Tất tần tật về áo phao bơi an toàn cho trẻ em

06.06.2024   BTV Trần Diệu
Tất tần tật về áo phao bơi an toàn cho trẻ em

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bơi lội là bộ môn vô cùng được yêu thích trong mùa hè, không chỉ giúp đánh tan cái nóng nực mà còn đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe của trẻ em. Bơi lội thuyền xuyên còn hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao một cách hiệu quả, giảm tình trạng béo phì. Trẻ em sẽ trở nên khỏe khoắn và năng động hơn trong suốt mùa hè nếu con được đi học bơi.

Trước khi bơi lội thì ba mẹ cần phải chuẩn bị kỹ càng cho con các vật dụng như đồ bơi, kính bơi, áo phao bơi để đảm bảo an toàn và sự thoải mái trong lúc tập luyện. Các dạng phao bơi luôn là vật không thể thiếu mà hồ bơi nào cũng có, thế nhưng bạn có thể tự mua để lựa chọn được một chiếc áo phao bơi phù hợp với con.

Áo phao bơi được sử dụng trong trường hợp nào?

Áo phao bơi có thiết kế như một chiếc áo để mặc vào người. Đây là vật dụng không thể thiếu trong các hoạt động thể thao dưới nước như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền và bơi lội. Áo phao sẽ giúp người tham gia các môn thể thao dưới nước giữ an toàn và nổi trên mặt nước nếu không may gặp sự cố hoặc mất sức.

ao-phao-boi-1
Phao bơi là vật dụng cần thiết trong các hoạt động dưới nước

Áo phao bơi còn là công cụ hỗ trợ hữu ích trong quá trình dạy bơi cho trẻ em. Với áo phao, trẻ có thể tự tin hơn khi tiếp xúc với nước và tập trung học các kỹ thuật bơi lội mà không lo lắng về an toàn. Các bậc phụ huynh cũng yên tâm hơn khi cho con em mình chơi đùa trong nước khi con có mặc áo phao.

Phao cứu sinh có những loại nào?

Để đáp ứng tất cả các nhu cầu đa dạng của thị trường, các nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại áo phao bơi với kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, từ dạng áo mặc cho đến phao ôm, phao dạng gậy kéo, và nhiều kiểu dáng khác. Những loại phao này được thiết kế với các kích cỡ lớn nhỏ phù hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau, nhằm đảm bảo tính tiện dụng và an toàn tối đa.

Tùy theo tình huống và mục đích sử dụng mà các loại phao sẽ được chọn lựa một cách khác nhau. Chẳng hạn, khi tập bơi, người ta có thể sử dụng những chiếc phao hình tim. Loại phao này giúp tiết kiệm diện tích và đồng thời cũng cho phép người dùng dễ dàng tháo bỏ khi đã tự tin bơi lội mà không cần sự hỗ trợ nữa. Phao hình tim này đặc biệt hữu ích cho người mới tập bơi, giúp họ giữ thăng bằng và cảm thấy an toàn hơn trong nước.

Trong khi đó, những chiếc phao dạng áo mặc thường được sử dụng trên các phương tiện giao thông đường thủy như tàu, thuyền, đặc biệt là cho khách du lịch. Những chiếc phao này không chỉ đảm bảo an toàn trong trường hợp khẩn cấp mà còn mang lại cảm giác yên tâm cho hành khách khi di chuyển trên mặt nước.

ao-phao-boi-2
Phao dạng áo mặc thường được sử dụng trên các phương tiện giao thông đường thủy

Chất liệu của áo phao bơi cứu sinh

Chất liệu áo phao bơi là gì mà có thể giúp người sử dụng dễ dàng nổi trên mặt nước như vậy? Nếu xem xét về loại áo phao bơi, chúng ta có thể thấy có hai loại chính là áo phao tự thổi và áo phao lõi xốp. Áo phao cứu sinh tự thổi có ưu điểm là nhẹ, cung cấp lực nâng lớn hơn và dễ dàng cất gọn sau khi sử dụng. Tuy nhiên, điểm hạn chế của chúng là không bền khi sử dụng trong môi trường nước trong thời gian dài.

Ngược lại, áo phao lõi xốp tuy cồng kềnh hơn nhưng lại có độ bền tốt và được thiết kế để sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Chất liệu xốp giúp áo phao này chịu được tác động của nước mà không bị ảnh hưởng nhiều, do đó có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo mất đi tính năng nổi.

Vì sao áo phao giúp bạn nổi lên trên mặt nước?

