Dàn sao Việt tiết lộ lý do yêu thích cuộc thi ROBOTACON WRO 2023

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Dàn sao Việt tiết lộ lý do yêu thích cuộc thi ROBOTACON WRO 2023

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 chính thức khởi động, tạo nên một làn sóng trong lòng những người yêu thích robot LEGO® và đam mê sáng tạo. Không những là phụ huynh và các em học sinh, mà dàn sao Việt cũng rất quan tâm đến chương trình này. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem tại sao ROBOTACON WRO 2023 lại được yêu thích đến thế  nhé.

ROBOTACON WRO 2023 thu hút sự chú ý của công chúng

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 – SỰ KIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT là một sự kiện uy tín và có quy mô trên thế giới. Cuộc thi được nhà trường, các ban ngành giáo dục, phụ huynh và học sinh quan tâm bậc nhất đã trở lại. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn thi đấu và sáng tạo robot của hơn 1500 thí sinh tài năng đến từ 350 trường học trên toàn quốc.

Cuộc thi quy tụ những học sinh đam mê sáng tạo

Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự quan tâm của nhiều người nổi tiếng như anh Thái Hòa, anh Huỳnh Đông, chị Thanh Thảo Hugo… Dàn sao Việt vô cùng phấn khích trước sức hút của cuộc thi. Sự công nhận và ủng hộ nồng nhiệt của họ cũng tạo động lực cho các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay.

Dàn sao Việt nói gì về ROBOTACON WRO 2023

Diễn viên Huỳnh Đông cho rằng: “Khi thế giới biến đổi không ngừng, công việc ở tương lai thật khó đoán, cần chuẩn bị gì cho tương của con là một câu hỏi khá đau đầu với bố mẹ.” Khi biết đến cuộc thi Robot LEGO® mang tên ROBOTACON WRO, anh đã thực sự tìm được một điểm đến cho sức sáng tạo vô bờ bến của con trẻ. Các con được sáng tạo không ngừng nghỉ và hơn hết, các con được là chính mình, được tự do thể hiện khả năng của mình khi đến với ROBOTACON WRO. Diễn viên Huỳnh Đông chia sẻ thêm “Bất cứ độ tuổi nào, từ độ tuổi tiểu học cho đến thanh, thiếu niên, các con đều có thể sáng tạo, lắp ráp và lập trình robot”.

Diễn viên Huỳnh Đông dành cho cuộc thi nhiều lời khen ngợi

Diễn viên Thái Hòa cũng có đôi lời rất sâu sắc: “Rất nhiều robot được các em nhỏ tạo ra từ những viên gạch LEGO® xây dựng nên một thế giới của sự sáng tạo, của trí tuệ và tài năng.” Diễn viên Thái Hòa vô cùng yêu thích việc lắp ghép LEGO®, vốn trưởng thành trong hoàn cảnh không mấy khá giả nên anh quý trọng từng mảnh ghép. Anh theo dõi cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 rất nhiều năm, và anh cho rằng chủ đề của mỗi năm như Lãng phí thực phẩm, Thành phố thông minh, biến đổi khí hậu hay robot làm bạn với con người đều vô cùng sáng tạo, thử thách và gần gũi với cuộc sống.

Và còn rất nhiều chia sẻ tâm huyết khác của các MC, diễn giả, bạn có thể tham khảo trong video dưới đây.

Cuộc thi năm nay được dàn sao của chúng ta vô cùng mong đợi

ROBOTACON WRO 2023 là sân chơi để học hỏi và sáng tạo

Với hơn 1300 thí sinh tham gia, cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 trở thành một sự kiện đáng chú ý, được hỗ trợ và đồng hành bởi các ban ngành liên quan và nhiều nhà tài trợ.

Mục tiêu của cuộc thi năm 2023 là tuyển chọn các học sinh từ 6 đến 19 tuổi đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi STEM Robot thế giới - WORLD ROBOT OLYMPIAD - diễn ra tại Panama. Đây được xem là một trong những sự kiện tầm cỡ và quan trọng nhất trong lĩnh vực robot và công nghệ dành cho thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 không chỉ là nơi để các thí sinh thể hiện sự tài năng và khả năng sáng tạo của mình trong việc xây dựng và điều khiển robot, mà còn là cơ hội để các em học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với những người đam mê robot và công nghệ kỹ thuật. Ngoài ra, cuộc thi còn tạo ra sân chơi khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh và đam mê học tập trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) cho các thí sinh trẻ.

Các bạn thi đấu cũng như giao lưu với nhau tại cuộc thi

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 mang đến rất niềm vui và hứng khởi cho các thí sinh tham gia, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của công chúng về robot và công nghệ kỹ thuật. Song song đó, cuộc thi cũng đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của robot trong đời sống hàng ngày, từ giáo dục đến sản xuất và dịch vụ.