Mẹo nhỏ giúp mẹ tiết kiệm chi phí khi mua đồ chơi cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Mẹo nhỏ giúp mẹ tiết kiệm chi phí khi mua đồ chơi cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Việc tạo một không gian vui chơi bổ ích, lành mạnh cho bé ngay từ nhỏ là điều cần thiết để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Thế nhưng, làm thế nào để mua đồ chơi cho bé an toàn, chất lượng với một nguồn tài chính giới hạn? Vì đồ chơi trẻ em chính hãng cao cấp, đảm bảo an toàn sức khỏe thường có giá không hề rẻ. Điều này khiến không ít phụ huynh đau đầu mỗi khi mua đồ chơi cho bé.

Hiểu được nỗi lo lắng này, Mykingdom sẽ chia sẻ cùng các mẹ những bí kíp mua đồ chơi cho bé vừa đảm bảo chất lượng, an toàn vừa tiết kiệm chi phí.

Chọn đồ chơi phù hợp với bé

Trước khi mua đồ chơi cho bé, mẹ nên tìm hiểu kỹ món đồ chơi nào phù hợp với độ tuổi, giới tính, tính cách và sở thích của trẻ. Vì nếu đồ chơi không phù hợp trẻ sẽ không cảm thấy hào hứng và mau chán. Như vậy bạn đã phí tiền vào việc mua một món đồ chơi không sử dụng được với mục đích mong muốn.

Hơn nữa, mỗi loại đồ chơi đều được thiết kế dành riêng cho từng độ tuổi, giai đoạn phát triển khác nhau. Việc lựa chọn món đồ chơi phù hợp không chỉ mang đến niềm vui mà còn giúp trẻ nhận biết thế giới, phát triển trí thông minh và nhiều kỹ năng cần thiết. Nếu các mẹ gặp khó khăn trong việc chọn mua đồ chơi cho bé, đừng ngại nhờ sự tư vấn của các nhân viên bán hàng hoặc tìm hiểu qua các trang mạng uy tín, bạn bè, người thân...

Mua đồ chơi cho bé có giá trị sử dụng lâu dài

Ngày nay, thị trường đồ chơi cho trẻ em phát triển khá mạnh. Không khó để các mẹ tìm được những món đồ chơi chất lượng, có giá trị sử dụng lâu dài. Gợi ý tốt nhất là mẹ nên mua đồ chơi LEGO lắp ráp cho bé với nhiều chủ đề hấp dẫn như LEGO CLASSIC, LEGO CREATOR... Với món đồ chơi này, trẻ sẽ vui chơi bất tận, thỏa sức sáng tạo và phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình.

Chọn mua đồ chơi cho bé chất lượng

Thêm một mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích giúp mẹ tiết kiệm chi phí mua đồ chơi cho bé là chọn mua đồ chơi chất lượng. Thay vì mua lắt nhắt những món đồ chơi giá rẻ, các mẹ hãy đầu tư cho con một bộ đồ chơi chất lượng tốt tương xứng với giá tiền. Bởi đồ chơi trẻ em giá rẻ mà chất lượng kém thường có thời hạn sử dụng ngắn. Hơn nữa, độ an toàn sức khỏe của những món đồ chơi này lại không được đảm bảo.

Chọn mua đồ chơi trẻ em đã qua sử dụng

Việc trao đổi đồ chơi, mua lại đồ chơi trẻ em đã qua sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đây cũng là một gợi ý giúp tiết kiệm chi phí khi mua đồ chơi các mẹ có thể cân nhắc. Tuy nhiên, các mẹ cần kiểm tra kỹ chất lượng món đồ chơi còn tốt hay không. Ngoài ra, khi mua đồ chơi cho bé đã qua sử dụng mẹ cần phải vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ.

Tự làm đồ chơi cho bé

Những món đồ chơi handmade cho bé không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn thể hiện tình cảm yêu thương của ba mẹ dành cho bé. Bạn có thể chọn những chất liệu an toàn như gỗ, giấy, vải để tự tay làm hoặc cùng bé nên những món đồ chơi đáng yêu cho bé như mô hình giấy, thú bông, búp bê vải, xe kéo bằng gỗ... Điều này sẽ giúp tình cảm giữa ba mẹ và bé thêm gắn kết, trẻ cũng trân trọng và tự tin hơn về khả năng sáng tạo của mình.

Làm mới những món đồ chơi cũ

Trong cuộc đời của trẻ có rất nhiều món đồ chơi. Trong số đó, có những món đồ chơi tưởng chừng như đơn giản, nhưng chỉ cần một chút ý tưởng sáng tạo bạn có thể biến hóa thành món đồ chơi độc đáo hay món đồ trang trí thú vị trong căn phòng của bé.

Chọn mua đồ chơi cho bé trong các chương trình khuyến mãi

Đây là cách mua sắm thông minh được nhiều phụ huynh áp dụng. Có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đồ chơi trẻ em chính hãng diễn ra. Điều các mẹ cần làm là tìm hiểu và chọn lựa địa chỉ uy tín để mua đồ chơi cho bé.

Chẳng hạn tại Mykingdom có rất nhiều đợt khuyến mãi từ nhiều thương hiệu đồ chơi nổi tiếng. Rầm rộ và gần đây nhất là chương trình "Mừng sinh nhật Myk - Đầy quà bé thích". Các mẹ có thể chọn mua cho bé yêu nhà mình những món đồ chơi chất lượng với giá cực kỳ yêu thương.

Chọn mua online đồ chơi cho bé

Công nghệ hiện đại ngày càng khiến cuộc sống của tất cả mọi người thêm tiện lợi. Vì vậy bạn hãy tận dụng công nghệ để mua đồ chơi cho bé nhé. Việc tìm kiếm sản phẩm còn giúp bạn có thể so sánh giá ở nhiều nơi trước khi quyết định mua. Lưu ý là bạn nên chọn mua trên các shop online uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng, giá tốt.

Trên đây là những mẹo hay giúp ba mẹ mua đồ chơi cho bé thật tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng và an toàn. Chúc ba mẹ chọn được nhiều món đồ chơi bổ ích, ý nghĩa và phù hợp với bé để bé vui chơi và phát triển toàn diện các kỹ năng.