5 điều bạn chưa biết về đồ chơi LEGO Speed Champions

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
5 điều bạn chưa biết về đồ chơi LEGO Speed Champions

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Dòng đồ chơi LEGO Speed Champions là bộ sưu tập những chiếc xe tốc độ, mạnh mẽ với vẻ ngoài bắt mắt được tạo nên từ các mảnh ghép LEGO. Các sản phẩm của dòng đồ chơi này là tập hợp siêu phẩm đến từ những hãng xe danh tiếng trên thế giới, có thể kể đến Porsche, Mercedes và Ferrari…

Không chỉ kích thích tư duy sáng tạo và khả năng quan sát trong lúc lắp ghép mà đồ chơi lắp ráp LEGO Speed Champions còn hỗ trợ bé nhận biết và phân biệt rất nhiều loại xe hạng sang trên thế giới. Có 5 sự thật về dòng đồ chơi LEGO Speed Champions mà Mykingdom muốn chia sẻ đến độc giả, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Chỉ mới ra mắt vào thời gian gần đây

Đồ chơi LEGO Speed Champions được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 với các dòng đồ chơi lắp ráp mô phỏng xe từ ba thương hiệu là Ferrari, McLaren và Porsche. Qua mỗi năm series này lại bổ sung thêm các mẫu xe mới vào bộ sưu tập. 

Sản phẩm được gia công tỉ mỉ và sở hữu điểm đặc trưng nhất của xe thật

Số đối tác của công ty LEGO ngày một tăng lên nhờ sức hút khó cưỡng của các loại xe đối với người chơi. Các thương hiệu đình đám như Lamborghini, Audi, Bugatti, Aston Martin, Chevrolet, Dodge, Lotus, Ford, Jaguar, Nissan, Toyota và cả Koenigsegg đến nay cũng đã có góp mặt ít nhất một dòng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo các hình ảnh dưới đây để thấy được sự tuyệt vời và tỉ mỉ của các series xe LEGO.

Có số chi tiết ít hơn hẳn các dòng LEGO Technic

Khác với những bộ LEGO Technic cực kỳ phức tạp và khó lắp ghép, nhiều bộ có đến hàng nghìn mảnh và đã xuất hiện từ 45 năm trước, đồ chơi LEGO Speed Champions đơn giản và đại chúng hơn rất nhiều. 

Chiếc xe LEGO Technic này có đến gần 1000 chi tiết

Thêm vào đó, công ty LEGO tuân theo quy tắc tạo ra một mẫu xe giống với nguyên bản nhất chỉ trong 300 mảnh ghép. Với số mảnh ít hơn và thiết kế hiện đại, dòng sản phẩm này được những người yêu xe vô cùng chào đón. Đặc biệt, những yếu tố nổi bật nhất luôn được truyền tải lại trong một bộ mô hình lắp ghép ví dụ như tản nhiệt Dodge Challenger hoặc đèn hậu trên Nissan GT-R.

Công đoạn sản xuất vô cùng phức tạp

Bởi vì số mảnh bị giới hạn, quy trình thiết kế ra một chiếc xe LEGO giống với xe thật không hề dễ dàng. Toàn bộ số xe LEGO Speed Championss đều qua tay Chris Stamp - giám đốc thiết kế của series này. Ông cho biết dòng xe LEGO này có độ phức tạp mà ít ai có thể ngờ tới. Công đoạn thiết kế nên một chiếc xe LEGO phải được thực hiện trên cả máy tính lẫn các mảnh ghép vật lý bên ngoài.

Có một số chiếc xe mô hình, ví dụ như Lamborghini Countach, nhà sản xuất đã phải thử nghiệm đến hơn 50 bản nháp khác nhau để tìm được thiết kế ưng ý nhất. Hay chiếc Ferrari 512 M được hoàn thiện sau 64 bản nháp khác nhau. Cũng có một số chiếc xe mà họ cho rằng việc thực hiện nó là bất khả thi như như Aston Martin Valkyrie, nhưng qua sự nỗ lực không ngừng nghỉ thì họ vẫn thành công.

Chiếc Aston Martin Valkyrie AMR Pro (bên trái) có thêm mảnh ghép là khung kính chắn gió 

Đối với chiếc Aston Martin Valkyrie phiên bản LEGO, công ty đã phải bổ sung một mảnh ghép hoàn toàn mới là kính chắn gió vào catalog để đảm bảo sự nổi bật của các đặc điểm thuộc dòng xe nguyên bản. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng trên thực tế, công ty LEGO phải thử nghiệm để đảm bảo mảnh ghép mới này sẽ khớp với các chi tiết đã được thiết kế từ trước đó,qua đó cũng chứng minh tính chính xác vốn có của dòng sản phẩm LEGO nói chung.

Phát triển sản phẩm song song với các dòng xe mới nhất

Có một thông tin về đồ chơi LEGO Speed Champions mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. đó là công ty Đan Mạch này phát triển sản phẩm song song với các hãng xe nổi tiếng nhờ vào các “thông tin mật” được chính hãng xe cung cấp.

Chẳng hạn như hãng xe bắt đầu thiết kế series cho các xe ra mắt vào năm 2025, thì công ty LEGO cũng đồng thời thử nghiệm để tạo ra chiếc xe LEGO dựa trên hình mẫu ấy. Tức là có rất nhiều mẫu xe vẫn trong giai đoạn phát triển nhưng các thương hiệu xe sẽ đưa dữ liệu cho đối tác của họ là công ty LEGO, để phía LEGO đồng thời tạo ra một bản mô hình lắp ráp tương ứng.

Các sản phẩm từ LEGO được phát triển đồng thời với hãng xe

Bền, đẹp, bóng đẹp theo thời gian

Các sản phẩm thuộc dòng đồ chơi LEGO Speed Champions được sản xuất từ nhựa nguyên sinh cao cấp. Nguyên liệu không chứa BPA và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chất liệu này còn rất bền bỉ, có khả năng chống trầy xước, giữ được màu sắc bóng, đẹp theo thời gian.

Nhờ vào đặc tính này đồ chơi không chỉ mang đến cho bé những giờ vui chơi thỏa thích, tăng cường sự phối hợp giữa tay và mắt, phát triển tư duy mà còn giúp con có thêm một món đồ trưng bày bắt mắt và siêu ngầu.

Nếu bạn muốn tậu ngay cho bé nhà mình một bộ đồ chơi LEGO Speed Champions 2023, để con tự mình lắp nên chiếc ô tô  thì hãy tham khảo các sản phẩm với giá cực hời sau đây:

Siêu Xe 1970 Ferrari 512 M - món quà hoàn hảo cho những tín đồ xe sang.

Siêu Xe Lotus Evija là một trong những phương tiện sáng tạo nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trải nghiệm siêu phẩm của những năm 1970 - Siêu Xe Lamborghini Countach với thiết kế tuyệt đẹp và hiệu suất đỉnh cao.

Siêu Xe 007 Aston Martin DB5 76911 chiếc xe thể thao thanh lịch của nước Anh nổi tiếng thế giới.