Vì sao các bậc phụ huynh nên mua xe đồ chơi cho bé?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Vì sao các bậc phụ huynh nên mua xe đồ chơi cho bé?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe đồ chơi cho bé là món đồ chơi mà bất cứ đứa trẻ nào cũng nên có, nhất là các bé trai. Không chỉ mang đến niềm vui giải trí, xe đồ chơi cho bé còn giúp trẻ hình thành khả năng nhận thức, óc phán đoán và phát triển các kỹ năng vận động. Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu những lý do nên mua xe đồ chơi cho bé trong bài viết sau đây.

Các loại xe đồ chơi trẻ em phổ biến hiện nay

Xe đồ chơi lắp ráp cho bé

Xe đồ chơi lắp ráp cho bé được thiết kế phù hợp với trẻ từ 2 tuổi trở lên. Xe đồ chơi lắp ráp đòi hỏi các bé phải có sự kiên nhẫn, tập trung và quan sát để lắp đúng các chi tiết. Vì vậy mà xe đồ chơi lắp ráp không chỉ mang tính giải trí đơn thuần mà còn có tác dụng nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo, thúc đẩy sự tò mò và hình thành tính kiên nhẫn ở trẻ. Tùy vào từng độ tuổi, giai đoạn phát triển của trẻ mà ba mẹ lựa chọn dòng đồ chơi xe lắp ráp có nhiều chi tiết và độ khó phù hợp.

Xe đồ chơi điều khiển từ xa

Trong số các loại xe đồ chơi cho bé, xe đồ chơi điều khiển từ xa được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Hầu hết các loại xe này đều có mẫu mã phong phú, mô phỏng tinh xảo như xe thật. Hơn nữa, chúng còn có thể di chuyển một cách linh hoạt theo ý thích của bé. Mặc dù xe đồ chơi điều khiển mang tính giải trí cao nhưng cũng được đánh giá là dòng đồ chơi kích thích tư duy, rèn luyện sự khéo léo và khả năng xử lý tình huống của trẻ rất hiệu quả.

Xe đồ chơi mô hình cho bé

Xe đồ chơi mô hình cho bé thích hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Loại xe đồ chơi cho bé này là dạng mô hình tĩnh, mô phỏng các dòng xe trong thực tế hoặc lấy cảm hứng từ phim ảnh. Chúng chỉ có thể di chuyển bằng lực đẩy của bé nên khuyến khích bé vận động và phát triển trí tưởng tượng. Để đảm bảo an toàn sức khỏe của bé, ba mẹ nên lựa chọn các dòng xe mô hình chất lượng, không chứa chất độc hại hay có các góc cạnh sắt nhọn nhé.

Vì sao nên mua xe đồ chơi cho bé?

Dưới đây là những lý do ba mẹ nên mua xe đồ chơi cho bé:

Khuyến khích trẻ vận động thường xuyên

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng khi con mình suốt ngày dán mắt vào các thiết bị điện tử. Về lâu dài, những thiết bị này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Vì vậy, ba mẹ nên khuyến khích bé tham gia các hoạt động ngoài trời hay chơi các đồ chơi vận động thường xuyên hơn. Và xe đồ chơi cho bé là một trong những sự lựa chọn thú vị ba mẹ có thể tham khảo. Bé có thể vui chơi, điều khiển hay đem theo chiếc xe đồ chơi bên mình như một người bạn dù ở bất cứ đâu.

Bé có cơ hội tìm hiểu thế giới xung quanh

Xe đồ chơi cho bé ngày nay được thiết kế đa dạng kiểu dáng, màu sắc, kích thước. Thậm chí, có rất nhiều thương hiệu xe đồ chơi trẻ em như Bruder, Rastar, Maisto... đã sản xuất vô số dòng xe đồ chơi hấp dẫn, mô phỏng tinh xảo phiên bản các loại xe ngoài đời thật. Nhờ đó bé có thể nhận biết và phân biệt được các loại xe trong thực tế, học được nhiều điều bổ ích.

Chẳng hạn như các loại xe công trình như xe xúc, xe ben, xe ủi... làm việc tại các công trường xây dựng, xe cứu thương giúp chở người bệnh, xe cứu hỏa làm nhiệm vụ chữa cháy, xe cảnh sát dùng để bắt kẻ xấu... Đôi khi những điều tưởng chừng đơn giản như vậy lại có tác dụng tốt trong việc phát triển tư duy nhận thức và khả năng quan sát của trẻ.

Phát triển trí thông minh ở trẻ

Ngoài tác dụng tăng cường vận động, xe đồ chơi cho bé còn giúp phát triể chỉ số IQ. Bởi trong quá trình chơi cùng xe đồ chơi, bé sẽ học được cách xác định phương hướng, di chuyển xe sao cho đúng. Ba mẹ cũng có thể khéo léo dạy con về luật giao thông đường bộ thông qua xe đồ chơi trẻ em.

Tăng cường giao tiếp và gắn kết xã hội

Xe đồ chơi trẻ em còn có tác dụng kết nối với mọi người xung quanh. Bé có thể chơi xe cùng ba mẹ, bạn bè. Điều này giúp bé tăng cường giao tiếp, học cách chia sẻ với mọi người. Bé sẽ cảm thấy tự tin hơn và không còn rụt rè, sợ hãi khi phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Có thể thấy xe đồ chơi cho bé mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Ba mẹ hãy dành tặng món quà thú vị và đong đầy yêu thương này cho con yêu nhé. Nếu ba mẹ vẫn đang băn khoăn tìm kiếm địa chỉ bán xe đồ chơi cho bé uy tín thì Mykingdom là sự lựa chọn lý tưởng.

Tại Mykingdom, xe đồ chơi cho bé là một trong những mặt hàng được nhiều phụ huynh chọn lựa. Tất cả các sản phẩm đồ chơi ở đây đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao cấp đã được chứng nhận an toàn. Ba mẹ có thể thỏa sức chọn lựa các loại ô tô đồ chơi trẻ em với kiểu dáng đa dạng, tinh tế từ các thương hiệu đồ chơi nổi tiếng trên thế giới như Rastar, Hot Wheels, Siku, Bruder... Đặc biệt, Mykingdom thường xuyên diễn ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp ba mẹ mua sắm đồ chơi tiết kiệm .

Hãy nhanh tay truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để mua đồ chơi chính hãng giá tốt cho bé nhé!