện lợi vừa có thể đựng các vật dụng cần thiết vừa tạo sự đáng yêu, nổi bật.

Các loại thuốc men cần thiết

Ba mẹ nên trang bị riêng một chiếc túi xách nhỏ để đựng các loại thuốc men cần thiết phòng trường hợp bé ốm. Một số loại thuốc cần mang theo như thuốc hạ sốt, men tiêu hóa, nước muối sinh lý, chai dầu tràm cho bé, thuốc hay kem bôi chống côn trùng đốt...

Đồ ăn, thức uống cho bé

Khi đi du lịch, cả người lớn và trẻ em đều có những lúc mệt mỏi, cảm thấy đói. Vì vậy ba mẹ cần chuẩn bị sẵn những món ăn, nước uống đóng hộp, đồ ăn vặt cho bé.

Món đồ chơi bé yêu thích

Thêm một món đồ dùng cho bé khi đi du lịch nhất định phải mang theo đó chính là món đồ chơi bé yêu thích. Nhiều bé khi đến không gian, môi trường mới sẽ cảm thấy lạ lẫm, món đồ chơi như một người bạn đồng hành giúp trẻ vui vẻ và cảm giác an toàn như ở nhà. Hơn nữa, đồ chơi còn giúp bé luôn hào hứng và vui chơi, hoạt động trong khi di chuyển mà không cảm thấy nhàm chán.

Những món đồ chơi cho bé mang theo có thể là búp bê, thú bông, sách tô màu, máy chụp ảnh thông minhxe ô tô đồ chơibộ cờ caro giải trí...

Những chiếc túi sạch

Những chiếc túi giấy bóng sạch sẽ rất có ích khi bạn muốn đựng đồ bẩn, đồ bơi bị ướt hay rác... Vì vậy, đừng quên mang theo những chiếc túi này trong hành lý du lịch của gia đình bạn.

Trên đây là danh sách những đồ dùng cho bé khi đi du lịch ba mẹ có thể tham khảo. Ở mỗi điểm mà bé đến, chắc chắn bé sẽ trải nghiệm và khám phá được nhiều điều thú vị. Hơn nữa đây cũng là dịp để cả nhà bạn dễ dàng chia sẻ và thấu hiểu nhau hơn. Hãy chuẩn bị thật chu đáo những đồ dùng cho bé khi đi du lịch ba mẹ nhé. Chúc gia đình bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ và đáng nhớ.