Tìm hiểu một số nhân vật Sanrio tiêu biểu

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Tìm hiểu một số nhân vật Sanrio tiêu biểu

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Sanrio là một công ty Nhật Bản được thành lập vào năm 1960. Cho đến nay, công ty đã tạo ra hàng trăm nhân vật Sanrio đáng yêu, được mọi người trên khắp thế giới yêu thích. Mỗi nhân vật đều mang cá tính riêng và có nhiều ưu điểm, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các nhân vật nổi tiếng nhất đến từ công ty Sanrio.

Đôi nét về công ty Sanrio

Tiền thân của công ty Sanrio là Công ty Tơ lụa Yamanashi, được thành lập vào năm 1960 bởi Shintaro Tsuji tại Tokyo, Nhật Bản. Năm 1962, họ bắt đầu sản xuất dép cao su có hình hoạt hình trên quai.

Năm 1973, công ty sản xuất nhân vật Hello Kitty trên ví đựng tiền xu bằng nhựa và sản phẩm đã mang về doanh thu cực khủng cho công ty. Công ty chính thức đổi tên thành Sanrio vào năm 1974. Nhân vật Sanrio Hello Kitty vẫn vô cùng nổi tiếng cho đến thời điểm hiện tại và là một trong những biểu tượng toàn cầu đầu tiên được phát triển tại Nhật Bản.

Công ty Sanrio tạo ra Hello Kitty cũng chịu trách nhiệm tạo ra hơn 400 nhân vật thành công ở Nhật Bản. Các nhân vật nổi tiếng như My Melody, Chococat, Keroppi, Pompompurin, Badtz-Maru, Aggretsuko, Gudetama,... như một lời nhắc nhở rằng niềm vui vốn rất đơn giản và sẽ đến từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống.

Gia đình Sanrio với các nhân vật đáng yêu “đốn tim” người hâm mộ

Năm 2001, Sanrio thu về doanh số hơn 1,6 tỷ USD. Sản phẩm của Sanrio bao gồm văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, quà tặng và phụ kiện được bán trên toàn thế giới tại hơn 70 quốc gia.

Nhân vật Sanrio nổi tiếng hàng đầu được nhiều người biết tới 

Coro Chan

Coro Chan là nhân vật đầu tiên được tạo ra bởi Sanrio vào năm 1971. Cậu được miêu tả là một chú gấu hiền lành, tính cách thoải mái và sống ở Windermere, Anh. Tên của Coro Chan xuất phát từ miếng bánh mì trên má, cậu có thể ăn bánh mì bất cứ khi nào thấy đói. Nhân vật Sanrio này được thiết kế bởi Yuko Shimizu - cũng chính là nhà thiết kế ban đầu cho Hello Kitty.

Coro chan được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích

Hello Kitty

Hello Kitty có lẽ là cái tên quen thuộc nhất với bạn bạn nhỏ. Đây là một nhân vật hoạt hình được thiết kế với hình dáng một cô mèo đeo nơ xinh xắn, đây có lẽ cũng là nhân vật Sanrio nổi tiếng nhất. Cô đã trở thành một hiện tượng toàn cầu kể từ năm 1974. Hello Kitty thậm chí sở hữu chương trình truyền hình và một số dòng sản phẩm của riêng mình. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc balo, quần áo, đồ gia dụng… có in hình Hello Kitty. Thậm chí hãng hàng không Eva Air đã sử dụng hình ảnh của cô làm chủ đề.

Hello Kitty nhận được đông đảo sự yêu thích nhờ vào tính cách tốt bụng, thân thiện của mình. Cô bé thích ăn kẹo và uống sữa, quả là một cô bé ngọt ngào phải không nào? Nhân vật Sanrio này được biết đến như biểu tượng của sự ngây thơ và tốt bụng,sự nổi tiếng của Hello Kitty chưa bao giờ dừng lại và sẽ còn lan xa hơn nữa.

