Giúp trẻ phát triển IQ vượt bậc nhờ trò chơi bột nặn cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Giúp trẻ phát triển IQ vượt bậc nhờ trò chơi bột nặn cho bé

CONTENT

Trò chơi bột nặn, đất nặn cho bé đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Ngày xưa, trẻ em ở thôn quê thường dùng đất sét ở ao hồ, đồng ruộng hay dùng bột mì để chơi. Còn ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, đất nặn, bột nặn đã trở thành món đồ chơi trí tuệ với nhiều chủng loại khác nhau.

Không khó để bạn sở hữu những bộ đất nặn cho bé với nhiều màu sắc bắt mắt và chất lượng an toàn. Thế nhưng ngoài việc vui chơi lành mạnh, liệu bạn đã biết được những lợi ích mà đất nặn, bột nặn mang lại cho bé? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Trò chơi với bột nặn, đất nặn cho bé mang lại lợi ích gì?

Đồ chơi là người bạn đồng hành giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, và đồ chơi đất nặn cho bé cũng không ngoại lệ. Tuy vào từng độ tuổi, giai đoạn phát triển mà ba mẹ chọn món đồ chơi đất nặn an toàn phù hợp. Thông qua hoạt động vui chơi với bột nặn, đất nặn, trẻ sẽ rèn luyện các kỹ năng cần thiết và kích thích trí não phát triển. Vì vậy, ba mẹ hãy cho bé chơi đất nặn, bột nặn vì những lợi ích sau đây:

Rèn luyện lực tay, phát triển thể chất

Từ những viên bột nặn, đất nặn cho bé, trẻ sẽ tạo nên những hình dạng đồ vật, con vật hay bất cứ thứ gì trẻ thích. Trò chơi này đòi hỏi trẻ phải sử dụng đôi tay để xoay, nhào nặn, kéo dãn, vo tròn bột nặn... Những hoạt động này sẽ giúp phát triển lực tay và phát triển thể chất cho trẻ một cách tự nhiên. Vì vậy, ba mẹ hãy khuyến khích trẻ chơi đất nặn để có cơ hội luyện tập đôi tay và vận động thể chất nhé.

Phát triển kỹ năng vận động tinh và sự khéo léo

Sau một thời gian chơi với đất nặn, đôi tay của trẻ sẽ trở nên linh hoạt và khéo léo hơn. Điều này là tiền đề rất tốt cho các hoạt động cầm bút, viết lách, vẽ vời... sau này của trẻ.

Phát triển các giác quan, tạo sự hứng thú

Việc chơi với đất nặn, bột nặn còn giúp trẻ phát triển các gian quan một cách hiệu quả. Khi nhào nặn, tiếp xúc với đất nặn, trẻ sẽ cảm nhận độ mềm dẻo, độ dính của bột nặn. Đồng thời, đất nặn cho bé còn có nhiều mùi thơm dễ chịu khác nhau giúp gia tăng cảm nhận về thính giác. Hơn nữa, trẻ sẽ vô cùng hào hứng, thích thú khi tự tay hoàn thành tác phẩm của riêng mình.

Phát triển sự sáng tạo, trí tưởng tượng

Trò chơi đất nặn cho bé có tác dụng tuyệt vời trong việc kích thích trí tưởng tượng phong phú và sự sáng tạo. Từ những viên bột, đất nặn vô tri, trẻ sẽ thỏa sức tạo hình thành các con vật, nhân vật, món đồ mà bé yêu thích. Đó có thể là những vật thể mà bé quan sát được, hay là mô phỏng của trí tưởng tượng của trẻ.

Nhận diện màu sắc tốt hơn

Đồ chơi đất nặn cho bé được sản xuất với nhiều màu sắc bắt mắt. Khi chơi với đất nặn thường xuyên, trẻ sẽ nhận biết và phân biệt được các màu sắc với nhau.

Phát triển năng khiếu nghệ thuật

Trò chơi đất nặn còn được xem là công cụ hữu ích có khả năng phá triển năng khiếu nghệ thuật của trẻ. Trẻ có thể phối hợp nhiều màu sắc với nhau theo ý thích của mình. Qua đó, trẻ sẽ khám phá ra quy luật phối màu cơ bản trong nghệ thuật.

Bên cạnh đó, trẻ sẽ sáng tạo nên nhiều hình khối, chi tiết khác nhau qua sự quan sát thực tế và trí tưởng tượng của mình. Nhờ đó mà trẻ phát triển được khả năng nghệ thuật và tính thẩm mỹ.

Phát triển ngôn ngữ

Hoạt động vui chơi với đất nặn sẽ vô cùng thú vị khi bé tham gia cùng bạn bè, người thân. Việc trao đổi, bàn luận xem cần phải nặn thế nào, dùng màu gì... giữa những người chơi sẽ rất tốt để trẻ mở rộng giao tiếp, thể hiện quan điểm cá nhân và tự tin hơn.

Với những lợi ích mà đất nặn cho bé mang lại, ba mẹ hãy mua ngay cho trẻ món đồ chơi lành mạnh, bổ ích này nhé. Tại Mykingdom có rất nhiều sản phẩm đất nặn thông minh cho bé đảm bảo chất lượng, đặc biệt là bột nặn Play-Doh chính hãng cao cấp an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ với nhiều chủ đề thú vị để ba mẹ chọn lựa.

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.