Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 làm bùng nổ các trang mạng xã hội

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 làm bùng nổ các trang mạng xã hội

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 là sự kiện công nghệ giáo dục đang được phụ huynh quan tâm hàng đầu hiện nay. Cuộc thi thu hút sự tham gia của các thí sinh đến từ nhiều trường học trên đất nước. Đến với cuộc thi, các em không chỉ được học hỏi để phát triển bản thân mà còn có cơ hội thể hiện những kiến thức mình tích lũy được.

Cuộc thi sáng tạo Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 là gì?

Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 là cuộc thi uy tín và quy mô nhất hiện nay tại Việt Nam. Cho đến thời điểm này, cuộc thi đã nhận được hơn 1300 lượt đăng ký từ các thí sinh đến từ 330 trường học và trung tâm. Sự kiện công nghệ diễn ra nhằm tuyển chọn những đội thi xuất sắc nhất về sáng tạo robot thi đấu tại cuộc thi Robot thế giới vào tháng 11 này đó là:

- GRG tại Singapore

- WRO tại Panama.

Top 30% đạt thành tích cao nhất của Vòng loại khu vực miền Bắc sẽ tiếp tục thi đấu với các đội xuất sắc nhất của khu vực miền Trung và Nam Bộ tại Chung kết ở Thủ đô Hà Nội vào ngày 20/08 để tìm ra đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi robot thế giới World Robot Olympiad tại Panama (Trung Nam Mỹ) vào cuối năm nay.

Cuộc thi thu hút rất nhiều thí sinh tham gia

Tại sao Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 lại nhận được sự chú ý đông đảo?

Cuộc thi không chỉ là một sự kiện đơn thuần để tranh tài, mà còn đóng vai trò quan trọng như một cầu nối tạo điều kiện cho thế hệ trẻ Việt Nam tham gia vào một môi trường sáng tạo, thúc đẩy khả năng sáng tạo và khám phá tiềm năng của bản thân cùng với những bạn đồng trang lứa. Các em không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng của mình mà còn được tiếp xúc với nhiều kiến thức mới mẻ, học hỏi từ những người đi trước. 

Một điểm đặc biệt của cuộc thi là khả năng thúc đẩy sự phát triển của tư duy công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực robot. Các em học sinh không chỉ tham gia vào việc xây dựng các sản phẩm robot mà còn được tham gia vào quá trình tìm kiếm, nghiên cứu và áp dụng các giải pháp công nghệ để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Các em học sinh được vận dụng kiến thức vào chế tạo robot

Không chỉ là một cuộc thi cá nhân, mô hình Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 còn tạo điều kiện cho các em học sinh làm việc nhóm với nhau. Quá trình thảo luận, cùng nhau tìm kiếm giải pháp và thuyết phục lẫn nhau là một cơ hội tuyệt vời để phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và xử lý mâu thuẫn.

Cuộc thi thu hút được rất nhiều nhà tài trợ

Cuộc thi Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 do Việt Tinh Anh – LEGO Education phối hợp cùng Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức, sự ủng hộ từ Sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh, Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng, Thành đoàn TP. Hải Phòng. 

Với mong muốn đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam những cơ hội và điều kiện dinh dưỡng tốt nhất để các em được phát triển và vươn cao, công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với vai trò nhà tài trợ kim cương đã đồng hành cùng cuộc thi trên tinh thần “Ươm mầm tài trí Việt”. Xuyên suốt tại giải đấu, Vinamilk tiếp sức cho các “tuyển thủ Robotacon nhí” với đa dạng các sản phẩm như: Sữa tươi Vinamilk 100%, Sữa tươi Vinamilk Green Farm; Sữa chua uống/ Sữa trái cây Vinamilk SuSu, Sữa trái cây Vinamilk Hero.

Nhà tài trợ Vinamilk đã đồng hành và tiếp sức cho các em học sinh xuyên suốt cuộc thi

Cuộc thi Robot LEGO - ROBOTACON WRO 2023 không chỉ là nơi thể hiện tài năng và khả năng cá nhân, mà còn là một hành trình sáng tạo, học hỏi và phát triển đầy ý nghĩa cho các em học sinh. Cuộc thi là bước đệm để  thế hệ trẻ Việt Nam khám phá tiềm năng bản thân, thể hiện sự sáng tạo và phát triển kỹ năng xã hội, từ đó góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng và phát triển bền vững cho đất nước.

Đăng ký tham quan cuộc thi và tham gia các hoạt động trải nghiệm công nghệ học tập STEM robot tiên tiến từ tập đoàn LEGO miễn phí tại: https://el.o2o.vn/akg2