Có nên mua máy bay điều khiển từ xa cho bé hay không?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Có nên mua máy bay điều khiển từ xa cho bé hay không?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong số các loại đồ chơi điều khiển cho bé thì ô tô điều khiển từ xa và máy bay điều khiển từ xa là hai loại đồ chơi được yêu thích nhất. Khác với các dòng ô tô điều khiển, máy bay đồ chơi điều khiển từ xa được sử dụng trên không trung nên cần không gian rộng rãi, ít chướng ngại vật, thời tiết thuận lợi cùng các kỹ năng điều khiển thành thạo.

Thế nhưng sức hấp dẫn và sự hứng thú mà món đồ chơi ngoài trời này mang lại cho trẻ thì lớn hơn rất nhiều. Hơn nữa việc vui chơi cùng máy bay điều khiển còn giúp bé rèn luyện và phát triển nhiều kỹ năng quan trọng. Hãy cùng Mykingdom tìm hiểu rõ hơn để cân nhắc xem có nên mua báy bay điều khiển từ xa cho bé không nhé.

Bé mấy tuổi có thể chơi máy bay đồ chơi điều khiển từ xa?

Cũng như các loại đồ chơi khác, máy bay điều khiển từ xa đều được thiết kế phù hợp cho từng độ tuổi, giai đoạn phát triển nhất định của bé. Có như vậy mới đảm bảo được sự an toàn và phát huy được tác dụng của đồ chơi đối với sự phát triển của trẻ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy bay điều khiển từ xa dành cho nhiều độ tuổi khác nhau. Không chỉ thích hợp với trẻ em, đồ chơi máy bay điều khiển còn là thú chơi hấp dẫn được nhiều người lớn yêu thích.

Hầu hết mỗi sản phẩm máy bay điều khiển từ xa cho bé đều ghi rõ trên bao bì độ tuổi phù hợp như 3+, 6+, 8+, 12+, 13+... Điều này sẽ phụ thuộc vào từng loại sản phẩm với các tính năng đơn giản hay phức tạp.

Nhìn chung, bé từ 3 tuổi trở lên đã có thể chơi máy bay điều khiển từ xa. Những sản phẩm này có tính năng điều khiển đơn giản như cảm ứng bằng tay, thiết kế khung bảo vệ cánh an toàn... Còn những loại máy bay điều khiển từ xa bằng remote thì dành cho trẻ trên 5 tuổi. Những sản phẩm này có nhiều tính năng phức tạp hơn, đòi hỏi bé phải có sự khéo léo, biết cách xử lý tình huống tốt hơn.

Có nên mua máy bay điều khiển từ xa cho bé?

Nhiều ba mẹ thắc mắc có nên mua máy bay điều khiển từ xa cho bé không? Ngay từ nhỏ trẻ có thể dễ dàng bị cuốn hút trước những món đồ chơi đơn giản, xinh xắn. Nhưng càng lớn, thì nhu cầu đồ chơi của trẻ càng đòi hỏi phức tạp và mới mẻ hơn. Và đồ chơi điều khiển từ xa nói chung hay máy bay điều khiển từ xa nói riêng có thể đáp ứng được các tiêu chí đó. Hơn nữa, với những lợi ích bất ngờ được liệt kê sau đây chắc chắn sẽ giúp ba mẹ giải tỏa được băn khoăn có nên mua máy bay điều khiển từ xa cho bé hay không.

Máy bay điều khiển từ xa giúp bé vui chơi đầy hào hứng

Máy bay điều khiển từ xa là món đồ chơi vận động ngoài trời hấp dẫn. Bé sẽ vô cùng thích thú khi chơi cùng chiếc máy bay yêu thích mà quên đi các thiết bị điện tử gây hại. Điều này tạo cho trẻ một tinh thần thoải mái, vui vẻ sau những giờ học căng thẳng.

Máy bay điều khiển từ xa khuyến khích trẻ vận động

Khi chơi máy bay điều khiển từ xa, trẻ phải tập trung và điều khiển một cách linh hoạt để máy bay di chuyển theo ý muốn của mình. Những hoạt động này sẽ giúp đôi tay vận động nhanh nhẹn, khéo léo, cơ thể dẻo dai và phát triển tốt nhất.

Máy bay điều khiển từ xa rèn luyện kỹ năng phản xạ

Tất cả các món đồ chơi điều khiển từ xa đều đòi hỏi kỹ năng phản xạ nhanh chóng. Đồng thời, sự phối hợp giữa tay và mắt phải nhịp nhàng. Đây là cách hiệu quả giúp trẻ tăng cường khả năng phản xạ, nhạy bén hơn trong việc xử lý các tình huống trong đời sống.

Máy bay điều khiển từ xa kích thích sự sáng tạo của trẻ

Việc trẻ tự tay điều khiển chiếc máy bay trên bầu trời cũng là lúc bé kích thích não bộ phát triển hiệu quả nhất. Bé sẽ tư duy, sáng tạo những cách điều khiển và xử lý trong từng tình huống cụ thể.

Máy bay điều khiển từ xa phát triển trí tưởng tượng cho trẻ

Hoạt động vui chơi cùng máy bay điều khiển còn mang đến cho bé cơ hội hóa thân thành phi công nhỏ tuổi hay một tay đua cừ khôi. Đây cũng là cách khơi gợi niềm ước mơ về nghề nghiệp của trẻ sau này.

Máy bay điều khiển từ xa định hình và phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Những trò chơi vận động ngoài trời là cách tuyệt vời để trẻ có thêm nhiều bạn bè và phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Hơn nữa, trong quá trình chơi với mọi người trẻ sẽ được mở rộng vốn từ, phát triển khả năng ngôn ngữ của mình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về lợi ích của đồ chơi máy bay điều khiển. Hi vọng sẽ giúp ba mẹ giải đáp được thắc mắc có nên mua máy bay điều khiển từ xa cho con không. Hiện nay, đồ chơi máy bay điều khiển từ xa cũng được thiết kế đa dạng kiểu dáng, chủng loại, kích thước, tính năng với nhiều mức giá khác nhau. Ba mẹ có thể tham khảo chọn lựa và mua sắm máy bay đồ chơi cho bé chính hãng tốt nhất tại danh mục Đồ chơi điều khiển của Vương quốc đồ chơi Mykingdom.