Panama là điểm đến của vòng chung kết quốc tế WRO 2023

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Panama là điểm đến của vòng chung kết quốc tế WRO 2023

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 tại Việt Nam chính thức khép lại, mở ra vòng chung kết quốc tế WRO 2023 được tổ chức tại Panama. Liệu các bạn trẻ của chúng ta có vững tin và hái được quả ngọt trong cuộc thi này không? Tất cả đều phải chờ thời gian chứng minh.

Sức nóng của cuộc thi vẫn đang bùng nổ

Vòng chung kết quốc tế WRO 2023 là cuộc thi được tổ chức hàng năm giúp thanh thiếu niên rèn luyện những kiến thức đã được học, đồng thời sử dụng sức sáng tạo của mình trong việc chế tạo robot. Qua đó, những giải pháp được các em đưa ra sẽ góp phần vào việc giải quyết các vấn đề nan giải trong cuộc sống.

Mùa giải đầy thách thức năm nay đã thu hút sự quan tâm của các trường học, đội ngũ giáo viên và các bạn học sinh trên khắp thế giới. Trước khi tiến vào vòng chung kết quốc tế WRO 2023 các đội đã phải vượt qua các vòng loại quốc gia và khu vực, đánh bại hàng nghìn đối thủ để giành vé tham dự. Điều này thể hiện sự cạnh tranh khốc liệt và đẳng cấp của mùa giải. Việc tham gia vào việc chế tạo robot và tham dự các cuộc thi phức tạp của WRO đòi hỏi nhiều kỹ năng và các bạn trẻ sẽ trải qua một quá trình học hỏi và trưởng thành không giới hạn.

ROBOTACON WRO 2023 là cơ hội để các bạn trẻ học hỏi và thử thách bản thân

Vòng chung kết cuộc thi quy tụ vô số bạn trẻ xuất sắc và tài năng. WRO 2023 không chỉ là nơi để thi đấu và tranh tài về kỹ năng lập trình, mà còn là nơi giao thoa văn hóa giữa các quốc gia, giúp các bạn trẻ mở rộng mối quan hệ. Điều này giúp tạo ra một tinh thần hợp tác và hiểu biết sâu rộng, đồng thời khuyến khích sự đoàn kết và hòa nhập trong cộng đồng thế giới.

Trong vòng chung kết quốc tế WRO 2023, các đội sẽ phải đối mặt với những thử thách đầy cam go. Các bạn sẽ phải vận dụng tối đa khả năng của bản thân để lập trình và thiết kế robot có thể đáp ứng được chủ đề của cuộc thi, đồng thời phải thuyết phục được các vị giám khảo bằng tài hùng biện của mình. Đây không chỉ là cơ hội để họ thể hiện sự thông minh, khéo léo và sáng tạo của mình trước sự đánh giá của các giám khảo có kinh nghiệm, mà còn là thời cơ để các bạn học hỏi và trưởng thành, thấu hiểu về thế giới của robot và công nghệ.

Tại sao Panama lại trở thành địa điểm để tổ chức vòng chung kết quốc tế WRO 2023?

Panama nằm ở Trung Mỹ, giáp với cả Biển Caribe và Thái Bình Dương, giữa Colombia và Costa Rica. Nước này có vị trí chiến lược ở điểm cuối phía đông Eo Panama, một cầu lục địa lớn nối Bắc và Nam Mỹ. 

Panama là vùng đất sống động, là nơi giao thoa của quá khứ và hiện tại, cảnh quan hòa hợp với những khu rừng nhiệt đới và thiên nhiên hoang dã. Hội đồng quản trị WRO 2023 đã quyết định trao quyền đăng cai cho Panama.

Cảnh quan Panama hòa hợp với những khu rừng nhiệt đới và thiên nhiên hoang dã

Cuộc thi được tổ chức bởi Fundesteam với sự đồng hành của chính phủ Panama, đặc biệt sự hỗ trợ của Văn phòng của Đệ nhất Phu nhân, Yazmín Colón de Cortizo, người đã trở thành Đại sứ WRO. Chính phủ Panama đã sử dụng những tài sản quốc gia quan trọng bao gồm trung tâm hội nghị để ra sức giúp đỡ cuộc thi. Vòng chung kết chắc chắn sẽ được diễn ra tốt đẹp với nguồn lực từ nhiều tổ chức và doanh nghiệp tại Panama. 

Trong một thế giới ngày càng phụ thuộc vào công nghệ, ROBOTACON WRO là một bước tiến quan trọng để khuyến khích các bạn trẻ phát triển kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai. Cuộc thi cũng là cơ hội để họ thể hiện tình yêu và đam mê đối với robot và công nghệ, và góp phần vào việc xây dựng một tương lai hứa hẹn cho thế giới.

Vòng chung kết quốc tế WRO 2023 là sự kiện đỉnh cao và đẳng cấp nhất của mùa giải World Robot Olympiad (WRO). Sự kiện được tổ chức hàng năm và là nơi quy tụ hàng trăm đội tuyển xuất sắc đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Đây không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ thể hiện sự đam mê và tài năng trong việc chế tạo và lập trình robot.