Điểm danh những lợi ích tuyệt vời của xe máy điện cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Điểm danh những lợi ích tuyệt vời của xe máy điện cho bé

CONTENT

Xe máy điện là món đồ chơi dành cho cả bé trai và bé gái từ 3 tuổi trở lên. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, xe máy điện cho bé còn sở hữu nhiều tính năng độc đáo, giúp bé vừa chơi vừa học nhiều điều bổ ích. Để tìm hiểu xe máy điện cho bé là gì? Lợi ích của xe máy điện đối với bé ra sao? Mời ba mẹ tham khảo bài viết ngay sau đây.

Xe máy điện cho bé là gì?

Xe máy điện cho bé là dòng xe đồ chơi chạy bằng điện phù hợp với bé từ 3 tuổi trở lên. Xe mô phỏng những chiếc xe ngoài đời thật với nhiều tính năng thú vị như điều khiển tiến/ lùi, kèn, phát nhạc, đèn phát sáng... Bên cạnh đó, vẻ ngoài bắt mắt, đa dạng mẫu mã từ xe máy điện cảnh sát, xe mô tô điện cool ngầu cho đến các mẫu xe theo hình tượng các nhân vật hoạt hình, con vật ngộ nghĩnh. Do đó, dù là bé trai hay bé đều có thể lựa chọn chiếc xe máy điện phù hợp nhất.

Những lợi ích của đồ chơi xe máy điện cho bé

Tạo điều kiện cho bé vui chơi ngoài trời

Lợi ích đầu tiên của xe máy điện cho bé đó là tạo điều kiện cho bé vui chơi hoạt động ngoài trời. Bé có thể thỏa thích điều khiển chiếc xe đến những nơi bé muốn. Thay vì ru rú trong nhà, bé được tận hưởng không khí thoáng đãng, mát mẻ ở môi trường bên ngoài. Điều này giúp bé cảm thấy thoải mái, vui vẻ, cơ thể cũng được vận động để tăng cường thể chất tốt hơn.

Rèn luyện tính kiên trì, khéo léo

Xe máy điện cho bé sở hữu khá nhiều tính năng thú vị để bé khám phá. Bên cạnh đó, bé có thể gặp nhiều thử thách, chướng ngại vật trong quá trình chơi. Vì vậy bé cần phải kiên trì và khéo léo mới có thể điều khiển xe máy điện thành thạo theo ý muốn. Điều này rất có lợi trong việc hình thành tính cách kiên trì, nhẫn nại, không ngại khó mới có thể thành công.

Hạn chế tiếp xúc các thiết bị điện tử

Việc trẻ thường xuyên xem tivi, ipad, điện thoại... không còn xa lạ với tất cả mọi người. Về lâu dài điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của bé. Do đó ba mẹ có thể mua xe máy điện để gợi sự tò mò, hứng thú của bé. Từ đó kéo bé ra khỏi màn hình thiết bị điện tử, khuyến khích bé vui chơi lành mạnh, hào hứng và dạn dĩ hơn để khám phá thế giới bên ngoài.

Tăng cường khả năng xử lý tình huống

Khi trẻ đã làm quen với việc điều khiển xe máy điện, ba mẹ chỉ nên đứng bên ngoài quan sát và hỗ trợ khi cần thiết. Trong quá trình chơi, bé sẽ gặp nhiều tình huống khác nhau như xe đi vào ngõ cụt, bị vướng chướng ngại vật, thậm chí là bất hòa với bạn chơi cùng... Hãy khuyến khích trẻ tự giải quyết nếu việc đó vừa khả năng với bé. Có như vậy trẻ mới phát triển kỹ năng xử lý linh hoạt, tự lập và không quá ỷ lại vào ba mẹ.

Phát triển tư duy nhận thức cho bé

Một lợi ích không kém phần quan trọng khi cho bé chơi xe máy điện là phát triển tư duy nhận thức. Bé sẽ được tìm hiểu các tính năng của xe máy điện, cách hoạt động ra sao. Từ đó ghi nhớ và vận dụng những kỹ năng của mình vào thực tế để điều khiển chiếc xe một cách tốt nhất. Điều này rất có ích trong việc phát triển tư duy và trí thông minh của trẻ.

Hình thành ý thức tham gia giao thông

Ba mẹ hãy lồng ghép khéo léo luật giao thông khi bé chơi với xe như khi rẽ trái, rẽ phải cần xi nhan, đèn đỏ thì dừng lại, đèn xanh thì được phép đi, bấm còi xe khi cần vượt... Những điều này tuy đơn giản nhưng vô cùng bổ ích, giúp bé hình thành ý thức tham gia giao thông ngay từ nhỏ.

Mở rộng giao tiếp xã hội

Sẽ thật nhàm chán khi bé chỉ chơi một mình. Do đó, ba mẹ hãy tạo điều kiện để bé chơi cùng bạn bè. Với chiếc xe máy điện, bé có thể thỏa thích chơi ở bên ngoài, có cơ hội tiếp xúc cùng nhiều người bạn mới đồng trang lứa hay lớn tuổi hơn. Từ đó trẻ sẽ được cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, dạn dĩ, hòa đồng hơn với mọi người xung quanh.

Với những lợi ích của đồ chơi xe máy điện cho bé, ba mẹ sẽ không có bất cứ lý do gì mà không mua một chiếc để bé trải nghiệm ngay đúng không nào? Nhưng để đảm bảo ba mẹ mua được xe máy điện cho bé chất lượng, an toàn với mức giá phù hợp, ba mẹ hãy truy cập vào website chính thức của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/.