Những ý tưởng thú vị cho bé mầm non làm quà tặng mẹ nhân dịp 8/3

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những ý tưởng thú vị cho bé mầm non làm quà tặng mẹ nhân dịp 8/3

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngày 8/3 là một ngày vô cùng ý nghĩa đối với phụ nữ. Vào ngày này, mọi người thường dành tặng những món quà 8/3 ý nghĩa cùng lời chúc tốt đẹp nhất cho người phụ nữ thương yêu của mình.

Vậy đối với trẻ nhỏ độ tuổi mầm non, làm sao để bé hiểu được ý nghĩa của ngày đặc biệt này? Ngoài những câu chuyện, bài thơ về ngày 8/3 mà chúng ta có thể truyền đạt, bé cũng có thể tự tay chuẩn bị một món quà 8/3 cho mẹ, bà, chị gái hay cô giáo của mình. Hãy cùng Mykingdom tìm hiểu một số ý tưởng thú vị để bé mầm non làm quà 8/3 cho mẹ! Các cô giáo hoặc các ông bố có thể áp dụng để cùng con thực hiện.

Làm thiệp tặng mẹ

Thiệp chúc mừng ngày 8/3 là một trong những ý tưởng thú vị mà bé mầm non có thể dành tặng mẹ. Chỉ cần một vài dụng cụ học tập đơn giản như giấy màu, kéo, keo dáo, bút chì, bút màu cùng sự hướng dẫn của người lớn là bé đã có thể tự tay tạo ra một tấm thiệp nhỏ xinh gửi đến mẹ rồi. Ngoài ra, để tăng thêm sự độc đáo, bé có thể trang trí thêm vài chi tiết nhỏ lên tấm thiệp như bông hoa, ngôi sao, hình trái tim...

Ngoài ra để tăng sự độc đáo, các cô có thể hướng dẫn bé trang trí thêm một vài chi tiết nhỏ trên tấm thiệp, chẳng hạn dùng màu nước tạo nên các họa tiếng, dán thêm vài ông sao, hoa nhỏ,...

Bức tranh xé dán độc đáo

Ý tưởng quà 8-3 cho mẹ tiếp theo mà bé mầm non có thể thực hiện là tranh xé dán. Bạn có thể hướng dẫn bé xé giấy màu để tạo hình hoa, lá rồi dùng keo dán thành một bức tranh hoàn chỉnh. Món quà 8-3 cho mẹ này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo và sáng tạo. Hơn nữa nó còn chứa đựng tình cảm yêu thương của các bạn nhỏ dành cho mẹ của mình.

Làm bánh bằng bột nặn, đất sét

Bột nặn hay đất sét là món đồ chơi vô cùng quen thuộc với trẻ mầm non. Giờ đây bé có thể tận dụng món đồ chơi thú vị này để tạo ra một món quà 8-3 cho mẹ. Bạn hãy cùng bé ngồi nặn mô hình bằng bột nặn Playdoh theo mẫu có sẵn như bánh, hoa quả, con vật... hoặc để bé sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình. Chắc chắn bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự sáng tạo vô tận của bé đấy.

Vẽ tranh làm quà 8/3 cho mẹ

Tranh vẽ cũng là một ý tưởng khá hay ho bé mầm non có thể thực hiện làm quà 8/3 cho mẹ. Tùy vào khả năng của bé mà bạn chọn một số chủ đề để bé vẽ như vẽ tranh gia đình, con vật, phong cảnh...

Trước tiên, bạn hãy để bé vẽ bằng bút chì trước, để dễ dàng chỉnh sửa rồi sau đó tô màu thành bức tranh hoàn chỉnh. Việc chuẩn bị quà 8/3 cho mẹ này vừa tạo sự phấn khích cho bé vừa rèn luyện sự khéo léo, phát triển tư duy sáng tạo và tính thẩm mỹ của trẻ. Hơn nữa, khi nhận được món quà ý nghĩa này, chắc chắn mẹ sẽ vô cùng hạnh phúc.

Khung ảnh handmade tặng mẹ

Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu như giấy màu, cúc áo, ruy băng, chỉ, que kem... Để không mất nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo những khung ảnh có sẵn trên mạng. Tuy nhiên, tốt hơn hết là để bé tự do sáng tạo trong việc trang trí khung ảnh handmade. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của bé khi tự tay làm món quà 8-3 cho mẹ.

Lắp ráp mô hình LEGO tặng mẹ

Ngoài những món quà 8-3 cho mẹ thú vị kể trên, bé có thể sử dụng đồ chơi LEGO của mình để lắp ráp nên mô hình độc đáo để dành tặng mẹ. Món quà sáng tạo này sẽ khiến mẹ thích thú và có thể sử dụng làm vật trang trí độc đáo trong nhà. Tuy nhiên, với các bé độ tuổi mầm non, bạn nên chọn đồ chơi lắp ráp LEGO Duplo được thiết kế với những mảnh ghép lớn, dễ thực hiện cùng nhiều chủ đề hấp dẫn. Một số bộ lắp ráp LEGO Duplo chủ đề gia đình có thể tham khảo như: Chuyến phiêu lưu cắm trại gia đình 10946, Khu Nhà Vui chơi 10929...

Trên đây là những gợi ý quà 8/3 cho bé ý nghĩa và đáng yêu bé mầm non có thể thực hiện. Việc khuyến khích bé tự tay làm quà tặng cho người thân sẽ giúp bé phát triển trí sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ. Điều này rất có lợi cho quá trình hình thành tính cách và phẩm chất sau này của bé.