Ngày Valentine Trắng: Ngày kỷ niệm tình yêu được đáp lại

09.02.2024   BTV Trần Diệu
Ngày Valentine Trắng: Ngày kỷ niệm tình yêu được đáp lại

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngày Valentine Trắng là ngày lễ rất phổ biến đối với các cặp tình nhân, là dịp để các chàng trai nhận được quà vào ngày Valentine 14/2 gửi lại một món quà để hồi đáp cho tình cảm của cô gái.

Ngày Valentine Trắng là gì?

Valentine Trắng, còn được biết đến với tên gọi White Valentine hoặc White Day, là một ngày lễ đặc biệt diễn ra vào ngày 14 tháng 3 hàng năm. Ngày lễ này đến sau ngày Valentine Đỏ một tháng, tạo nên một sự kiện lãng mạn và ngọt ngào không kém gì ngày Valentine truyền thống. Mặc dù có nguồn gốc từ Nhật Bản, White Valentine đã lan rộng và trở thành một phần của văn hóa lễ hội tình yêu không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Valentine Trắng là ngày mấy?

Ngày Valentine trắng diễn ra vào 14/3 hằng năm và vào năm 2024, ngày lễ rơi vào thứ 5, ngày 14 tháng 3 theo Dương lịch.

Nguồn gốc của ngày Valentine Trắng

White Day ra đời bằng một câu chuyện vô cùng dễ thương của một cặp đôi ở Nhật Bản. Vào ngày 14/2/1965, cô gái đã tặng cho chàng trai bán kẹo mà mình thích một món quà nhằm bày tỏ tình cảm. Thế là sau đó đúng 1 tháng, anh chàng này đã tự tay làm nên một hộp kẹo trắng như tuyết để tặng lại cho cô gái để bày tỏ sự yêu thích và mong muốn đáp lại tình cảm của cô.

Hiệp hội bánh kẹo Nhật Bản đã nhân đó khởi xướng nên ngày lễ Valentine Trắng. Sự kiện này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người trên toàn thế giới kể từ ngày 14/3/1978.

ngay-valentine-trang-1

Ngày nay, socola trắng đã trở thành món quà biểu tượng cho ngày lễ này

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

White Valentine là thời điểm các chàng trai sẽ trả lời lại tình cảm đã nhận được từ phía các cô gái trong ngày Valentine Đỏ. Chính vì vậy, các cặp đôi sẽ nhân ngày lễ này để bày tỏ tình yêu đến từ hai phía, đồng thời thể hiện lòng biết ơn đối với những gì mình đã nhận được từ người con gái mình thương.

Ngày Valentine Trắng tượng trưng cho tình yêu chân thành và cao quý. Còn gì tuyệt vời hơn khi chàng trai mình thích nghiêm túc hồi đáp lại tình cảm của mình phải không nào? Trong nền văn hóa Nhật Bản, cái nôi của ngày White Valentine, việc tặng quà trong Valentine Trắng còn là cách để thể hiện sự chung thủy và quan tâm đặc biệt đến người nhận.

Một số lưu ý về ngày Valentine Trắng

Có một số thông tin về White Day mà bạn cần chú ý để tránh sự ngượng ngùng không đáng có.

Ngày Valentine Trắng ai tặng quà cho ai?

Ngày Valentine Trắng tượng trưng cho lời hồi đáp của các chàng trai dành cho người con gái mình thích thông qua những món quà ý nghĩa, chân thành. Các món quà cũng tượng trưng cho câu trả lời về món quà trong Valentine Đỏ trước đó của cô gái.

Nên và không nên tặng gì vào White Valentine?

Trong ngày Valentine Trắng, việc lựa chọn món quà cũng mang theo nhiều ý nghĩa. Nếu món quà là socola trắng, thì đó là một lời khẳng định rõ ràng về tình cảm chân thành và sự yêu thương của người tặng. Màu trắng tinh khôi của socola là biểu tượng cho sự thuần khiết và lòng trung thành. Trái lại, nếu món quà là socola đen, điều này có thể được hiểu là một cách từ chối tình cảm từ phía người tặng.

ngay-valentine-trang-2
Socola đen mang một ý nghĩa khác trong ngày lễ này

Ngày Valentine Trắng là một ngày lễ đặc biệt để các chàng trai chứng minh tình cảm của mình dành cho người con gái mình yêu thương, cũng như đáp trả lại tấm lòng của cô gái vào ngày Valentine Đỏ trước đó. Bạn có thể tặng hoa, quà, nước hoa… nhân dịp White Day, và đừng quên Mykingdom có rất nhiều bó hoa LEGO để bạn lựa chọn đấy.