Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của trống đồ chơi cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của trống đồ chơi cho bé

CONTENT

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, trẻ 1 tuổi còn khá nhỏ nên đồ chơi chỉ cần mang yếu tố giải trí. Nhưng trong thực tế, mỗi độ tuổi đều có những món đồ chơi thông minh giúp trẻ phát triển toàn diện về kỹ năng vận động, tư duy, ngôn ngữ, cảm xúc... Và trẻ 1 tuổi cũng vậy.

Đặc biệt, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, trẻ nhỏ được tiếp xúc sớm với các đồ chơi thông minh, cụ thể là những món đồ chơi nhạc cụ có phát âm thanh sẽ giúp con phát triển tư duy trí tuệ và năng khiếu âm nhạc trong tương lai. Một trong số các đồ chơi nhạc cụ phổ biến được nhiều ba mẹ chọn lựa là trống đồ chơi cho bé.

Cùng Mykingdom tìm hiểu về trống đồ chơi cho bé trong bài viết sau đây nhé!

Trống đồ chơi cho bé là gì?

Trống đồ chơi cho bé là một trong những món đồ chơi âm nhạc phù hợp cho cả bé trai và bé gái. Loại đồ chơi này có thể phát ra những âm thanh, giai điệu vui nhộn. Hiện nay, các bộ trống đồ chơi cho bé được thiết kế rất nhiều kiểu dáng, màu sắc cùng nhiều tính năng kèm theo. Bên cạnh đó, các sản phẩm này còn khá đa dạng về chất liệu như nhựa, gỗ... mang đến nhiều sự lựa chọn thú vị.

Trống đồ chơi cho trẻ em bao nhiêu tuổi?

Ngay từ trong bụng mẹ, trẻ đã có thể lắng nghe và phản ứng với những âm thanh bên ngoài. Vì thế, ba mẹ có thể cho bé chơi các món đồ chơi âm nhạc ngay từ những năm tháng đầu đời. Riêng với các bộ trống đồ chơi cho bé thường có cấu tạo dùi trống và hộp trống. Thiết kế thon dài và nhỏ của dùi trống có thể gây nguy hiểm cho trẻ khi cho vào miệng. Vì vậy, ba mẹ chỉ nên cho trẻ từ 2 tuổi trở lên chơi trống và cần có sự quan sát của người lớn.

Đối với các bé từ 2 đến 3 tuổi, ba mẹ nên chọn loại trống đồ chơi có kích thước, màu sắc, chất liệu phù hợp để tạo sự hứng thú. Còn đối với trẻ trên 3 tuổi thì những bộ trống đồ chơi cho bé có kích thước lớn hơn, nhiều chi tiết hơn sẽ giúp bé phát triển các kỹ năng hiệu quả.

Những lợi ích bất ngờ của trống đồ chơi em bé

Trống đồ chơi cho bé được đánh giá là món đồ chơi thông minh cho bé 1-2 tuổi trở lên phát triển toàn diện. Dưới đây là những tác dụng của trống đồ chơi em bé, ba mẹ có thể tham khảo:

Giúp bé tăng cường sự vận động

Việc chơi bộ đồ chơi trống giúp trẻ tăng cường vận động tinh và thô và phát triển thể chất. Chẳng hạn, khi trẻ đánh trống bằng tay, trẻ sẽ được rèn luyện kỹ năng vận động thô. Bên cạnh đó, sự vận dụng các ngón tay linh hoạt để cầm nắm, điều khiển dùi trống sẽ giúp bé phát triển kỹ năng vận động tinh.

Phát triển các giác quan

Trống đồ chơi cho bé còn là món đồ chơi giúp trẻ phát triển các giác quan hiệu quả. Trẻ sẽ học được cách cầm nắm, lắng nghe các âm thanh to, nhỏ, ngắm nhìn các màu sắc, hình dáng độc đáo... khi chơi cùng loại nhạc cụ thú vị này.

Mang lại những giờ vui chơi thoải mái

Các bộ trống đồ chơi cho bé sẽ phát ra nhiều âm thanh, giai điệu vui nhộn. Điều này sẽ tạo sự cuốn hút, giúp trẻ cảm thấy vui vẻ và phấn khích khi chơi cùng.

Khơi dậy niềm đam mê và kích thích não bộ phát triển

Ngoài các tác dụng kể trên, trống đồ chơi cho bé còn giúp trẻ hóa thân thành các nhạc công nhí hay tay trống chuyên nghiệp để biểu diễn các giai điệu độc đáo. Không chỉ khơi dậy niềm đam mê với âm nhạc, trống đồ chơi còn có tác dụng kích thích sự phát triển của trí nào và khả năng nhận thức của trẻ.

Hơn nữa, trẻ sẽ tự tin thể hiện bản thân nhiều hơn, hết mình hát hò, nhún nhảy theo từng giai điệu đáng yêu. Điều này cũng hỗ trợ tích cực cho sự phát triển sau này của trẻ để trẻ có thêm dũng khí khi tham gia các cuộc thi văn nghệ, biểu diễn tài năng...

Mua bộ trống đồ chơi cho bé chất lượng ở đâu?

Khổng ai có thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời của trống đồ chơi cho bé trong việc phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Vì vậy, ba mẹ hãy chọn ngay món đồ chơi thú vị và bổ ích này cho con yêu nhé.

Nếu ba mẹ vẫn chưa biết nên mua bộ trống đồ chơi cho bé chất lượng ở đâu, thì hãy đến ngay Vương quốc đồ chơi Mykingdom - hệ thống cửa hàng đồ chơi trẻ em uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tại đây, ba mẹ có thể dễ dàng chọn mua bộ trống đồ chơi cho bé ưng ý nhất với giá cực kỳ ưu đãi. Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online, ba mẹ có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.