Nhân vật này đã tạo nên tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp hàng hóa

Kero Kero Keroppi

Keroppi là một nhân vật ếch được tạo ra vào năm 1988. Chú ếch được biết đến với đôi mắt to tròn và đam mê bơi lội, thích mạo hiểm. Keroppi sống cùng anh trai, em gái và cha mẹ trong một ngôi nhà lớn ở rìa Donut Pond, trong cái ao xanh lớn nhất trong vùng. 

Nhân vật Sanrio này thậm chí đã sở hữu một tựa game của bản thân mang tên Kero Kero Keroppi no Daibouken 2. Đồ họa đáng yêu cùng những âm thanh vui nhộn đã khiến trò chơi trở thành ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của rất nhiều người.

Bạn có yêu thích chú ếch xanh này không?

Chococat

Chococat là một chú mèo đen tuyền với đôi mắt to màu nâu, được tạo ra vào năm 2000. Người yêu thích Chococat đều biết đến tình yêu của cậu với những viên socola ngon lành và âm nhạc.

Chú mèo đen có niềm đam mê âm nhạc cực bùng nổ

Pompompurin

Pompompurin là một chú chó màu vàng nâu với ngoại hình giống chó săn lông vàng. Nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1996 và là một trong những bổ sung gần đây nhất cho gia đình Sanrio.

Pompompurin được biết đến với tính cách dễ gần và thích ăn uống. Bé thường chúi mũi vào bát cơm hoặc sữa và luôn sẵn sàng cho một giấc ngủ ngắn. Pompompurin là một nhân vật Sanrio đại diện cho những niềm vui giản dị nhất trong cuộc sống, đây cũng là lý do cậu được bạn bè và những người xung quanh yêu mến.

Pompompurin với vóc dáng tròn tròn, thân thiện

My Melody

My Melody xuất hiện lần đầu vào năm 1975, là một cô thỏ trắng muốt với đôi tai hồng. Cô bé cũng góp mặt trong một số tác phẩm có liên quan đến Hello Kitty. My Melody là một nhân vật tốt bụng, mang trái tim nhiệt thành và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Nhân vật Sanrio này được người hâm mộ ở mọi lứa tuổi yêu thích.

My Melody cũng được biết đến với tình yêu âm nhạc của mình nữa đấy

Kuromi

Kuromi là nhân vật mang phong cách nổi loạn đội chiếc mũ hề màu đen có hình đầu lâu phía trước. Hình ảnh hộp sọ trên chiếc mũ có thể thay đổi tùy theo tâm trạng của Kuromi. Kuromi có tính cách kiêu ngạo, thích những yếu tố đáng sợ và cô trở nên nổi tiếng nhờ phong cách theo hơi hướng punk/goth.

Kuromi đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Cô bé được xem là biểu tượng của sự độc lập và cá nhân hóa. Bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của Kuromi trên quần áo, túi xách, điện thoại di động và rất nhiều sản phẩm khác.

Bạn đã có phải fan của cô nàng cá tính Kuromi?

Gudetama 

Gudetama là một quả trứng lười xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013. Anh chàng được nhiều người yêu thích nhờ vẻ ngoài đáng yêu, mới lạ. Gudetama là nhân vật đại diện cho những cuộc đấu tranh của cuộc sống hàng ngày. Nhiều người thấy chính bản thân họ trong nhân vật này bởi vì họ chỉ biết vùi đầu vào công việc, uể oải mỗi lần đến công ty, không có ý chí phấn đấu và lúc nào cũng chán nản. 

Trứng lười Gudetama vẫn đang được yêu thích dù khác biệt với các nhân vật khác

Còn rất nhiều nhân vật Sanrio khác mà chúng tôi chưa thể liệt kê trong bài viết này, dù là nhân vật nào thì cũng rất đáng yêu và nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng. Nếu bạn muốn sở hữu các mô hình nhân vật Sanrio cực đáng yêu, thì hãy tham khảo các sản phẩm của Mykingdom nhé.