Mấy tuổi thì nên cho bé đi xe thăng bằng? Mua xe thăng bằng loại nào tốt?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Mấy tuổi thì nên cho bé đi xe thăng bằng? Mua xe thăng bằng loại nào tốt?

CONTENT

Xe thăng bằng cho bé là món đồ chơi lành mạnh được nhiều cha mẹ chọn lựa để bé vui chơi và nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, loại xe này còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sự phát triển của trẻ. Thế nhưng không phải ai cũng biết xe thăng bằng dành cho bé mấy tuổi? Và nên mua xe thăng bằng loại nào tốt, có độ bền cao và đảm bảo sự an toàn? Ba mẹ hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé.

Xe thăng bằng dành cho bé mấy tuổi?

Xe thăng bằng dành cho bé mấy tuổi? Xe thăng bằng cho bé được thiết kế dành cho trẻ em ở độ tuổi 18 tháng đến 5 tuổi. Vì trẻ ở giai đoạn này đã có thể đi đứng vững vàng và có nhu cầu vui chơi, khám phá thế giới rất cao.

Tùy vào sự phát triển các kỹ năng của từng bé mà ba mẹ chọn loại xe cân bằng phù hợp cho con. Những bé dưới 2 tuổi mới bắt đầu sử dụng xe thăng bằng cần có sự hướng dẫn và hỗ trợ của người lớn. Khi bé đã làm quen thì ba mẹ có thể để bé tự di chuyển và điều khiển chiếc xe thăng bằng này.

Xe cân bằng cho bé có cấu tạo như thế nào?

Xe thăng bằng hay còn gọi là xe cân bằng có hình dáng giống với xe đạp thông thường nhưng không có bàn đạp, xích, hệ thống phanh... Thiết kế này đạt độ an toàn nhằm mục đích giúp bé tự giữ thăng bằng khi di chuyển.

Xe cân bằng cho bé có tải trọng thấp, cấu tạo đơn giản:

- Phần khung xe: Được chế tạo bằng nhiều chất liệu khác nhau như nhôm anod, hợp kim nhôm, thép...

- Hai bánh xe: Hiện nay các loại xe thăng bằng đều có cấu tạo bánh xe đặc, đồ đàn hồi tốt.

- Tay lái: Tùy vào chất lượng và giá cả mà bộ phận tay lái được chế tạo từ các hợp kim khác nhau tạo sự tinh tế, đẳng cấp cho chiếc xe.

- Yên xe: Được làm từ đệm, bọc giả da mang lại sự êm ái, dễ chịu cho bé khi ngồi.

Xe thăng bằng hoạt động như thế nào?

Với chiếc xe cân bằng, trẻ có thể đứng cả hai chân chạm đất và dùng chân để đẩy. Vì cấu tạo của xe không có bàn đạp nên trẻ sẽ học cách sử dụng lực của đôi chân để di chuyển. Đồng thời chạm chân trên mặt đất bất cứ lúc nào để dừng lại. Sau một thời gian tập đi xe thăng bằng, bé sẽ biết cách điều khiển và chạy với tốc độ như ý muốn.

Xe thăng bằng loại nào tốt và đảm bảo an toàn?

Ba mẹ đã biết được xe thăng bằng dành cho bé mấy tuổi thì phù hợp. Vì vậy hãy cho bé tập đi xe thăng bằng ngay từ nhỏ để giúp bé đi xe đạp sớm. Hơn nữa, những hoạt động thú vị với xe thăng bằng còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác như rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất, hình thành tính tự lập, trẻ tự tin và phát triển khả năng giao tiếp tốt...

Thế nhưng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe thăng bằng cho bé với nhiều thương hiệu khác nhau. Để chọn mua xe thăng bằng tốt, bạn phải xác định ngân sách của mỗi gia đình và chọn thương hiệu uy tín phù hợp.

Bên cạnh các thương hiệu xe thăng bằng nổi tiếng như Cruzee của Mỹ, Speedy của Thượng Hải thì xe thăng bằng Zycom của Ý được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa. Những sản phẩm xe thăng bằng Zycom có chất lượng rất tốt mà mức giá hợp lý phù hợp với sự lựa chọn của nhiều gia đình có con nhỏ.

Gợi ý sản phẩm xe thăng bằng Zycom giá ưu đãi đến 30%

Còn gì lý tưởng hơn khi ba mẹ chọn lựa xe thăng bằng để làm người bạn đồng hành đầu đời cho bé. Set xe thăng bằng kèm nón Zycom – thương hiệu Úc được thiết kế riêng biệt dành cho bé từ 18 – 36 tháng với tay lái, yên xe được điều chỉnh phù hợp với các tay đua nhí. Nón bảo hiểm đi kèm đã được CPSC – Quy định sản phẩm an toàn Hoa kỳ chứng nhận.

Chỉ với vài phút lắp đặt, bạn đã có một chiếc xe hoàn chỉnh – đạt chuẩn an toàn cho bé:

- Khung xe làm bằng thép bền và nhẹ
- Nón bảo hiểm đạt chứng nhận an toàn
- Tay nắm chống trượt
- Tay lái và yên xe có thể điều chỉnh độ cao
- Lốp EVA 10”

Xe thăng bằng Zycom hiện có 2 màu cho bé lựa chọn: Hồng và xanh da trời.

Xe thăng bằng Zycom kèm nón - Hồng

Mã sản phẩm: S206A715
Giảm 30% chỉ còn 902,000 VNĐ (Giá gốc 1,289,000 VNĐ)

Xe thăng bằng Zycom kèm nón - Xanh

Mã sản phẩm: 206A714
Giảm 30% chỉ còn 902,000 VNĐ (Giá gốc 1,289,000 VNĐ)

Những lưu ý khi cho bé sử dụng xe thăng bằng

Để bé yêu thoải mái vui chơi, khám phá thế giới một cách an toàn với chiếc xe thăng bằng, ba mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

- Điều chỉnh yên xe và tay lái phù hợp với chiều cao của bé.

- Khi bé chơi với xe thăng bằng, người lớn phải giám sát để tránh các tai nạn xảy ra.

- Chỉ cho bé chơi ở những khu vực an toàn, tránh những nơi có nhiều xe cộ đi lại.

- Khuyến khích và cổ vũ để trẻ đi xe thăng bằng hàng ngày.

- Để trẻ tự di chuyển và điều khiển tốc độ của xe.

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên, chắc hẳn ba mẹ đã biết được xe thăng bằng dành cho bé mấy tuổi và loại xe thăng bằng nào tốt và an toàn để đảm bảo sự an toàn và phát triển tối ưu nhất cho trẻ. Chúc ba mẹ lựa chọn được loại xe thăng bằng, xe cân bằng cho bé phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.