5 loài hoa Valentine nên tặng để ngày lễ thêm ý nghĩa

09.02.2024   BTV Trần Diệu
5 loài hoa Valentine nên tặng để ngày lễ thêm ý nghĩa

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngoài những viên socola ngọt ngào thì hoa Valentine chính là quà tặng giúp ngày lễ này trở nên đặc biệt. Những bông hoa rạng rỡ sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp yêu thương đến người ấy, ghi lại những dấu ấn tuyệt vời trong ngày lễ tình nhân.

Hoa hồng

Nhắc đến hoa Valentine thì chắc chắn người ta sẽ nhớ đến hoa hồng đầu tiên, đặc biệt là hoa hồng đỏ. Mỗi màu hoa hồng đều mang một ý nghĩa đặc biệt, màu đỏ tượng trưng cho sự chân thành và mãnh liệt của tình yêu, đồng thời còn tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái, kiêu sa của người phụ nữ. 

hoa-valentine-1
Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu nồng nàn

Hoa hồng màu vàng tượng trưng cho sự chung thủy và lời cầu chúc tốt lành trong tình yêu. Màu vàng mang đến năng lượng tích cực, xua tan đi sự lạnh lẽo của một mối quan hệ. Hoa hồng xanh được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt, đại diện cho mong muốn được ở bên cạnh người thương đến đầu bạc răng long… Có đến hơn 150 loại hoa hồng với ý nghĩa và màu sắc riêng biệt để bạn lựa chọn. Việc chọn hoa Valentine phù hợp sẽ giúp cho ngày lễ tình nhân của hai bạn thêm hoàn hảo đấy.

Hoa hướng dương

Tự thân hoa hướng dương đã mang theo ý nghĩa về sự tích cực và lạc quan, loài hoa sống ở nơi đầy nắng và luôn hướng về nơi có ánh sáng. Hoa hướng dương tượng trưng cho một tình yêu thủy chung và luôn trao trọn niềm tin.

hoa-valentine-2
Hướng dương luôn hướng về nơi có ánh sáng mặt trời

Khi tặng một bó hoa hướng dương cho người thương, bạn cũng đồng thời gợi nhắc người đó: “Anh/Em chính là ánh mặt trời ấm áp trong thế giới nhỏ của em/anh.” Loài hoa Valentine mang thông điệp ngọt ngào này sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi được trao đến tay người bạn yêu nhân dịp lễ tình nhân.

Hoa cẩm tú cầu

Loài hoa cẩm tú cầu với các cánh hoa mong manh nhưng chen chúc chặt chẽ đại diện cho tình yêu chân thành, luôn đồng hành và sát cánh bên nhau. Dù là niềm vui hay nỗi buồn, thì cả 2 vẫn kề bên cùng nhau vượt qua mọi thứ. Hơn nữa, loài hoa Valentine này còn là biểu tượng của sự biết ơn và những cảm xúc chân thành của người tặng.

hoa-valentine-3
Cẩm tú cầu với vẻ đẹp mong manh

Ngoài dịp lễ tình nhân, hoa cẩm tú cầu còn được sử dụng trong ngày cưới, mang thông điệp hạnh phúc vẹn toàn và luôn luôn vui vẻ. Khi tặng, bạn nên chọn những cành hoa tú cầu tròn trịa để tình yêu thêm viên mãn và đong đầy.

Hoa lưu ly (Forget me not)

Sự tích hoa lưu ly kể về nỗi niềm của một cô gái thương nhớ người yêu đã mất. Cô yêu loài hoa mà người yêu đã sử dụng cả sinh mang để hái cho mình, ý nghĩa loài hoa Valentine này nói về sự chung thủy sắt son và lòng trung thành đối với một mối quan hệ.

Song song đó, hoa lưu ly sở hữu vở đẹp dịu dàng, thanh khiết, rất phù hợp để tặng cho cả người yêu lẫn bạn bè. Loài hoa này sẽ cầu chúc cho mối quan hệ của bạn thật bền vững và không bao giờ nhạt phai.

hoa-valentine-4
Hoa lưu ly kể về một mối tình thủy chung

Hoa Valentine: Hoa salem

Những bó hoa salem tuy nhỏ nhắn nhưng lại có vẻ đẹp hài hòa. Loài hoa này đặc biệt ở chỗ khi héo khô thì cánh hoa tàn sẽ mỏng tựa mảnh giấy, mang đến một vẻ đẹp hoàn toàn mới. Bởi lẽ đó loài hoa này tượng trưng cho một tình yêu bền bỉ, lâu dài. Dẫu cho cuộc tình có đi qua nhiều năm thì vẫn ngọt ngào theo một cách rất riêng chứ không mất đi hoàn toàn.

hoa-valentine-5
Hoa salem tượng trưng cho tình yêu không mất đi

Các loại hoa Valentine đều mang một thông điệp vô cùng sâu sắc trong tình yêu. Mỗi đóa hoa được trao tặng cũng là dịp để hâm nóng mối quan hệ và giúp cho ngày lễ tình nhân của cả hai thêm đặc biệt.