Câu trả lời nằm ở sự kết hợp giữa các yếu tố thiết kế và chất liệu độc đáo của áo phao bơi. Trước hết, chất liệu chính của áo phao thường là vải nylon. Loại vải này nổi bật với tính chống thấm nước cao, nhờ vào kích thước giữa các hạt vải rất nhỏ, giúp ngăn chặn nước thấm vào bên trong. Vải nylon có độ bền cao và khả năng chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường nước, từ nước biển mặn đến nước ngọt ở sông hồ.

ao-phao-boi-3
Áo phao bơi chất liệu phù hợp để tiếp xúc với nước trong thời gian dài cũng không hỏng

Bên cạnh chất liệu vải, cấu trúc của áo phao cũng đóng vai trò quan trọng. Giữa hai lớp vải nylon, một lớp khí được bơm vào để làm cho chiếc phao phồng lên. Khí này thường là không khí, nhưng đôi khi có thể là các loại khí nhẹ hơn như carbon dioxide. Do đặc tính không thấm nước của lớp vải bên ngoài, lớp khí bên trong không bị thoát ra ngoài, giúp phao duy trì khả năng nổi trên mặt nước.

Ngoài chất liệu và cấu trúc, màu sắc của những chiếc áo phao bơi cũng được chú trọng. Phao thường có màu sắc rất nổi bật như cam, đỏ hoặc vàng neon. Những màu sắc này được chọn không chỉ để thu hút ánh nhìn mà còn để dễ dàng nhận diện từ xa trong trường hợp khẩn cấp.

Lưu ý khi sử dụng áo phao cứu sinh

Khi chọn phao cứu sinh, bạn nên lựa chọn chiếc phao phù hợp với từng trường hợp, từng khu vực, từng đối tượng và từng độ tuổi khác nhau. Ví dụ, phao dành cho người lớn sẽ khác với phao dành cho trẻ em. Nếu cho trẻ em sử dụng phao dành cho người lớn thì khi sử dụng, phao có thể sẽ tuột khỏi người bé một cách dễ dàng, không đảm bảo an toàn.

ao-phao-boi-4
Nên chọn áo phao bơi vừa người, phù hợp theo độ tuổi

Mỗi bộ phận trên áo phao bơi đều có chức năng riêng của nó. Vì vậy, khi sử dụng, bạn nên cài tất cả các khóa và sử dụng cẩn thận để áo phao bơi có thể phát huy tối đa chức năng của mình. Chẳng hạn, đối với loại áo phao dạng mặc, phần cuối áo thường có dây để xỏ chân vào. Bộ phận này giúp khi xuống nước, phao không bị giật ngược lên cổ, gây cản trở cho quá trình bơi, song song đó còn giúp phao không bị tuột ra khỏi cơ thể.

Mykingdom hy vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp ba mẹ lựa chọn được chiếc áo phao bơi phù hợp với bé cưng nhà mình. Ngoài áo phao bơi thì vẫn còn rất nhiều dạng phao giúp bé thoải mái vui chơi dưới nước như phao tay hay phao tròn. Nếu bạn có nhu cầu thì có thể mua 2 loại phao này tại Vương quốc đồ chơi Mykingdom nhé.

    Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    CHAMPION GAMES
    SKU: DD01057

    Phao cổ CHAMPION GAMES DD01057

    Giá thông thường 137.000 Đ
    Giá bán 137.000 Đ Giá thông thường 195.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    CHAMPION GAMES
    SKU: DD08005

    Phao bơi cá sấu CHAMPION GAMES DD08005

    Giá thông thường 165.000 Đ
    Giá bán 165.000 Đ Giá thông thường 235.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    CHAMPION GAMES
    SKU: DD04010

    Phao tay Cá Heo CHAMPION GAMES DD04010

    Giá thông thường 89.000 Đ
    Giá bán 89.000 Đ Giá thông thường 127.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    CHAMPION GAMES
    SKU: DD01406

    Phao bơi heo con CHAMPION GAMES DD01406

    Giá thông thường 185.000 Đ
    Giá bán 185.000 Đ Giá thông thường 264.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    CHAMPION GAMES
    SKU: DD04013

    Phao tay nàng tiên cá CHAMPION GAMES DD04013

    Giá thông thường 89.000 Đ
    Giá bán 89.000 Đ Giá thông thường 127.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    SWIMWAYS
    SKU: 6063051

    Phao bơi cứu hỏa Paw Patrol SWIMWAYS 6063051

    Giá thông thường 531.000 Đ
    Giá bán 531.000 Đ Giá thông thường 745.000 Đ