Chung kết ROBOTACON WRO 2023 đã tìm ra 14 đội thi đại diện Việt Nam

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Chung kết ROBOTACON WRO 2023 đã tìm ra 14 đội thi đại diện Việt Nam

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 tại Việt Nam chính thức khép lại, mở ra một chuyến hành trình mới cho đại diện Việt Nam tham dự Chung kết ROBOTACON WRO 2023 thế giới tại Panama vào tháng 11/2023.

Cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 tại Việt Nam đã kết thúc

Ngày 20 tháng 8 vừa qua, cuộc thi ROBOTACON WRO 2023 được tổ chức bởi công ty Việt Tinh Anh - LEGO Education và Đại sứ quán Đan Mạch. Format của chương trình được dựa trên cuộc thi Robot lớn nhất thế giới WORLD ROBOT OLYMPIAD với hơn 90 quốc gia tham dự.

Sau 2 vòng loại khu vực Nam Trung Bộ và Bắc Bộ diễn ra sôi nổi với những màn thi đấu robot đỉnh cao cùng những giải pháp vô cùng sáng tạo của hơn 1200 học sinh từ các trung tâm, trường tiểu học đến trung học phổ thông từ 18 tỉnh thành trên toàn quốc. Giờ đây, 350 thanh thiếu niên ưu tú được tuyển chọn đã tập hợp về nhà thi đấu đa năng của trường Đại học Phenikaa Hà Nội để tranh chiếc cúp danh giá, cũng như quyền đại diện cho Tổ quốc trong vòng chung kết ROBOTACON WRO 2023 thế giới. Chỉ có 14 đội thi trên 400 đội thi trên toàn quốc sẽ nhận được vinh dự đi tiếp vào vòng thế giới tại Cộng hòa Panama.

Vòng chung kết tại Hà Nội chào đón hơn 350 thí sinh xuất sắc từ vòng loại khu vực miền Trung Nam Bộ và miền Bắc

Chung kết ROBOTACON WRO 2023 tại Việt Nam được tổ chức ở trường đại học Phenikaa đã chính thức khép màn để tìm ra những cái tên xuất sắc đại diện cho thế hệ tài năng STEM robot. Các đội thi sẽ có cơ hội tranh tài cùng những đội thi top đầu của các cường quốc về Khoa học kỹ thuật như Mỹ, Đan Mạch, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hungary..v..v...

Cuộc thi năm nay vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng

Cuộc thi năm nay được đánh giá cao cả về quy mô vượt trội lẫn chất lượng thí sinh với chủ đề “Connecting The World - Gắn kết Toàn cầu”. Rất nhiều chủ đề xã hội mang tính thực tiễn được đưa vào cuộc thi, qua đó các bạn thí sinh được gợi mở sức khám phá, khả năng sáng tạo của học sinh cống hiến những giải pháp để kết nối con người, giao thương, thông tin.

Các đề bài trong Chung kết ROBOTACON WRO 2023 tập trung vào loạt vấn đề đang được toàn thế giới quan tâm như: bảo tồn san hô và sinh vật biển, sửa hệ thống dây cáp ngầm dưới đại dương, sửa chữa tấm pin mặt trời ngoài khơi, tự động hóa… Các đề bài đem tới thử thách cả về kỹ năng thiết kế, lập trình robot lẫn tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và cả những hiểu biết về xã hội cho các chiến binh Robotacon. 

Màn tranh tài nảy lửa của “chiến binh Robotacon” từ 6 đến 19 tuổi ở nhiều bảng thi năm nay

Đặc biệt, sự đa dạng trong hình thức thi để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau cũng là 1 điểm nổi bật của cuộc thi: 

  • Bảng ROBOMISSION (B1,B2,B3) tập trung vào năng lực thiết kế kỹ thuật, lắp ráp và lập trình robot để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn
  • Bảng Future Innovator (B4) sẽ giúp các thí sinh thể hiện và phát triển toàn diện năng lực của học sinh thế kỷ 21 như kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện bên cạnh những kiến thức nền tảng như lắp ráp, lập trình robot
  • Bảng B5 ROBOT SPORT lại đòi hỏi cao về chuyên môn trong thiết kế kỹ thuật và lập trình dành cho các đội thi muốn phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực robot.

Ai là người chiến thắng chung kết ROBOTACON WRO 2023 tại Việt Nam?

Sau nhiều trận tranh tài gây cấn, những cái tên xuất sắc nhất đã hiện trên bảng vàng chung kết ROBOTACON WRO 2023 gồm: 

- Đội HKN-B1-01 (BẢNG B1); 

- Đội HỒNG BÀNG 4 (BẢNG B2); 

- Đội HSRL-B3 01(BẢNG B3); 

- Đội LINH CHIỂU VR 02 (BẢNG B4-01); 

- Đội HAMMER HEADS (BẢNG B4-02); 

- Đội PORTERROR.WS (BẢNG B4-03); 

- Đội HỒNG BÀNG 1 (BẢNG B5).  

Đội vô địch của mỗi bảng thi sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt, cúp, huy chương, quà tặng từ các đơn vị tài trợ. Các bạn trẻ cũng nhận được quyền đại diện Việt Nam tham gia vào cuộc thi thế giới. Ngoài những giải thưởng giá trị, tất cả các đội tham gia cuộc thi còn nhận được giấy chứng nhận từ Đại sứ quán Đan Mạch. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 1 tỷ đồng

Song song đó, cuộc thi năm nay cũng ghi nhận số lượng các đơn vị đồng hành tài trợ lớn nhất từ trước tới nay như công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk, công ty cổ phần Tetra Park Việt Nam, tập đoàn Vietravel, tập đoàn giáo dục Equest, tập đoàn giáo dục Phenikaa, trường đại học Hàng Hải, công ty truyền thông POPs, MyTV.

Các đơn vị đồng hành cũng tiếp sức cho các em bằng nhiều phần quà ý nghĩa

Cuộc thi năm nay kết thúc để lại nhiều cảm xúc với cả các đội thi lẫn người xem. Chúng tôi mong rằng những bạn chưa có cơ hội tiến vào chung kết ROBOTACON WRO 2023 sẽ cố gắng hơn nữa để có nhiều bước tiến xa hơn; còn những đội thi đại diện cho Việt Nam sẽ phát huy trạng thái tốt nhất, đem lại sự vẻ vang cho đất nước.