Đồ chơi với cát nước cho mùa hè thêm năng động

07.06.2024   BTV Trần Diệu
Đồ chơi với cát nước cho mùa hè thêm năng động

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Vào những ngày hè nắng nóng, việc tìm kiếm các hoạt động ngoài trời thú vị và an toàn cho trẻ em là điều mà nhiều phụ huynh quan tâm. Trong đó, đồ chơi với cát nước là loại đồ chơi rất được ưa chuộng. Các món đồ chơi này không chỉ mang lại niềm vui mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kỹ năng và khả năng của trẻ. 

Lợi ích của đồ chơi với cát nước

Các món đồ chơi với cát nước mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ, cụ thể thì bạn hãy tham khảo bài viết nhé.

Phát triển kỹ năng vận động

Một trong những lợi ích lớn nhất của đồ chơi với cát nước là giúp cải thiện kỹ năng vận động của trẻ. Khi sử dụng, bé cần cầm nắm, điều khiển đồ vật để múc được cát và tạo thành hình ưng ý, hoạt động này vừa giúp phát triển vận động tinh vừa cải thiện xúc giác cho con. Khi trẻ đã quen với các hoạt động đơn giản nhờ bộ đồ chơi này thì con sẽ dễ dàng làm quen với các sản phẩm có độ khó cao hơn như LEGO, xếp hình… một cách tự nhiên và hiệu quả.

do-choi-voi-cat-nuoc-1
Đồ chơi với cát nước giúp phát triển kỹ năng vận động

Kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng

Đồ chơi với cát nước mở ra một thế giới tưởng tượng vô tận cho trẻ. Trẻ có thể tạo ra các công trình cát như lâu đài, đường hầm, hoặc tưởng tượng mình đang phiêu lưu trên biển cả với các trò chơi nước. Sự đa dạng về cách chơi lẫn các phụ kiện đi kèm giúp trẻ phát huy tối đa khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của mình. Đây cũng là nền tảng để con trở thành một người năng động với nhiều ý tưởng mới mẻ, giúp thế giới phát triển tốt hơn.

Tăng cường khả năng xã hội hóa và làm việc nhóm

Phụ huynh có thể mua đồ chơi với cát nước để bé chơi cùng bạn bè hoặc anh chị em.  Việc cùng nhau xây dựng một công trình cát hay tham gia các trò chơi nước sẽ giúp trẻ học cách làm việc cùng nhau và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè. Chưa dừng lại ở đó, bé sẽ học được cách giao tiếp sao cho hiệu quả thông qua việc nêu ý kiến của bản thân, tiếp nhận ý tưởng của người khác, đồng thời học cách hòa giải nếu có xảy ra mâu thuẫn.

do-choi-voi-cat-nuoc-2
Phát triển kỹ năng hoạt động nhóm khi chơi cùng mọi người

Các loại đồ chơi với cát nước phổ biến

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua đồ chơi chính hãng cho con ở đâu, thì có thể tham khảo các món đồ chơi tại Mykingdom nhé.

Đồ chơi cát

Bộ Đồ Chơi Cát Mùa Hè Và Xe Ben bao gồm xô đựng cát, khuôn làm thức ăn,… Những phụ kiện trong sản phẩm giúp bé dễ dàng tạo ra những hình thù thú vị từ cát. Ngoài ra, còn có các đồ chơi xây dựng công trình cát như xe ben, hỗ trợ con xây dựng các công trình cần sử dụng nhiều cát hơn. Ba mẹ cũng hoàn toàn yên tâm khi cho con sử dụng bởi đồ chơi đến từ thương hiệu B.Brand nổi tiếng, vật liệu làm đồ chơi là nhựa chất lượng cao, đảm bảo không chứa hóa chất độc hại gây tổn thương làn da và sức khỏe của con trẻ. 

do-choi-voi-cat-nuoc-3
Bộ đồ chơi có đầy đủ phụ kiện cho bé vui chơi cùng cát

Ngoài bộ sản phẩm trên, Mykingdom còn cung cấp các sản phẩm cát trọng lực để bé vui chơi tại nhà. Ba mẹ có thể mua cho con các loại cát an toàn kèm bộ dụng cụ chơi cát từ thương hiệu KINETIC SAND

Đồ chơi nước

Đồ chơi nước phổ biến bao gồm phao bơi, đồ chơi phun nước… Phao bơi sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng bơi lội, đồng thời cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi vui chơi dưới nước. Thêm vào đó nếu nhà bạn cho con đi chơi ở biển, thì phao bơi càng là vật dụng không thể thiếu. Bạn có thể lựa chọn phao tay hoặc phao tròn tùy theo mục đích sử dụng, các sản phẩm đều có họa tiết con vật vô cùng đáng yêu.

Riêng đối với đồ chơi phun nước, đây là món đồ chơi mà bé nào cũng mê. Trẻ có thể chơi đánh trận giả hoặc nhập vai vào những người chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ đầy cam go, phải chiến đấu với kẻ địch bằng cách ẩn nấp tài tình và tấn công bọn chúng bằng đạn nước. Đồ chơi phun nước từ thương hiệu XSHOT được cải tiến với những tính năng tuyệt vời như nạp nước chỉ trong 1 giây, tầm bắn xa đến 10 mét hay khoang chứa nước lớn… Món đồ chơi này chắc chắn sẽ đem lại cho trẻ em những giây phút giải trí cực kỳ phấn khích.

do-choi-voi-cat-nuoc-4
Trẻ có thể chơi đánh trận giả với đồ chơi phun nước

Cách lựa chọn và sử dụng đồ chơi với cát nước an toàn

Khi chọn đồ chơi với cát nước cho trẻ, phụ huynh cần chú ý đến chất liệu an toàn, không độc hại. Các loại đồ chơi giá rẻ, không thương hiệu, không nhãn mác có nguy cơ chứa các hóa chất không an toàn, bạn nên cẩn thận khi mua cho trẻ chơi. Hơn nữa, đồ chơi nên có thiết kế phù hợp với lứa tuổi của trẻ và đảm bảo độ bền, tính thực tế. Các sản phẩm cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo không có các cạnh sắc nhọn hay chi tiết nhỏ có thể gây nguy hiểm.

Đối với đồ chơi với cát nước, phụ huynh cần giám sát trẻ khi chơi để đảm bảo an toàn. Trẻ cần được hướng dẫn cách chơi chính xác, tránh việc nuốt phải cát hoặc nước bẩn. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh đồ chơi bằng cách rửa qua và lau khô để đảm bảo vệ sinh cho lần chơi tiếp theo cũng như kéo dài tuổi thọ của đồ chơi.

do-choi-voi-cat-nuoc-5
Vệ sinh sau khi bé chơi xong là bước vô cùng quan trọng

Đồ chơi với cát nước không chỉ mang lại niềm vui mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Từ việc phát triển kỹ năng vận động, kích thích sự sáng tạo, đến tăng cường khả năng xã hội hóa, đồ chơi với cát nước là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em. Phụ huynh nên dành thời gian chơi cùng trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển một cách toàn diện và gắn kết tình cảm gia đình.