'Indiana Jones 5' đặt hồi kết cho hành trình của tài tử Harrison Ford

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
'Indiana Jones 5' đặt hồi kết cho hành trình của tài tử Harrison Ford

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Indiana Jones 5 - phần mới nhất trong series Indiana Jones cũng rung lên hồi chuông kết thúc cho hành trình truy tìm khảo cổ của nhân vật chính do Harrison Ford thủ vai sau hơn 40 năm rong ruổi mọi lục địa.

Hành trình truy tìm khảo cổ Indiana Jones trong thế chiến thứ 2

Năm 1981, bộ phim Indiana Jones và chiếc rương thánh tích được ra mắt. Phim xoay quanh cuộc phiêu lưu kỳ thú của nhà khảo cổ học Indiana Jones trong Ngôi Đền Tàn Khốc, do tài tử Harrison Ford thủ vai. Cảnh mở đầu mang tính biểu tượng của phần phim này đã khiến người xem có ấn tượng sâu sắc. 

Trong phần thứ 5 của loạt phim này, Steven Spielberg rút lui khỏi vị trí đạo diễn để nhường chỗ cho James Mangold. Đạo diễn James Mangold mang đến cho khán giả hình ảnh của Indiana Jones khi đã bước vào tuổi xế chiều. Indiana phải đối mặt với thực tế rằng ông đã già, khó thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại và không còn đủ sức để khám phá những vùng đất mới.

Indy cảm thấy bản thân đã già, không thích nghi kịp với cuộc sống hiện đại

Với vai trò giáo sư - tiến sĩ, ông đã phải chứng kiến thế hệ trẻ không quan tâm đến các bài giảng về lịch sử nhân loại. Ở tuổi này, ông cũng không thích những bữa tiệc sôi nổi của giới trẻ. Trong những cuộc thám hiểm, Indiana liên tục cảm thấy đau đớn và chân chậm chạp hơn do từng bị thương ở hai đầu gối. 

Theo sự phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật, Indiana Jones (Harrison Ford) quyết định nghỉ hưu khi đã già và những giá trị quá khứ dần phai mờ. Người xem đã phải xúc động khi xem hình ảnh của nhà khảo cổ cầm roi da đối mặt với súng ống hiện đại, phân cảnh này thể hiện sự đối lập rõ ràng giữa quá khứ và hiện tại. Tuy nhiên, một cuộc gặp gỡ bất ngờ với Helena (Phoebe Waller-Bridge) kéo ông vào một cuộc phiêu lưu mới với nhiều thử thách và đối đầu với kẻ thù xưa, Jürgen Voller (Mads Mikkelsen), một cựu quân nhân Đức Quốc xã. 

Cuộc gặp gỡ với Helena đã đưa Indy vào một cuộc phiêu lưu mới

Cả Helena và Jürgen đang trên đường tìm kiếm vòng quay có khả năng du hành thời gian của nhà toán học cổ Hy Lạp Archimedes. Indiana Jones 5 là cuộc hành trình của nhà thám hiểm nổi tiếng, theo dấu manh mối, để tìm kiếm vòng quay và ngăn chặn âm mưu thay đổi kết cục Thế chiến II của Jürgen.

Sự tái xuất của diễn viên cũ và tề tựu của diễn viên mới

Harrison Ford một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc biến Indiana Jones trở thành một biểu tượng văn hóa có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong nền văn hóa nước Mỹ. Trong suốt series phim, nam diễn viên đã khắc họa rõ ràng sắc thái của một nhà khảo cổ học tài ba không theo kịp sự phát triển của thế giới hiện đại. Tuy vậy, bản chất kiên cường và hài hước của Indiana Jones vẫn được giữ nguyên.

Dù đã lớn tuổi, Harrison Ford vẫn hết mình cho các phân đoạn chiến đấu. Đôi lúc, người hâm mộ cũng sẽ bắt gặp nỗi cô đơn tuổi già và ánh mắt chứa đựng sự từng trải sau nhiều hồi ức buồn về gia đình.

Đồng hành trong bộ phim cùng Indiana Jones là nữ diễn viên trẻ Phoebe Waller-Bridge. Cô vào vai nhân vật Helena xinh đẹp, mưu trí và mang lại nhiều khoảnh khắc vui tươi và năng nổ.

Trong phim Indiana Jones 5, nam diễn viên Đan Mạch Mads Mikkelsen sẽ vào vai nhân vật phản diện, là nhân viên của NASA. Nhân vật do ông thủ vai có lý tưởng rất cao đẹp, mong muốn biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Tuy vậy, ông và Indiana lại đứng ở 2 chiến tuyến trái ngược vì cách thức hiện thực hóa giấc mơ của ông khá cực đoan. Tính cách hiểm ác khó đoán và cách hành động của ông khiến Indiana Jones dè chừng, song song đó, các cuộc đối đầu giữa 2 bên cũng liên tiếp xảy ra.

Mads Mikkelsen mang đến thêm một vai phản diện ấn tượng

Lịch chiếu phim Indiana Jones 5

Ngay ngày mai, ngày 29/6/2023, phim Indiana Jones 5 sẽ chính thức được công chiếu. Phim được đánh giá là một trong những bộ phim đáng xem nhất trong mùa hè này. Đã qua 15 năm kể từ phần phim gần nhất - Indiana Jones và Vương quốc sọ người, sự quay trở lại của diễn viên gạo cội Harrison Ford sẽ khiến kì nghỉ hè này cháy hơn bao giờ hết. 

Cuộc hành trình của nhà khảo cổ huyền thoại Indiana Jones có thể sẽ kết thúc vĩnh viễn sau phần phim này. Tuy nhiên, những gì ông và các phần phim trước đây để lại vẫn là một di sản, một biểu tượng điện ảnh sâu sắc trong lòng công chúng. Sự xuất hiện của các nhân vật nổi tiếng khác sẽ đưa bạn trở lại thời kỳ năm 1969, một thời đại xảy biến động trên toàn cầu.

Bộ phim Indiana Jones được xem là tượng đài phim phiêu lưu

Việc sử dụng một tông màu vàng đồng nhất trên khung hình trong Indiana Jones 5 cũng mang đến một cảm giác hoài niệm cho tác phẩm. Bên cạnh đó, phim tái hiện những khung cảnh cổ đại tuyệt đẹp, lôi cuốn, cùng với không khí của nước Mỹ trong những năm 1960 với nhạc Rock n’ Roll và các cuộc diễu hành. 

Theo nhận xét của nhà phê bình phim Roger Ebert, Indiana Jones là "một anh hùng với sự kết hợp giữa sức mạnh và hài hước theo cách mà khán giả thấy vô cùng hấp dẫn". Nhà phê bình cũng nhấn mạnh rằng "Các bộ phim về Indiana Jones là một trong những tác phẩm có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh".

Nếu bạn là người yêu thích bộ phim Indiana Jones 5 và muốn sở hữu các loại đồ chơi tái hiện nên các phân cảnh tạo nên tên tuổi của bộ phim, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của LEGO. Ngoài những bộ LEGO về những cảnh đặc trưng ở phần 1, Mykingdom có bán cả bộ LEGO Cuộc Rượt Đuổi Phi Cơ Chiến Đấu tái hiện lại cảnh trong phần 3 -  Cuộc thập tự chinh cuối cùng. Đừng bỏ lỡ LEGO INDIANA JONES cũng như bộ phim Indiana Jones 5 ra rạp vào ngày 29/6/2023 nhé!