Lợi ích không ngờ của đồ chơi mô hình khủng long đối với sự phát triển của trẻ

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Lợi ích không ngờ của đồ chơi mô hình khủng long đối với sự phát triển của trẻ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Thế giới các loài khủng long ẩn chứa những điều bí ẩn và thú vị. Chủ đề này luôn tạo sự cuốn hút mạnh mẽ với cả người lớn và trẻ nhỏ. Chính vì vậy, trên thị trường đồ chơi có rất nhiều đồ chơi mô hình khủng long đa dạng và phong phú các chủng loài. Trong số đó, nổi tiếng nhất phải kể đến thế giới mô hình khủng long của hãng Schleich của Đức.

Dòng mô hình này đã chinh phục người chơi không chỉ bởi tính chân thực, tinh xảo trong từng đường nét mà còn đảm bảo chất lượng cao cấp, bền bỉ và an toàn sức khỏe. Hơn nữa, đồ chơi mô hình khủng long còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của trẻ. Cùng bài viết khám phá các lợi ích của đồ chơi mô hình khủng long ngay sau đây:

Đồ chơi mô hình khủng long là gì?

Mô hình khủng long là dòng đồ chơi mô phỏng dựa theo các đồ vật, sự vật, con vật trong thực tế với kích thước thu nhỏ theo một tỉ lệ nhất định. Đồ chơi này bao gồm hai loại chính là mô hình tĩnh và mô hình động. Trong đó, mô hình tĩnh mô phỏng hình dáng chi tiết, không mô phỏng hoạt động. Còn mô hình động mô phỏng cả hình dáng và hoạt động.

Đối với hãng đồ chơi Shleich, mô hình khủng long sở hữu những đặc điểm nổi bật sau đây:

- Kích thước mô hình nhỏ gọn, phù hợp với bàn tay nhỏ xinh của bé.

- Khủng long có thể đứng được. Không chỉ là đồ chơi, mô hình khủng lòng còn sử dụng như món đồ trang trí ấn tượng.

- Mô hình khủng long đa dạng các chủng loại như khủng long cổ dài, khủng long ăn thịt, khủng long có sừng, khủng long bay...

- Mô phỏng dáng vẻ, các chi tiết đặc trưng từng loài khủng long trong tự nhiên. Từ màu sắc, các đường vằn trên da, móng vuốt, thậm chí từng chiếc răng đều vô cùng chân thật, tinh xảo.

- Chất liệu đồ chơi được làm bằng nhựa cao cấp, không có chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ khi chơi.

- Sản phẩm phù hợp với các bé từ 3 tuổi trở lên.

Những lợi ích của đồ chơi mô hình khủng long

Tương tự với những món đồ chơi mô hình, mô hình khủng long sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của đồ chơi mô hình khủng long:

Mang đến những giờ chơi vui vẻ

Đồ chơi mô hình khủng long Schleich được chế tạo chân thật, tinh xảo. Chắc chắn sẽ khiến các bé cảm thấy thích thú ngay từ lần đầu nhìn thấy. Bé sẽ vui chơi say mê hàng giờ và thỏa sức khám phá những chú khủng long mà trước đây chỉ thấy trên tivi.

Tăng cường kỹ năng vận động

Các mô hình khủng long Schleich có kích thước nhỏ gọn, giúp bé dễ dàng cầm nắm, thoải mái tạo ra nhiều cách chơi thú vị. Điều này rất có lợi trong việc tăng cường vận động, khả năng cảm nhận đồ vật và phát triển thể chất cho trẻ.

Giúp trẻ phát triển thị giác

Thế giới đồ chơi mô hình khủng long vô cùng đa dạng màu sắc. Từng mô hình được sơn vẽ bằng tay một cách tỉ mỉ, công phu với màu sắc bắt mắt, gần gũi thực tế. Nhờ đó trẻ dễ dàng nhận biết và phân biệt được các màu sắc. Từ đó giúp trẻ phát triển khả năng quan sát trong những năm đầu đời.

Tăng khả năng ghi nhớ

Mô hình khủng long còn được đánh giá là món đồ chơi giáo dục hiệu quả. Trẻ sẽ ghi nhớ, nhận diện và đọc tên chính xác các loài khủng long đã tuyệt chủng một cách dễ dàng hơn.

Phát triển nhận thức

Thêm một lợi ích tuyệt vời của đồ chơi mô hình khủng long là giúp bé phát triển tư duy nhận thức. Từ đó bé sẽ có được những kiến thức hữu ích về đặc điểm, đặc tính của từng loài khủng long cũng như có sự hiểu biết nhất định về thế giới khủng long thời tiền sử.

Phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo

Khi chơi cùng đồ chơi mô hình khủng long, trẻ sẽ có cơ hội để trí tượng tượng và sáng tạo bay xa. Bé có thể tạo ra cả một công viên kỷ Jura của riêng mình khi sưu tầm những mô hình khủng long. Đồng thời bé cũng có thể nghĩ ra vô số những câu chuyện thú vị khi chơi cùng ba mẹ hay bạn bè.

Trên đây là những thông tin khá thú vị về lợi ích của đồ chơi mô hình khủng long cho bé. Nếu ba mẹ muốn mua cho bé một bộ đồ chơi mô hình khủng long Schleich chính hãng với mức giá ưu đãi, hãy truy cập ngay vào website https://www.mykingdom.com.vn để chọn lựa nhé!