Vinamilk ươm mầm tài trí việt cùng giải đấu ROBOTACON WRO 2023

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Vinamilk ươm mầm tài trí việt cùng giải đấu ROBOTACON WRO 2023

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Công ty Vinamilk đã chung sức cùng giải đấu ROBOTACON WRO 2023 năm nay với vai trò là nhà tài trợ chính, với mong muốn được đồng hành và đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam những cơ hội và điều kiện dinh dưỡng tốt nhất để các em được phát triển và vươn cao.

Thông điệp ý nghĩa của công ty Vinamilk

Thông điệp “Vinamilk Ươm Mầm Tài Trí Việt” mà công ty đem đến giải đấu ROBOTACON WRO cũng chính là một trong những mục tiêu mà doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam hướng tới trong suốt chặng đường 47 năm phát triển của mình. Từ những ngày thành lập đầu tiên, Vinamilk đã không ngừng nỗ lực để đem lại những sản phẩm sữa chất lượng cao, cung cấp dinh dưỡng và góp phần tạo nên một thế hệ trẻ cao lớn, khỏe mạnh.

Vinamilk đem đến những sản phẩm chất lượng, giúp trẻ em phát triển tốt hơn

Vinamilk hiểu rằng, tài trí là nguồn lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của một quốc gia. Chính vì thế, Vinamilk đã tạo nên nhiều quỹ học bổng và quỹ hỗ trợ giáo dục dành cho các học sinh, sinh viên tài năng, những người đang khát khao tiếp cận kiến thức và xây dựng tương lai tươi sáng.

Thông qua việc đồng hành cùng giải đấu ROBOTACON WRO, Vinamilk tạo ra môi trường học tập và nghiên cứu sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam, giúp các em phát triển khả năng tư duy và nắm bắt được kiến thức thực tế để phát triển toàn diện.

Giải đấu ROBOTACON WRO là gì?

ROBOTACON WRO là cuộc thi về sáng tạo giải pháp robot uy tín và quy mô nhất Việt Nam hiện nay và tuyển chọn các đội xuất sắc tham gia vào cuộc thi thế giới tại Panama vào tháng 11 năm nay. 

Giải đấu ROBOTACON WRO được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt

Cuộc thi đã mở cổng đăng ký, thu hút hàng ngàn học sinh tham gia trên khắp cả nước.

  • Vòng loại Khu vực Trung Nam Bộ sẽ diễn ra tại TPHCM vào ngày 28,29,30 tháng 7

  • Vòng loại Khu vực miền Bắc sẽ diễn ra tại Hải Phòng vào ngày 11,12,13 tháng 8 

  • Chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 18,19,20 tháng 8 tại Hà Nội.

Chia sẻ tâm huyết của các đại biểu tham gia 

Ngài Troels Jakobsen - Tham án sứ quán Đan Mạch - đại diện đơn vị đồng tổ chức cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 - cũng có đôi lời: “Có rất nhiều lý do để Đại sứ quán Đan Mạch quyết định tham gia đồng tổ chức cho giải đấu ROBOTACON WRO 2023 từ năm nay trở đi. Đầu tiên, LEGO là tập đoàn quan trọng nhất đối với Đan Mạch chúng tôi và trên toàn thế giới. Thứ hai là mục tiêu và giá trị cuộc thi mang lại cho các em học sinh trong cuộc thi này như thúc đẩy học sinh học tập Khoa học và sáng tạo, giải quyết vấn đề bằng các giải pháp lập trình và lắp ráp rô bốt cũng chính là những gì mà Đại Sứ quán mong muốn. Tôi đã ở Việt Nam 4 năm rồi và trong khoảng thời gian ở đây làm việc cùng với những cuộc thi của LEGO, tôi cũng đã và đang tới nhiều trường học, nơi mà tôi thấy những đứa trẻ sử dụng sự sáng tạo, kỹ năng,... để tạo nên những dự án ấn tượng với robot. Vì vậy mà chúng tôi rất hào hứng chờ đợi các em sẽ thể hiện những gì mà mình đã học trong cuộc thi khi kết thúc đội thắng cuộc sẽ được xứng danh.”

Ngài Troels Jakobsen - Tham án sứ quán Đan Mạch phát biểu

TS. Tạ Ngọc Trí - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ GD&ĐT cho biết: “Lego Education là một phương hướng rất tốt để có thể thực hiện giáo dục Stem đưa việc giáo dục trong các nhà trường thực hiện các bài học Stem qua việc triển khai các hoạt động thông qua Lego và từ đó giúp cho học sinh có thể thực hiện được những mục tiêu về phát triển phẩm chất năng lực, học sinh cũng có những cơ hội để cọ xát các bạn trong nước với nhau để học tập trong khu vực với nhau. Từ đó có thể lựa chọn những đội của Việt Nam chúng ta , xuất sắc nhất để tham dự các cuộc thi ở tầm quy mô quốc tế. Trong năm vừa qua, tôi biết được rằng là học sinh Việt Nam cũng đã có những thành tích nhất định và tôi hi vọng rằng với sự vào cuộc của Đại Sứ Quán Đan Mạch trong năm nay và sự ủng hộ của các cơ quan quản lí giáo dục sự kiện này sẽ được mở rộng và nhận được sự quan tâm nhiều hơn của học sinh. Trên cơ sở đó, chúng ta chọn được những học sinh có kết quả cao nhất để có thể tham dự thi đấu quốc tế nhưng điều quan trọng hơn là tạo ra được phong trào thực hiện các bài Steam trong nhà trường thông qua Lego.”

Và còn rất nhiều những chia sẻ đầy xúc động từ các em học sinh tham gia, tạo nên những kỷ niệm đầy ý nghĩa trong cuộc thi.

Với sự đồng hành của công ty Vinamilk, giải đấu ROBOTACON WRO sẽ là sân chơi bổ ích để các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và học hỏi. Qua đó, chương trình cũng khuyến khích và thúc đẩy sự sáng tạo, khả năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề, đem lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.