Bộ phim The Flash - vòng lặp giữa quá khứ và tương lai

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Bộ phim The Flash - vòng lặp giữa quá khứ và tương lai

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bộ phim The Flash được công chiếu vào ngày 16/6/2023 vừa qua đã khiến người hâm mộ nức lòng vì câu chuyện cảm động của Flash cũng như màn tái xuất của tài tử điện ảnh Michael Keaton trong vai Batman.

Sự trở lại của Batman và các nhân vật trong The Flash

Bộ phim sẽ xuất hiện hai Barry Allen trong cùng một khung hình, đây là thử thách cho nam diễn viên thủ vai Flash - Ezra Miller. 2 nhân vật có tính cách trái ngược do hoàn cảnh sống khác nhau tạo nên vô số tình huống dở khóc dở cười trong hành trình giải cứu thế giới.

Sau 30 năm, người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng cũng như fan của Batman đều vỡ òa trong niềm vui khi chứng kiến tài tử Michael Keaton lần nữa khoác lên mình chiếc áo choàng đen đại diện cho thân phận Người Dơi. Ở tuổi 71, Michael Keaton vẫn vô cùng tỏa sáng khi vào vai người anh hùng bóng đêm. Khán giả cũng thích thú khi được thưởng thức tuyến truyện phụ của Batman từ một ông cụ vui tính trở lại với công cuộc giải cứu thế giới bằng tất cả sự thông tuệ trong cả trí tuệ lẫn nhân cách.

Sự gặp gỡ của The Flash và Batman phiên bản 1989 của Michael Keaton như một giao điểm đầy thú vị giữa hiện tại và quá khứ. Cảnh tượng Michael Keaton tái xuất cùng logo người dơi đen - vàng, leo lên chiếc "batmobile" hay còn gọi là phản lực cánh dơi huyền thoại, kết hợp với câu nói trứ danh của Người dơi (bản 1989): "You wanna get nuts? Let's get nuts!" có ý nghĩa to lớn với người hâm mộ DC. Bộ phim The Flash không chỉ mang đến các cảnh phim đầy nội hàm, mà còn là lời tri ân đến những di sản tinh thần của DC.

Lần đụng độ giữa Batman và Flash liệu có hóa giải được nguy cơ?

Sự xuất hiện của Supergirl cũng tạo thêm một điểm nhấn cho The Flash. Nhân vật này phát sinh trong nhánh thời gian mới do Barry Allen tạo ra. Câu chuyện của nữ siêu anh hùng giỏi giang, trẻ tuổi này cũng được khai mở khá hấp dẫn. Nữ diễn viên Sasha Calle là người hóa thân thành Supergirl. Nhờ vào ngoại hình và thần thái ấn tượng, nhân vật này nhanh chóng tạo được ấn tượng trong lòng người xem dù cho khía cạnh tâm lý vẫn chưa được khai thác triệt để. Tương lai của Supergirl ở vũ trụ điện ảnh DC có lẽ sẽ rất hứa hẹn. 

Cốt truyện lôi cuốn và nhiều thông điệp ý nghĩa

Phần đầu của phim dành rất nhiều thời lượng để giới thiệu hoàn cảnh của Barry. Anh đã từng có một thời niên thiếu hạnh phúc bên gia đình trước khi mẹ anh qua đời và cha anh lao vào vòng xoáy tù tội. Barry trở nên cô đơn và khao khát hạnh phúc. Vậy nên, bỏ ngoài tai lời Batman cảnh báo về việc sử dụng quyền năng có thể gây rối trong đa vũ trụ, Barry vẫn quyết định sử dụng siêu năng lực để thay đổi quá khứ, chỉ mong rằng được nhìn thấy nụ cười của mẹ một lần nữa.

Tuy nhiên, nỗ lực cứu gia đình của Barry đưa anh vào một tương lai khác, nơi tướng Zod trở lại và đe dọa đến sự tồn vong của thế giới. Trong tương lai này, không có siêu anh hùng nào đứng ra giải cứu, trừ khi Barry có thể thuyết phục một Batman khác và giải thoát một người Kryptonian đang bị giam giữ.

Đôi mắt u sầu của Barry khiến nhiều khán giả phải xúc động

Câu chuyện xoáy sâu vào cuộc sống và khía cạnh tâm lý của Barry Allen. The Flash 2023 đặt ra câu hỏi nếu bạn có thể quay trở lại quá khứ, bạn sẽ làm gì? Với Barry, anh chỉ có mong muốn duy nhất đó là cứu lấy mẹ. Đồng thời, việc hai phiên bản của The Flash gặp nhau tượng trưng cho sự đối thoại nội tâm và nhìn lại quá khứ của siêu anh hùng này. Có những phân cảnh trong phim khi Barry cảm thấy tức giận khi thấy phiên bản trẻ tuổi của mình vứt bỏ một vật kỷ niệm mà mẹ anh đã tặng. Ngoài ra, cảnh Barry trong trang phục The Flash, mắt rưng rưng nhìn về ngôi nhà cũ cũng gây xúc động cho khán giả. Phim gửi thông điệp quan trọng rằng chúng ta nên trân trọng hạnh phúc trong hiện tại trước khi quá muộn.

Doanh thu khả quan tại thị trường phim ảnh Việt

Không thể phủ nhận rằng bộ phim The Flash 2023 mang đến nhiều thông điệp rất ý nghĩa về tình cảm gia đình, chính điều đó lại vô tình khiến mạch phim bị loãng. Theo như nhà phân tích Jeff Bock của Exhibitor Relations, ông cho rằng: "Khi bạn có một bộ phim lấy bối cảnh đa vũ trụ, điều này yêu cầu khán giả phải nhớ lại những tình tiết trong các bộ phim đã công chiếu từ trước để có thể tận hưởng những tình tiết hiện tại". Điều này cũng vô tình khiến những khán giả chưa ra rạp xem phim DC mất đi hứng thú với bộ phim này.

The Flash được đầu tư rất kỳ công với hy vọng đem lại doanh thu đột phá

Tuy vậy, phim vẫn đạt được doanh thu rất khả quan tại phòng vé Việt trong ngày. Các “tín đồ” của phim siêu anh hùng tại Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón các tập phim mới của “gà cưng” từ vũ trụ DC, nhiều người còn đưa ra các đánh giá rất tích cực về bộ phim, giúp The Flash 2023 có thêm lượng người xem mới.  

Nếu bạn là người hâm mộ của bộ phim The Flash hay chỉ đơn giản là muốn sưu tầm các siêu anh hùng từ vũ trụ DC, tham khảo ngay tại link: https://bit.ly/3C6DAp8 để rinh ngay các mô hình The Flash, Batman,.. với 11 khớp nối linh hoạt, có thể thỏa thích tạo các dáng siêu ngầu nhé!