Có nên mua bảng vẽ thông minh cho bé? Tư vấn cách chọn bảng vẽ phù hợp từng độ tuổi

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Có nên mua bảng vẽ thông minh cho bé? Tư vấn cách chọn bảng vẽ phù hợp từng độ tuổi

CONTENT

Trẻ thường có sở thích viết hay vẽ lên bất cứ nơi nào trong nhà. Làm sao để trẻ có niềm vui trọn vẹn với sở thích mà không lo bẩn tường, bẩn ghế hay tay chân? Làm sao để trẻ có thể tự do phát triển tư duy sáng tạo của mình mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt nhất? Thay vì la mắng hay cản trở, ba mẹ hãy tạo điều kiện cho bé nhé.

Nếu như trước đây, mọi người thường sử dụng bảng đen phấn trắng hay bút màu cho bé viết vẽ, thì bây giờ đã có nhiều lựa chọn thú vị hơn nhiều. Và một trong những dụng cụ được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến là bảng vẽ thông minh cho bé. Vậy loại bảng vẽ này có gì đặc biệt? Nếu mua thì nên chọn loại bảng vẽ thông minh nào phù hợp với bé? Ba mẹ hãy cùng Mykingdom tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

Bảng vẽ thông minh cho bé là gì?

Bảng vẽ thông minh cho bé còn gọi là bảng viết tự xóa thông minh là một dụng cụ vui chơi, học tập được sử dụng khá phổ biến. Loại bảng vẽ này khá nhỏ gọn có cấu tạo gồm một mặt phẳng với bề mặt có thể dùng bút chuyên dụng để viết hay vẽ. Đặc biệt bảng có chức năng tự xóa điện tử chỉ bằng một nút bấm mà không cần dùng đến tấm lau như các loại bảng vẽ thông thường.

Những lợi ích của bảng vẽ thông minh cho bé

Thỏa sức thể hiện ý tưởng

Bảng vẽ thông minh tự xóa là dụng cụ để bé thỏa sức thể hiện ý tưởng của mình. Tất cả mọi thứ bé quan sát được hay trong trí tưởng tượng sẽ được viết, vẽ lên bảng một cách sinh động và chi tiết.

Dễ dàng mang theo bất cứ đâu

Bảng vẽ thông minh có kích thước nhỏ gọn nên khá tiện lợi cho bé mang theo bất cứ đâu. Bé có thể tự do viết, vẽ trong nhà, ngoài vườn, khi đi chơi hay du lịch...

Đảm bảo an toàn sức khỏe

Với bảng vẽ thông minh tự xóa, bé có thể viết, vẽ bằng bút chuyên dụng và xóa dễ dàng. Ưu điểm nổi bật của loại bảng này là không có bụi như các bảng viết truyền thống. Bên cạnh đó, sản phẩm được làm bằng các chất liệu cao cấp nên rất an toàn cho sức khỏe của bé.

Tạo sự hứng thú cho bé

Bảng vẽ thông minh có thiết kế độc đáo, màu sắc bắt mắt tạo sự cuốn hút đối với bé. Từ đó bé sẽ hào hứng vui chơi và học tập hơn so với các loại thông thường. Vì vậy đây chính là lựa chọn phù hợp để bé vừa học vừa chơi và phát triển trí thông minh ba mẹ không nên bỏ qua.

Hướng dẫn cách chọn bảng vẽ thông minh cho bé phù hợp độ tuổi

Trẻ từ 2 tuổi trở lên đã có thể bắt đầu sử dụng bảng vẽ thông minh cho bé. Thông qua món đồ chơi này bé sẽ rèn luyện kỹ năng cầm nắm của các ngón tay để trở nên thành thạo hơn trong việc cầm bút sau này. Hơn nữa, bảng vẽ thông minh cho bé còn giúp bé phác họa những hình ảnh mà bé quan sát được hoặc dựa theo trí tưởng tượng của mình.

Tuy nhiên, tùy vào từng độ tuổi mà ba mẹ chọn loại bảng vẽ thông minh cho bé phù hợp giúp trẻ phát triển kỹ năng tốt nhất. Hiện nay trên trường có hai loại bảng vẽ thông minh thông dụng sau:

Bảng vẽ thông minh tự xóa cơ học

Bảng vẽ thông minh tự xóa cơ học có giá thành rẻ, được chế tạo bằng chất liệu bền đẹp, an toàn sức khỏe. Để xóa các hình ảnh trên bảng vẽ, người dùng phải thao tác cơ học bằng cách đẩy thanh gạt để xóa. Loại này được thiết kế phù hợp với bé dưới 3 tuổi vì độ tuổi này các bé thường có thói quen ném đồ. Vì vậy ba mẹ nên sử dụng loại bảng vẽ thông minh tự xóa cơ học để giúp bé vui chơi, phát triển trí thông minh lại đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Bảng vẽ thông minh điện tử

Bảng vẽ thông minh điện tử có mức giá tầm trung, chất liệu cao cấp, thiết kế độc đáo với màn hình LCD đi kèm với bảng mạch điện tử. Trẻ có thể xóa hình ảnh chỉ bằng một nút bấm. Loại bảng này thích hợp với bé trên 3 tuổi vì các bé đã có ý thức giữ đồ tốt hơn, giúp bé tự do sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó người lớn cũng có thể sử dụng để vẽ những phác thảo đơn giản.

Ngày nay có rất nhiều cửa hàng, địa chỉ phân phối bảng vẽ thông minh cho bé với da dạng kiểu dáng, chủng loại giúp ba mẹ có nhiều lựa chọn. Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân tìm kiếm địa chỉ uy tín thì Vương quốc đồ chơi Mykingdom là sự lựa chọn lý tưởng.

Tại Mykingdom, đồ chơi bảng vẽ thông minh cho bé là một trong những mặt hàng rất được ưa chuộng. Món đồ chơi này được nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như GROWN UP, CLEVER HIPPO TOY... và có đầy đủ chứng nhận an toàn với những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

Ngoài ra, Mykingdom còn mang đến cho ba mẹ và bé vô số các loại đồ chơi hấp dẫn, từ đồ chơi vận động cho đến các loại đồ chơi trí tuệ, đồ chơi nghề nghiệp hay đồ chơi mô hình hiện đại... giúp bé vui chơi thỏa thích và sáng tạo vô tận.

Để tiết kiệm thời gian và mua hàng tiện lợi, ba mẹ hãy truy cập vào website chính thức của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/.