ROBOTACON WRO 2023 đã trở lại với chủ đề “Connecting the world - gắn kết toàn cầu”

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
ROBOTACON WRO 2023 đã trở lại với chủ đề “Connecting the world - gắn kết toàn cầu”

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 là sự kiện Khoa học công nghệ kỹ thuật được các trường học và phụ huynh quan tâm nhất trong năm. Trong sự hân hoan chào đón của các ban ngành và các em học sinh, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 1500 thí sinh tài năng đến từ 350 trường học trên khắp cả nước, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn và thi đấu robot đỉnh cao.

Chủ đề của cuộc thi

Chủ đề của ROBOTACON WRO 2023 là "Connecting the World - Kết nối thế giới” cũng phần nào thể hiện sự chú trọng vào việc sáng tạo các giải pháp để tạo nên mối liên kết giữa các lĩnh vực trên toàn thế giới. Với ROBOTACON WRO 2023, các bạn học sinh có thể sáng tạo ra những chú robot từ các mảnh ghép LEGO, qua đó hỗ trợ kết nối dễ dàng hơn trong giao thương, kết nối con người, giao tiếp, thông tin và nhiều lĩnh vực khác.

Các bạn trẻ tràn đầy nhiệt huyết và sức sáng tạo trong cuộc thi

Trước thử thách này, các thí sinh sẽ phải thể hiện tài năng và sáng tạo của mình trong việc thiết kế và lập trình các loại robot thông minh đáp ứng được yêu cầu đa dạng từ chủ đề. Các em sẽ cần tập trung vào việc tư duy và tạo ra những giải pháp mang tính đột phá. Cuộc thi cũng là bệ phóng để các em thể hiện kiến thức của bản thân và học hỏi thêm nhiều điều từ những người xung quanh.

Trải nghiệm lớp học ROBOT LEGO® chuẩn quốc tế tại cuộc thi ROBOTACON WRO 2023

Không chỉ giới hạn ở việc thi đấu, ROBOTACON WRO 2023 còn là một sân chơi mang đến những hoạt động bổ ích như lớp học ROBOT LEGO®, lắng nghe chia sẻ của chuyên gia về giáo dục STEAM, thưởng thức những trận tranh tài đỉnh cao… Các bạn còn có cơ hội nhận được vô số phần quà hấp dẫn đến từ LEGO®, VINAMILK và các đơn vị tài trợ nữa đấy.

Đến với lớp học ROBOT LEGO®, các em sẽ được tập lắp ráp mô hình chuyển động thú vị theo nhiều chủ đề gần gũi, từ các loại động vật đến các vệ tinh, song song đó là lập trình điều khiển robot với khối câu lệnh kéo thả trực quan. Điều này giúp các thí sinh rèn luyện kiến thức chuyên môn và phát triển các kỹ năng quan trọng khác như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả. 

Cuộc thi là cơ hội để các em tham gia lớp học ROBOT LEGO® chuẩn quốc tế

Các lớp học ROBOT LEGO® CHUẨN QUỐC TẾ sẽ diễn ra vào các mốc thời gian sau:

Vòng loại Khu vực miền Trung và Nam Bộ

Ngày 29,30/07/2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Thời gian: 09h00 – 11h00

- Vòng loại Khu vực miền Bắc

Ngày 12,13/08/2023 tại TP. Hải Phòng

Thời gian: 09h00 – 11h00

- Chung kết toàn quốc

Ngày 19,20/08/2023 tại Thủ đô Hà Nội

Thời gian: 09h00– 11h00

Bạn hãy nhanh chóng nhấn vào link để đăng ký lớp học trải nghiệm: https://el.o2o.vn/ZLzK 

Để biết thêm chi tiết về lịch trình cuộc thi, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cho bạn e-guidebook: E-GUIDEBOOK ROBOTACON WRO 2023.pdf 

Nếu bạn chỉ cần tham quan các khu vực trải nghiệm và theo dõi thi đấu, thì hãy đăng ký tại đường link: https://el.o2o.vn/akg2 nhé.

Cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm của nhiều ban ngành giáo dục và các nhà tài trợ như: Nhà tài trợ kim cương VINAMILK, NTT vàng TetraPark, Vietravel,  NTT địa điểm EQUEST, trường ĐH Hàng Hải, Phenikaa… Với sự quan tâm và hỗ trợ từ nhiều phía, ROBOTACON WRO 2023 hứa hẹn sẽ trở thành một cuộc thi đầy sôi động và hấp dẫn, góp phần nâng cao hiểu biết và sức sáng tạo của các thế hệ trẻ Việt Nam.

Cuộc thi mang đến nhiều lợi ích cho các bạn trẻ Việt Nam

ROBOTACON WRO 2023 không chỉ hướng đến việc tạo ra những con robot ứng dụng, mà còn ươm mầm cho ước mơ tương lai của con trẻ. Sự kiện này còn là cơ hội để các trường học và phụ huynh thấy được tiềm năng của các em và động viên họ tiếp tục theo đuổi đam mê khoa học công nghệ kỹ thuật. Qua đó trở thành những nhà khoa học, kỹ sư tương lai, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội và thế giới. Bạn đừng quên theo dõi tiến trình của cuộc thi tại website Steam solutions nhé.