8 mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn đồ chơi cho trẻ mầm non tốt nhất

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
8 mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn đồ chơi cho trẻ mầm non tốt nhất

CONTENT

Vui chơi là công việc của trẻ, và đồ chơi là công cụ của chúng. Cũng giống như người lớn coi trọng công việc của mình, trẻ em cũng rất coi trọng việc vui chơi vì đây là nơi chúng tự lập, tạo ra quy tắc riêng và chơi theo mục tiêu của chúng. Rõ ràng mong muốn của mọi bậc cha mẹ là đảm bảo rằng họ có được những công cụ phù hợp cho những đứa con nhỏ của họ.

Thị trường đồ chơi ngày một nhộn nhịp cũng khiến các bậc cha mẹ cảm thấy khó khăn khi quyết định chọn những món đồ chơi cho con của mình, nhất là đồ chơi cho trẻ mầm non.

Dưới đây là 8 yếu tố cần quan tâm khi chọn đồ chơi cho trẻ mầm non tốt nhất. Mykingdom hy vọng những mẹo nhỏ nhưng hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm nguồn tham khảo trước khi đưa ra quyết định có nên mua món đồ chơi đó hay không cho bé.

Đồ chơi cho trẻ mầm non tạo sự hứng thú

Khi bạn yêu cầu một đứa trẻ chạy quanh nhà để tăng cường vận động nhưng chúng lại không thấy có nhiều ý nghĩa trong đó. Thay vào đó, bạn hãy cho trẻ tham gia một trò chơi thú vị như chuyển hết số bóng từ chiếc rổ ở góc này sang chiếc rổ ở góc kia, trẻ sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng. Khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ mầm non, ba mẹ nên chọn những món đồ chơi có thể giúp trẻ có cơ hội khám phá thế giới xung quanh và tăng cường vận động.

Giá cả tương xứng với chất lượng

Nhiều món đồ chơi có giá rất cao vì giá trị "thương hiệu" đi kèm. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn biết cân nhắc liệu đồ chơi đó có xứng đáng với số tiền về mặt học tập và giải trí hay không.

Chọn đồ chơi đơn giản

Nguyên tắc vàng khi chọn đồ chơi cho trẻ mầm non là càng đơn giản, dễ chơi thì trẻ càng thích thú. Những đồ chơi phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ năng có thể khiến trẻ bối rối và nhàm chán.

Đồ chơi cho trẻ mầm non hấp dẫn

Trẻ nhỏ thường dễ bị cuốn hút bởi những món đồ chơi nhiều màu sắc, hình ảnh sinh động. Nhưng điều "giữ chân" trẻ chính là tính thử thách của món đồ chơi. Trẻ lứa tuổi mầm non sẽ khao khát được sờ, cầm và khám phá các món đồ chơi bằng gỗ hay đồ chơi xếp hình lắp ráp thú vị.

Đồ chơi phù hợp với lứa tuổi

Thêm một yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn đồ chơi cho trẻ mầm non ba mẹ cần lưu ý chính là sự phù hợp với lứa tuổi. Nếu đồ chơi quá khó, không phù hợp với độ tuổi hay giai đoạn phát triển, trẻ chưa chơi được và có thể nảy sinh cáu gắt.

Đồ chơi cho trẻ mầm non đảm bảo an toàn

Đây rõ ràng là mối quan tâm lớn nhất. Trẻ mầm non thường có thói quen cho bất cứ đồ vật gì vào miệng để cắn, ngậm. Nhưng với hệ miễn dịch còn non kém và nhận thức chưa cao nên trẻ không lường trước được những nguy hiểm có thể xảy ra. Do đó, ba mẹ hãy chọn những món đồ chơi cho trẻ mầm non có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đồ chơi hoạt động bằng pin

Đồ chơi hoạt động bằng pin thường là đồ chơi bằng kim loại hoặc nhựa và bạn cần phải thay pin định kỳ. Nhưng điều này không thân thiện với môi trường và sức khỏe của trẻ nếu ngậm phải.

Đồ chơi giúp bé khám phá

Khi mua một món đồ chơi cho trẻ mầm non, hãy đảm bảo rằng nó sẽ tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi và khám phá. Vừa chơi vừa học sẽ giúp trẻ có thêm nhiều kiến thức hữu ích một cách tự nhiên. Hơn nữa, khả năng tư duy và óc sáng tạo của trẻ được phát triển tốt nhất.

Đồ chơi cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ba mẹ có thêm thông tin hữu ích để giúp trẻ phát triển toàn diện.