Trẻ có những đặc điểm này chứng tỏ rất thông minh, sáng dạ

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Trẻ có những đặc điểm này chứng tỏ rất thông minh, sáng dạ

CONTENT

Theo nhà giáo dục nổi tiếng người Ý Montessori, 6 năm đầu đời được xem là giai đoạn vàng trong quá trình phát triển của trẻ. Và ba mẹ có thể nhận biết những đặc điểm của trẻ thông minh từ sớm. Hãy thử xem con bạn có bộc lộ những đặc điểm, biểu hiện của trẻ thông minh dưới đây không nhé!

Trẻ hài hước, hay cười

Các chuyên gia y tế Đại học Washington (Hoa Kỳ) đã phát hiện ra rằng, trẻ càng cười sớm và hay cười thường rất thông minh. Cụ thể những đứa trẻ cười nhiều vào ngày thứ ba sau khi sinh có chỉ số IQ là 180 khi 6 tuổi.

Xét về góc độ tâm lý, những đứa trẻ thông minh có phản ứng tích cực với các kích thích bên ngoài. Biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể của trẻ phong phú thể hiện chỉ số IQ và trí tuệ cảm xúc phát triển càng cao. Trong đó nụ cười là cách thể hiện cảm xúc đơn giản nhất của trẻ.

Trẻ thích chơi với nước

Trẻ sơ sinh thích nước là một thiên tính tự nhiên bởi chúng sống trong môi trường nước ối suốt 9 tháng 10 ngày. Đồng thời việc chơi với nước dù ở trong nhà hay ngoài trời đều mang lại những lợi ích toàn diện. Đây là cơ hội tuyệt vời để trẻ thử nghiệm các khái niệm khoa học, phát triển thể chất, nâng cao kỹ năng xã hội, tình cảm và khả năng ngôn ngữ. Vì vậy, trẻ thích chơi với nước cũng được xem là đặc điểm của trẻ thông minh ba mẹ không nên bỏ qua.

Trẻ hay bắt chước

Trẻ nhỏ học hỏi và khám phá thế giới thông qua bắt chước. Trẻ hay bắt chước các biểu cảm, hành động, lời nói của người lớn, từ phim ảnh, các chương trình truyền hình. Những đứa trẻ có xu hướng nắm bắt nhanh và bắt chước tốt sẽ có chỉ số IQ cao. Vì vậy, ba mẹ hãy khuyến khích hoạt động bắt chước của trẻ bằng cách tích cực thực hiện nhiều hành vi tốt để con noi theo, đồng thời nhắc nhở, điều chỉnh khi con có hành vi xấu

Trẻ thích vẽ

Chắc hẳn không ít cha mẹ cảm thấy phiền lòng khi trẻ trổ tài "họa sĩ" với bất cứ đồ vật nào trong nhà. Từ bàn ghế, giường tủ, quần áo, tường nhà, nền nhà cho đến tay chân, mặt mũi đều trở thành giấy vẽ của trẻ. Thế nhưng, trong thực tế đây cũng là một trong những đặc điểm của trẻ thông minh. Khi trẻ vẽ tranh, trẻ được thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo. Hơn nữa, hoạt động vẽ còn rất tốt cho việc rèn luyện trí nhớ, tăng cường sự quan sát, giúp trẻ thể hiện cảm xúc của mình.

Trẻ nghịch ngợm, hay ra lệnh

Nhiều trẻ nghịch ngợm, chủ động bày trò và chỉ huy cả đám trẻ khác. Mặc dù điều này có thể khiến không ít các bậc phụ huynh đau đầu, nhưng những đứa trẻ này lại có sự năng động, quyết đoán và dũng cảm. Những gì ba mẹ cần làm là cho con được tự do, điều chỉnh hành vi đúng mực thay vi la mắng, cấm đoán. Đó mới là cách dạy trẻ thông minh tốt nhất.

Trên đây là những đặc điểm của trẻ thông minh ba mẹ có thể tham khảo. Mỗi đứa trẻ đều có những cá tính và tài năng riêng. Và chỉ số IQ cũng chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó không thể thiếu môi trường giáo dục và gia đình. Điều quan trọng là ba mẹ nên đồng hành cùng con để hướng dẫn, khuyến khích và tạo động lực cho trẻ.

Ngay từ bây giờ, ba mẹ có thể lựa chọn cho con những món đồ chơi giáo dục, đồ chơi thông minh phù hợp từng độ tuổi, giai đoạn để giúp con vui chơi say mê và phát triển toàn diện mọi mặt. Ba mẹ hãy truy cập ngay vào website của Vương quốc đồ chơi Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để chớp ngay vô vàn ưu đãi hấp dẫn.