Cách Phòng Thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price biến việc vui chơi của trẻ thành các món đồ chơi hấp dẫn, mang tính giáo dục

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Cách Phòng Thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price biến việc vui chơi của trẻ thành các món đồ chơi hấp dẫn, mang tính giáo dục

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Hơn 137.000 trẻ em đã giúp công ty Fisher-Price thử nghiệm và tinh chỉnh đồ chơi thông qua việc vui chơi của chúng.

Khi nhắc đến một công ty sản xuất đồ chơi, bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên? Nhiều người cùng ngồi lại trong một phòng họp lớn? Các nhà máy và các băng chuyền? Hay các nhà thiết kế đang làm việc hết năng suất để đưa ra những ý tưởng đồ chơi lớn tiếp theo? Tại Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price ở East Aurora, New York, mọi thứ hơi khác một chút.

Khám phá Phòng Thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price

Hãy hình dung về một phòng vui chơi sáng sủa và vui vẻ, với một ngôi nhà trên cây được mô phỏng như thật, một cầu trượt uốn cong màu đỏ khổng lồ và các tác phẩm nghệ thuật của các bé trang trí trên tường. Các món đồ chơi không chỉ đơn giản là được sản xuất và vận chuyển ra thị trường tại Fisher-Price. Thay vào đó, chúng được lên ý tưởng, thử nghiệm và qua một khâu nghiệm thu cuối cùng trong Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Lab - một cơ sở đã 60-năm-tuổi (cơ sở đầu tiên trong ngành này). Đây là nơi các bé và phụ huynh có thể đến trải nghiệm dưới sự quan sát, theo dõi, đánh giá và phát triển những món đồ chơi mới, hấp dẫn của các chuyên gia.

Tiến sĩ Deborah Weber, Giám đốc Cấp cao về lĩnh vực Nghiên cứu Phát triển Trẻ Giai đoạn đầu tại Fisher-Price cho biết: “Trẻ em học tốt nhất thông qua các trải nghiệm thực tế. Các nhà thiết kế của chúng tôi xem xét và nghiên cứu cách trẻ vui chơi. Điều này thực sự hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc thiết kế ra những món đồ chơi tốt hơn”.

Cách Phòng Thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price tạo ra các món đồ chơi hấp dẫn, mang tính giáo dục

Nghiên cứu cho thấy rằng việc tự do vui chơi và vui chơi dưới sự hướng dẫn từ người lớn đều giúp trẻ em học hỏi, khám phá cảm xúc và khuyến khích các bé thể hiện bản thân. Bằng cách tạo ra một môi trường - nơi trẻ có thể vui chơi tự do với các món đồ chơi nguyên mẫu, các nhà nghiên cứu đã thu được những phản hồi giá trị về hành động của bé khi không thích hoặc phản hồi của chúng về các món đồ chơi. Các món đồ chơi có thu hút được chú ý của trẻ  không? Những âm thanh có quá nhỏ? Hay quá ồn ào? Những ánh đèn có khiến các bé choáng ngợp không? Các món đồ chơi và các khái niệm giáo dục có kết hợp tốt với nhau không?

Một nhóm các chuyên gia về Phát triển Trẻ em Giai đoạn đầu đã làm việc với các nhà thiết kế, kỹ sư và các nhạc sĩ để đánh giá chi tiết từng món đồ chơi. Cùng nhau, họ sử dụng các công cụ và các phần mềm mới nhất, bao gồm công nghệ theo dõi ánh mắt để quan sát qua góc nhìn của các bé - những chuyên gia thử nghiệm đồ chơi nhí, những chuyên gia chưa thể dùng lời nói để diễn tả phản hồi của chúng và một công cụ chuyên dụng để phân tích cảm xúc, đo đạc chỉ số biểu hiện trên khuôn mặt trẻ sơ sinh để xác định cảm xúc khi các bé thử nghiệm đồ chơi.

Một ví dụ điển hình về việc tạo ra những món đồ chơi Linkimals mới phục vụ cho cách chơi của trẻ sơ sinh. Mỗi món đồ chơi Linkimals sẽ có thể liên kết với các nhân vật Linkimals khác để hướng dẫn bé tập đếm, chúng sẽ phát đèn và âm thanh, tạo ra trải nghiệm tương tác, nhập vai vừa chơi vừa học. Fisher - Price đã tạo ra nhân vật Chuột Điềm Tĩnh, nhân vật này kết hợp các phương pháp thực hành thiền đơn giản vào cuộc sống của trẻ, các nhà nghiên cứu của Play Lab đã quan sát khả năng làm theo các bài tập của trẻ và việc thử nghiệm với các bài tập này sẽ được ghi lại để nghiên cứu.

Từ những ý tưởng ban đầu có vẻ tuyệt vời, qua các bản thiết kế nguyên mẫu, tinh chỉnh và thử nghiệm, có thể thay đổi đáng kể sau khi một đứa trẻ trải nghiệm nó. Đã có hơn 450 món đồ chơi trẻ em được thử nghiệm mỗi năm, với sự tham gia của 2.500 trẻ em và 1.850 phụ huynh. Weber nói: “Chúng tôi thực sự tìm hiểu đến từng chi tiết nhỏ nhất để tạo ra món đồ chơi tốt nhất, nhằm mang lại trải nghiệm chơi phong phú cho trẻ. Phòng Thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play Lab là trái tim của Fisher-Price bởi vì đó là nơi bắt đầu sự kỳ diệu.”