Chia sẻ cách chọn mua robot đồ chơi cho bé phát triển trí thông minh

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Chia sẻ cách chọn mua robot đồ chơi cho bé phát triển trí thông minh

CONTENT

Trong những năm gần đây, đồ chơi robot "gây sốt" với trẻ nhỏ bởi sự độc đáo, nhiều tính năng hấp dẫn. Hơn nữa, đây còn được xem là công cụ hiệu quả để trẻ được trau dồi các kỹ năng và phát triển tư duy sáng tạo. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồ chơi robot cho bé như đồ chơi lắp ráp robot, đồ chơi robot biến hình, đồ chơi robot điều khiển từ xa, đồ chơi robot nhảy múa... Mỗi loại đều có những đặc điểm nổi trội và phù hợp với từng độ tuổi, sở thích khác nhau của bé.

Chính vì vậy, rất nhiều ba mẹ gặp khó khăn trong việc chọn mua đồ chơi robot cho bé. Vậy làm thế nào để mua đồ chơi robot cho bé an toàn và đảm bảo tính giáo dục? Nếu ba mẹ đang quan tâm về vấn đề này thì nhất định đừng bỏ lỡ bài viết sau đây:

Đồ chơi robot cho bé là gì?

Đồ chơi robot cho bé là loại đồ chơi có thể thực hiện các hoạt động một cách tự động hoặc thông qua thiết bị điều khiển đã được lập trình sẵn. Những đặc điểm phổ biến của đồ chơi robot là chúng có thể di chuyển linh hoạt, tương tác với các vật thể trong môi trường xung quanh, có khả năng điều khiển được bằng các lệnh theo yêu cầu của người chơi.

Đồ chơi robot cho bé, nhất là đồ chơi robot điều khiển từ xa được đánh giá là món đồ chơi thông minh mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Không chỉ là món đồ chơi giải trí đơn thuần, đồ chơi robot còn giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng phản xạ, phát triển tư duy, trí tưởng tượng...

Một số loại đồ chơi robot cho trẻ em phổ biến

Hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi robot cho trẻ em giúp phụ huynh thoải mái chọn lựa và mua robot đồ chơi cho bé. Về cơ bản, đồ chơi robot cho bé có thể được chia thành hai loại chính là đồ chơi robot không sử dụng điện và đồ chơi robot có sử dụng điện.

Đồ chơi robot không sử dụng điện

Đây là dòng đồ chơi không sử dụng pin hay năng lượng điện, bao gồm các loại nhỏ như đồ chơi lắp ráp robot, robot biến hình...

Đồ chơi robot sử dụng điện

Đối với dòng đồ chơi robot cho bé này, các nhà sản xuất thường trang bị nhiều tính năng độc đáo tạo sự hấp dẫn cho bé. Một số loại robot sử dụng điện như đồ chơi robot biến hình điều khiển từ xa, đồ chơi robot nhảy múa, đồ chơi robot giáo dục...

Hướng dẫn cách chọn mua robot đồ chơi cho bé phát triển trí thông minh

Dưới đây là một số tiêu chí ba mẹ cần lưu ý để chọn mua đồ chơi robot cho bé phát triển trí thông minh.

Mua robot đồ chơi cho bé phù hợp với lứa tuổi

Khi chọn đồ chơi trẻ em nói chung hay đồ chơi robot nói riêng thì yếu tố ba mẹ cần quan tâm hàng đầu là phù hợp với lứa tuổi. Hơn nữa, đồ chơi robot cho bé còn được xem là món đồ chơi "kén" người chơi. Độ tuổi phù hợp nhất để chơi đồ chơi robot là 3 tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này, trẻ đã có sự phát triển nhận thức và kỹ năng nhất định để vui chơi và khai thác tối đa những lợi ích của món đồ chơi này. Hơn nữa, nếu ba mẹ chọn mua robot đồ chơi cho bé không phù hợp độ tuổi thì trẻ thường không cảm thấy hứng thú và có tâm lý bài xích.

Mua robot đồ chơi cho bé có hay không có yếu tố lập trình

Hầu hết các đồ chơi robot thông minh hiện nay đều có yếu tố lập trình. Đây cũng là yếu tố quan trọng ba mẹ cần cân nhắc khi mua robot đồ chơi cho bé. Việc lập trình ở đồ chơi robot sẽ giúp robot thực hiện các thao tác đơn giản, di chuyển theo ý muốn của người chơi. Đây cũng là cách hiệu quả để trẻ làm quen và học về tư duy lập trình ngay từ nhỏ mà không cần sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh. Tuy nhiên, với những trẻ nhỏ mới bắt đầu chơi, ba mẹ nên chọn mua robot đồ chơi cho bé có yếu tố lập trình đơn giản. Dần dần ba mẹ có thể nâng độ khó và sự phức tạp của đồ chơi robot để kích thích sự sáng tạo và phát triển kỹ năng của trẻ.

Mua robot đồ chơi cho bé có các tính năng hấp dẫn

Đồ chơi robot cho bé sở hữu các tính năng như có thể di chuyển tiến/ lùi, đi sang trái/ sang phải, nhảy múa, phát sáng, phát nhạc vui nhộn, hát các bài hát, tương tác bằng giọng nói... Những tính năng độc đáo này không chỉ mang đến trải nghiệm vui chơi hứng thú mà còn kích thích óc tò mò khám phá và sự sáng tạo của trẻ.

Có thể thấy, mua robot đồ chơi cho bé phát triển trí thông minh cần phải có bí quyết. Bên cạnh những món đồ chơi thông thường, ba mẹ đừng bỏ qua món đồ chơi hấp dẫn và mang tính giáo dục cao này cho con nhé. Chắc chắn bé sẽ vô cùng vui sướng khi nhận được món quà là chú robot đồ chơi "cool ngầu" này đấy.

Để chọn mua robot đồ chơi điều khiển chính hãng, an toàn với nhiều ưu đãi hấp dẫn, ba mẹ hãy truy cập ngay vào website Mykingdom tại địa chỉ http://www.mykingdom.com.vn. Vô số đồ chơi robot thú vị đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Vecto, Miniforce, Superwings... giúp bé vui chơi thỏa thích và phát triển tư duy vượt trội.