5 tiêu chí quan trọng khi mua balo trẻ em tiểu học

03.07.2024   BTV Trần Diệu
5 tiêu chí quan trọng khi mua balo trẻ em tiểu học

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Khi chọn balo trẻ em tiểu học, nhiều phụ huynh chỉ chú ý đến kích thước có vừa với vóc dáng của con hay không. Chọn kích thước là đúng, nhưng chưa đủ, cùng khám phá các tiêu chí khác cũng không kém phần thiết yếu nhé.

Trọng lượng nhẹ nhàng

Các bé ở cấp tiểu học thường phải mang theo một khối lượng sách vở khá lớn, khiến việc mang vác trở nên nặng nề và cồng kềnh. Vì vậy, việc chọn một chiếc balo đi học có trọng lượng nhẹ sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho các bé. Trọng lượng hợp lý của balo trẻ em tiểu học nên nằm trong khoảng từ 300-500 gram, vừa đủ to để đựng sách vở và đồ dùng học tập mà vẫn không cảm thấy quá nặng. Hơn nữa, một chiếc cặp nhẹ nhàng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý như gù lưng hay cong vẹo cột sống cho các bé.

balo-tre-em-tieu-hoc-1
Balo có trọng lượng vừa đủ, không làm đau lưng và vai của con

Chọn balo trẻ em tiểu học có chất liệu tốt

Trẻ nhỏ thường xuyên chạy nhảy và hoạt động nhiều, vì vậy cần một chiếc balo trẻ em tiểu học vừa thoải mái, vừa chịu được yếu tố tác động từ môi trường như mưa, gió, và bụi bẩn. Ba mẹ nên ưu tiên chọn balo làm từ chất liệu vải bền đẹp như polyester, thay vì những loại balo có giá thành rẻ nhưng chất lượng vải kém, dễ sờn rách. 

Ngoài ra, cần lưu ý chọn chất liệu trượt nước để dễ dàng vệ sinh và giữ cho cặp luôn bền, đẹp. 


Thiết kế quai đeo êm ái

Nhiều phụ huynh thường không chú ý đến quai đeo của cặp sách, nhưng đây lại là chi tiết quan trọng giúp bé thoải mái hơn khi sử dụng. Tốt nhất là bạn nên chọn những chiếc balo trẻ em tiểu học có quai đeo bản lớn, có đệm xốp để tránh tình trạng đau mỏi vai khi bé đeo trong thời gian dài.

Balo đẹp mắt, thời trang

Trẻ nhỏ luôn có xu hướng thích những chiếc cặp bắt mắt, có họa tiết và màu sắc tươi sáng. Một chiếc balo thời trang không chỉ giúp bé thêm hứng thú khi đến trường mà còn thể hiện cá tính của bé. Bởi lẽ đó khi mua balo cho con thì ba mẹ nên tham khảo ý kiến của trẻ. Tại Mykingdom có rất nhiều mẫu balo với các nhân vật hoạt hình đẹp mắt, màu sắc tươi sáng và họa tiết sinh động phù hợp với lứa tuổi của các bé để bạn tham khảo đấy.

balo-tre-em-tieu-hoc-2
Yếu tố thời trang cũng cần được chú tâm

Đảm bảo sự an toàn

Chọn balo trẻ em tiểu học mà không tuân theo những tiêu chuẩn về an toàn có thể dễ gây ra chứng bệnh gù lưng cho trẻ. Để nhận biết bé có gặp vấn đề với balo hay không, phụ huynh nên quan sát các dấu hiệu như bé có phải gồng người về phía trước quá nhiều hoặc ngả về phía sau do sách vở nặng kéo cặp xuống.

Vì vậy, ba mẹ nên chọn những chiếc balo chống gù lưng có có hai quai đeo vai thay vì loại cặp đeo đeo chéo hay xách tay. Sản phẩm đúng quy chuẩn sẽ hỗ trợ cân bằng hai bên vai đều, tránh gây lệch xương và cong vẹo cột sống. Một chiếc balo tốt sẽ giúp dáng đứng của con luôn thẳng, đồng thời bảo vệ sức khỏe cột sống lâu dài.

Hy vọng rằng bài viết bên trên đã giúp ba mẹ có cái nhìn tổng quan hơn trong việc chọn balo trẻ em tiểu học. Mykingdom chúc bé có một mùa tựu trường thật vui, thật ý nghĩa.