Kuromi: Từ nhân vật phản diện đến cô nàng ngổ ngáo được yêu thích

05.06.2024   BTV Trần Diệu
Kuromi: Từ nhân vật phản diện đến cô nàng ngổ ngáo được yêu thích

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Kuromi !!! Có ai lại nghĩ một ngày nào đó nhân vật hoạt hình chỉ có trên tivi nay lại xuất hiện trước mặt người hâm mộ bằng các phương thức khác. Bạn có thể thấy cô nàng trên các ứng dụng văn hóa thời trang cho đến đồ chơi mô hình. Cô nàng được trưng bày trên kệ trong phòng dưới dạng mô hình hay thú bông, hoặc thấp thoáng trên các mặt áo với đủ màu sắc ở ngoài phố. Kuromi là một nhân vật phản diện nhưng cực cá tính. Bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu rõ hơn về cô nàng thông qua bài viết này nhé!

Kuromi xuất hiện từ đâu?

Kuromi là một nhân vật nổi tiếng thuộc công ty Sanrio, ngôi nhà chung của các nhân vật đáng yêu như Hello Kitty, My Melody, Cinnamonroll… Kuromi xuất hiện dưới dạng nhân vật giống như một chú thỏ nhỏ có đôi tai đen. Cô bé đội một chiếc mũ màu đen có hình sọ trắng ở phía trước. Mặc dù Kuromi có vẻ ngoài khá đáng yêu, nhưng nhân vật này thường có tính cách nghịch ngợm và có vẻ nguy hiểm, khác biệt đa số các nhân vật lương thiện, tốt bụng và hòa đồng của Sanrio.

kuromi-1
Trông đáng yêu thế thôi nhưng lại vô cùng phá phách

Tính cách của Kuromi

Kuromi là một nhân vật được hình tượng hóa lên với nhiều cá tính:

Dễ thương nhưng nguy hiểm và nghịch ngợm

Dù vẻ ngoài dễ thương và thi thoảng thích cũng đối xử tốt với bạn bè, thế nhưng bản chất của Kuromi là thích chơi khăm và cô bé thường tạo ra những trò đùa tinh quái, chọc phá những người xung quanh.

Thích sự cạnh tranh

Thường xem My Melody là đối thủ của và luôn tìm cách vượt qua trong nhiều tình huống. Cô bé thường tỏ ra vô cùng tức tối khi My Melody lúc nào cũng hiền lành và tốt bụng.

Đam mê sự nổi loạn

Vì tính cách nổi loạn và không ngần ngại thể hiện mình, Kuromi thể hiện đam mê với thời trang punk rock và thích những thứ có phong cách mạnh mẽ và cá tính.

kuromi-2
Kuromi không ngại thể hiện sự cá tính của bản thân

Kuromi nhân vật phản diện nhưng được yêu thích

Tính cách đa chiều

Kuromi có tính cách đa dạng, kết hợp giữa vẻ ngoài dễ thương và tính cách nghịch ngợm, nổi loạn. Sự kết hợp này tạo nên một hình ảnh độc đáo, khác biệt so với các nhân vật dễ thương của Sanrio.

Thiết kế nhân vật độc đáo

Với đôi tai đen, chiếc mũ đen có hình đầu lâu, và vẻ ngoài khá dễ thương, thế nhưng cô bé thường có nụ cười trông vô cùng tàn ác. Kuromi đại diện cho một phong cách thẩm mỹ táo bạo, dám mạnh mẽ thể hiện bản thân nên cô bé hấp dẫn rất nhiều người hâm mộ, đặc biệt là những ai yêu thích sự pha trộn giữa đáng yêu và cá tính.

Sự tương phản với My Melody

Kuromi thường được xem là đối thủ của My Melody, một nhân vật khác của Sanrio. Sự tương phản này tạo ra sự thú vị và đa dạng trong lựa chọn nhân vật yêu thích của người hâm mộ.

Sự đa năng trong việc thể hiện cá tính

Kuromi cho phép người hâm mộ thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của bản thân, từ sự dễ thương đến sự táo bạo và nổi loạn. Điều này làm cho Kuromi trở thành biểu tượng của sự tự do và cá nhân hóa.

kuromi-3
Sự dễ thương đến sự táo bạo và nổi loạn của Kuromi

Xu hướng thời trang và văn hóa pop

Kuromi phù hợp với nhiều xu hướng thời trang và văn hóa pop hiện đại, như Harajuku và punk rock. Chính yếu tố này đã giúp Kuromi trở nên gần gũi và hấp dẫn đối với giới trẻ.

Sau khi Kuromi trở nên nổi tiếng đối với giới trẻ, công ty Sanrio đã phát hành nhiều sản phẩm liên quan đến cô bé, từ đồ dùng học tập, quần áo, phụ kiện, đến đồ chơi,... Các sản phẩm này đã giúp nhân vật này tiếp cận đại chúng tốt hơn, lại còn thỏa mãn đam mê sưu tập của người hâm mộ.

