Tiêu chí chọn phao bơi biển chuẩn chỉnh, độ an toàn cao

23.05.2024   BTV Trần Diệu
Tiêu chí chọn phao bơi biển chuẩn chỉnh, độ an toàn cao

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Phao bơi biển là loại phao thường được sử dụng khi bơi qua biển, sông… Phao có thiết kế đặc biệt hơn các loại thông thường và chỉ dành cho người đã biết bơi. Bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu sự khác biệt của phao bơi biển với các loại phao khác cũng như nên chọn phao bơi biển theo tiêu chí nào nhé.

Nên chọn phao bơi biển có hay không có ngăn đựng?

Việc chọn loại nào tùy thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính.

Phao bơi không có ngăn đựng đồ có giá thành rẻ hơn và sẽ phù hợp với những người muốn bơi lội ngắn, không có quá nhiều nhu cầu sử dụng các vật phẩm thiết yếu. Phao bơi biển dạng không có ngăn có kích thước nhỏ gọn, cung cấp cho bạn tầm nhìn rộng nhưng vẫn đầy đủ chức năng của một chiếc phao cứu sinh. Nếu bạn cần bơi đường ngắn và muốn có tầm nhìn tốt khi bám vào phao thì chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng loại không có ngăn chứa. 

phao-boi-bien-1
Phao bơi không có ngăn chứa bên trong sẽ khá nhỏ gọn

Phao bơi biển có chỗ chứa đồ không chỉ phù hợp cho người bơi muốn bơi quãng đường dài mà còn phù hợp cho những người có nhu cầu khám phá các vùng nước sâu. Người bơi lội sử dụng phao có chỗ đựng đồ có thể dễ dàng kiểm soát sự an toàn của mình cũng như đồ đạc cá nhân được cất giữ trong phao. Những chiếc phao này tích hợp ngăn chứa để bạn mang theo điện thoại, 1 bộ quần áo mỏng nhẹ, 1 chai nước… Nhìn chung là sản phẩm vô cùng có thể thích hợp cho những người ngại để quên đồ đạc có giá trị của mình trên bờ biển. 

Cách chọn cỡ phao bơi phù hợp

Cho dù bạn chọn phao nhỏ hay phao to thì đều chung mục đích là giúp bạn nghỉ ngơi trong khi bơi ở biển, sông… Tuy nhiên, những chiếc phao càng lớn thì sức nổi của nó càng cao. Đối với phụ nữ, cỡ S và M (20–28l) thường là vừa đủ, còn đối với nam giới, chúng tôi khuyên dùng cỡ L và XL (35-50l). Sự khác biệt của phần kích thước chủ yếu nhắm vào của không gian chứa đồ và khả năng chịu tải tổng thể. Vậy nên tùy theo thể trạng cũng như ngoại hình mà bạn nên chọn loại phao cho phù hợp.

Làm thế nào để bơm hơi cho phao bơi biển?

Phao bơi có thể được bơm dễ dàng bằng cách thổi hơi từ miệng nên bạn hoàn toàn không cần dùng đến máy bơm. Hầu hết các loại phao biển đều có 2 van, bạn thổi hơi để bơm căng bằng van một chiều, van còn lại đóng vai trò để xì hơi ra giúp phao xẹp lại, tiết kiệm diện tích để dễ bảo quản hơn.

Bạn cần cho đồ đạc vào trong túi trước khi bơm phao đối với loại có ngăn chứa. Sau đó gập đầu miệng túi lại ít nhất 4 lần và cài khóa, cuối cùng mới thổi hơi để phao căng ra bít lại phần miệng túi. Đồ đạc của bạn luôn khô ráo và an toàn trong chiếc phao bơi biển. Phao bơi còn đi kèm dây đai, bạn có thể đeo lên vai như balo khi đã đi lên bờ.

phao-boi-bien-2
Đeo lên như balo khi đã lên bờ cũng rất tiện lợi

Trên đây là thông tin về phao bơi biển mà Mykingdom giúp bạn tổng hợp. Những chiếc phao bơi biển sẽ là người bạn đồng hành đắc lực khi bạn bơi đường dài và cần được nghỉ ngơi giữa chừng. Nếu bạn muốn cho bé nhà mình tập bơi cùng thì đừng quên tham khảo phao bơi trẻ em tại Mykingdom nhé.