Ý nghĩa đặc biệt của ngày Valentine Đen

06.02.2024   BTV Trần Diệu
Ngày Valentine Đen là ngày dành riêng cho những người độc thân. Vậy thì tại sao lại có một ngày lễ đặc biệt như thế, bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu nhé.
Ý nghĩa đặc biệt của ngày Valentine Đen

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngày Valentine vốn một ngày dành cho tình yêu, sự lãng mạn và lòng chung thủy. Thế nhưng, ngày Valentine Đen lại nhắm đến một khía cạnh hoàn toàn mới. Không cần những đóa hồng rực rỡ, những hộp socola ngọt ngào hay những lá thư chứa đầy những lời yêu thương giữa những người yêu nhau, phiên bản Valentine Đen là ngày dành riêng cho những người độc thân. Vậy thì tại sao lại có một ngày lễ đặc biệt như thế, bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu nhé.

Ngày Valentine Đen là gì?

Valentine Đen, còn được gọi là "Ngày Lễ Độc Thân," là một ngày trái ngược hoàn toàn với ngày Valentine truyền thống. Thay vì dùng để kỷ niệm tình yêu, Valentine Đen là cơ hội để một người nhìn lại và tận hưởng cuộc sống hiện tại của bản thân, có lẽ sẽ có chút cô đơn hoặc sự thất vọng về tình yêu trong quá khứ, hay đôi khi chỉ đơn giản là thích cảm giác độc lập, tự mình làm mọi thứ. Đối với một số người, ngày Valentine Đen là dịp để thể hiện sự chống đối về mặt kỳ vọng và áp đặt của ngày lễ tình nhân truyền thống.

Nguồn gốc của ngày Valentine Đen

Ngày Valentine Đen ra đời là để dành cho những ai đang còn độc thân, bởi không phải ai cũng có thể tìm được nửa kia một cách nhanh chóng. Black Valentine có nguồn gốc từ Hàn Quốc, diễn ra vào 14/4 hằng năm. 

ngay-valentine-den-1
Valentine Đen là ngày mấy? Ngày lễ này diễn ra vào 14/4 hằng năm

Không phải lúc nào người độc thân cũng trải qua ngày lễ này một mình, thông thường những người chưa có người yêu sẽ tụ tập lại để ăn uống và vui chơi. Có rất nhiều buổi tiệc đặc biệt hoặc các sự kiện xã hội được tổ chức để tôn vinh trạng thái độc thân. Họ sẽ cùng mặc quần áo đen và ăn mì tương đen truyền thống Jajangmyeon như một cách để tuyên bố với thế giới rằng người độc thân không có gì đáng sợ, họ vẫn hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống của mình.

Những người kỷ niệm ngày Valentine Đen cho rằng, trước khi ta học được cách yêu một người, thì cần phải yêu thương bản thân mình trước. Sự trân trọng và yêu quý chính bản thân mình là thứ tình cảm cao quý, giúp một người ngày càng tiến bộ và phát triển hơn trong tương lai.

ngay-valentine-den-2
Yêu quý bản thân thì mới trở nên tốt hơn từng ngày

Ý nghĩa ngày Valentine Đen

Ngày Valentine Đen mang theo ý nghĩa sâu sắc và phong phú. Ngày lễ này gợi nhắc con người về thời điểm còn lẻ bóng. Thế nhưng sự cô đơn không phải là điều gì đáng xấu hổ, mà là một phần của trải nghiệm con người. Điều quan trọng nhất là chúng ta không cô lập mình trong sự đau buồn, mà hãy tìm cách chấp nhận và chia sẻ cảm xúc của mình với người khác. 

Bạn có thể tự làm thiệp, hay mua các món quà nho nhỏ và mời bạn bè còn độc thân đến tụ tập vào ngày lễ độc thân. Ngày lễ này sẽ trôi qua càng thêm ý nghĩa khi bạn có bạn bè bên cạnh. Valentine Đen cũng là một cơ hội để thúc đẩy sự tự chấp nhận và tự yêu thương chính mình. Thay vì phụ thuộc vào người khác để cảm thấy hạnh phúc, chúng ta có thể học cách tạo ra niềm vui và sự trọn vẹn từ bên trong.

ngay-valentine-den-3Bạn có thể trải qua ngày lễ này với bạn bè hoặc một mình đều được

Ngày Valentine Đen tựa như một lời nhắc nhở về hình thái “muôn hình vạn trạng” của tình yêu và các mối quan hệ. Ngày lễ này nhắc nhở chúng ta rằng không phải mọi người đều tìm thấy hạnh phúc trong các mối quan hệ lãng mạn, và có những cách khác nhau để trải nghiệm và ước mơ về tình yêu. Vì vậy, dù là ở trong một mối quan hệ hay độc thân, bạn cũng cần đề cao và tôn trọng những trải nghiệm cá nhân của mình trong cả tình yêu và cuộc sống.

Sản phẩm liên quan

  • Giá thông thường 1.799.000 Đ
    Giá bán 1.799.000 Đ Giá thông thường 1.799.000 Đ