Kuromi với văn hóa thời trang

Vì là nhân vật cá tính và có đam mê với thời trang nên Kuromi cũng nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang được các tín đồ Harajuku yêu thích.

Lướt nhẹ sơ qua Harajuku là một khu vực nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản, được biết đến với phong cách thời trang độc đáo và sáng tạo. Là văn hóa thời trang phản ánh sự tự do và cá tính mạnh mẽ của giới trẻ Nhật Bản. Harajuku đã trở thành một biểu tượng của văn hóa thanh niên và thời trang không chỉ Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, thu hút nhiều người yêu thích thời trang đến tham quan và khám phá.

Sức ảnh hưởng của Kuromi trong văn hóa sưu tầm mô hình

Giới trẻ hiện nay vô cùng yêu thích việc sưu tầm mô hình nhân vật, điển hình là nhân vật trong anime, siêu anh hùng phim Marvel, người nổi tiếng… Kuromi cũng có cho mình một chỗ đứng trong lĩnh vực này. Cô bé thường xuất hiện trong các hộp mù hay còn gọi là blind box của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, ví như Other Art Toys.

Bạn sẽ bất ngờ khi thấy 1 Kuromi Queen lộng lẫy và bí ẩn, 1 Kuromi King đầy quyền lực và oai phong hay 1 Kuromi joker lí lắc trong bộ mô hình Kuromi Poker lấy cảm hứng từ các nhân vật trong bài tây. Bộ mô hình đã tái hiện hoàn hảo vẻ ngoài đáng yêu của Kuromi, nhưng vẫn đi kèm theo nụ cười thương hiệu của cô bé. Thêm vào đó, màu sắc của sản phẩm cũng khá bắt mắt, dùng để trưng bày tại nhà hoặc mang đi tặng đều vô cùng phù hợp.

kuromi-4
Mô hình lấy cảm hứng từ bộ bài tây

Cô nàng Kuromi nổi bật với tính cách ưa nổi loạn và hay gây rắc rối, nếu bạn muốn sưu tầm một bộ mô hình signature của Kuromi thì không nên bỏ qua Kuromi Trouble Making. Bộ mô hình đã ghi lại khung cảnh khi Kuromi gây rắc rối cho những người xung quanh. Ái chà! Đúng là Kuromi có khác! Càng phá phách thì trông cô bé lại càng vui vẻ kìa.

kuromi-5
Cô nàng hay cưỡi lên cộng sự của mình và đi gây rối

Đối với các bộ blind box Kuromi, mô hình nhân vật bạn nhận được là hoàn toàn ngẫu nhiên. Bạn có thể mua nguyên bộ để chắc chắn mình sẽ có được mô hình yêu thích. Nếu may mắn, bạn còn có cơ hội nhận được mẫu hiếm nữa đấy.

Cũng tương tự như các nhân vật khác của nhà Sanrio, Kuromi đã góp phần lan tỏa văn hóa dễ thương (kawaii) đến người hâm mộ trên thế giới. Dù có vẻ ngoài dễ thương đến đâu thì cô bé vẫn tự tin khoe cá tính, điều này cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều người. 

    Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    POP MART
    SKU: 6941848251176

    Mô Hình The Wonderful Time With Sanrio POP MART 6941848251176

    Giá thông thường 240.000 Đ
    Giá bán 240.000 Đ Giá thông thường 240.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    OTHER ART TOYS
    SKU: 2301714910103

    Mô hình Sanrio Vùng đất dâu tây OTHER ART TOYS 2301714910103

    Giá thông thường 359.000 Đ
    Giá bán 359.000 Đ Giá thông thường 359.000 Đ
  • Giá thông thường 359.000 Đ
    Giá bán 359.000 Đ Giá thông thường 359.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    OTHER ART TOYS
    SKU: TTSR22HGM01

    Mô hình Sanrio Lễ Hội Hoa Anh Đào OTHER ART TOYS TTSR22HGM01

    Giá thông thường 359.000 Đ
    Giá bán 359.000 Đ Giá thông thường 359.000 Đ
  • Giá thông thường 240.000 Đ
    Giá bán 240.000 Đ Giá thông thường 240.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    POP MART
    SKU: 6941848210890

    Mô Hình SANRIO Bạn Thân Ngọt Ngào POP MART 6941848210890

    Giá thông thường 240.000 Đ
    Giá bán 240.000 Đ Giá thông thường 240.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    POP MART
    SKU: 6941448638940

    Mô Hình Các Nhân Vật Của SANRIO POP MART 6941448638940

    Giá thông thường 240.000 Đ
    Giá bán 240.000 Đ Giá thông thường 240.000 Đ