Những lưu ý cần thiết khi chọn mua xe điều khiển từ xa cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những lưu ý cần thiết khi chọn mua xe điều khiển từ xa cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe điều khiển từ xa là một trong những món đồ chơi được các bé trai yêu thích nhất hiện nay. Trên thị trường, món đồ chơi này có rất nhiều mẫu mã, chủng loại với nhiều kích thước, màu sắc khác nhau. Vì vậy nếu không biết cách lựa chọn, ba mẹ có thể mua nhầm những loại xe điều khiển kém chất lượng, thậm chí chứa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Bài viết sẽ chia sẻ những lưu ý quan trọng để mua xe điều khiển từ xa cho bé chất lượng và an toàn. Ba mẹ cùng tham khảo nhé!

Tìm hiểu về xe ô tô điều khiển từ xa

Xe ô tô điều khiển từ xa có tên tiếng Anh là RC cars, là dạng xe mô hình có tính năng điều khiển từ xa bằng sóng radio hay song hồng ngoại. Xe điều khiển từ xa thường được thiết kế mô phỏng xe thật theo các tỉ lệ 1:10, 1:12, 1:16, 1:20, 1:24, 1:32. Bên cạnh đó, xe điều khiển từ xa thường chạy bằng xăng hay bằng pin.

Đối với các dòng xe ô tô điều khiển từ xa cho bé, tốc độ có thể đạt được từ 7-8km/h, khoảng cách điều khiển khoảng 30m. Các bé có thể thoải mái vui chơi ở bất cứ đâu từ trong nhà đến ngoài sân, mang đến cảm giác lái như một tay đua thực thụ.

Hiện nay, xe điều khiển từ xa bao gồm nhiều mẫu mã đa dạng như xe địa hình điều khiển từ xa, xe ô tô biến hình độc đáo, xe tải, xe ô tô điều khiển từ xa, xe tải điều khiển...

Nên chọn mua xe điều khiển từ xa chạy bằng pin hay xăng?

Dựa trên nguồn năng lượng cung cấp, xe điều khiển từ xa được chia thành 2 loại chính, đó là xe điều khiển chạy bằng điện (pin) và xe điều khiển chạy bằng xăng nitro. Mỗi loại đều mang những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người để chọn mua xe điều khiển từ xa phù hợp.

Xe điều khiển từ xa chạy bằng nguồn điện (pin)

Dòng xe điều khiển từ xa chạy bằng nguồn điện hay pin là dòng xe mô hình đồ chơi thích hợp cho trẻ em hay những người mới bắt đầu chơi.

Loại xe này có ưu điểm là gọn nhẹ, giá mềm, không gây tiếng ồn, dễ sửa chữa và khá an toàn cho người chơi.

Khuyết điểm của dòng xe này là tốc độ chậm.

Xe điều khiển từ xa chạy bằng xăng nitro

Dòng xe điều khiển từ xa chạy bằng xăng nitro với hỗn hợp nitromethane - một loại nguyên liệu chính được các xe đua sử dụng.

Ưu điểm của dòng xe điều khiển này có tốc độ cao, tiếng nổ máy mạnh mẽ nên thích hợp cho những người đam mê tốc độ.

Khuyết điểm của dòng xe điều khiển chạy bằng xăng là trọng lượng nặng, dễ rơi vỡ và có giá thành khá đắt. Người chơi cần phải chú ý đến bình xăng để tránh rò rỉ xăng gây nổ. Đồng thời, người chơi cũng phải biết cách bảo quản chăm sóc và sửa chữa xe khi cần thiết.

Những lưu ý khi chọn mua xe điều khiển từ xa cho bé

Nếu ba mẹ có ý định mua xe điều khiển từ xa cho bé thì hãy lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

Chọn xe điều khiển từ xa chất lượng cao cấp

Với đa dạng các loại xe được bày bán trên thị trường, ba mẹ cần tìm hiểu kỹ trước khi mua xe điều khiển từ xa cho bé. Tránh mua những loại không có nguồn gốc rõ ràng, có thể chứa các chất độc hại làm ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của trẻ. Thay vào đó, ba mẹ nên đầu tư mua xe điều khiển từ xa với những thương hiệu uy tín như Rastar, Bruder... để đảm bảo chất lượng an toàn.

Chọn mua ô tô điều khiển từ xa có kích thước phù hợp

Đối với trẻ nhỏ, việc chọn mua xe điều khiển từ xa có kích thước phù hợp khá quan trọng. Điều này sẽ giúp bé vui chơi thoải mái và sử dụng dễ dàng. Hơn nữa, trẻ sẽ có thể mang món đồ chơi yêu thích của mình đến bất cứ đâu.

Chọn xe điều khiển từ xa có kiểu dáng đẹp mắt

Hầu hết các đồ chơi xe điều khiển từ xa cao cấp đều có thiết kế hiện đại, màu sắc bắt mắt. Đặc biệt, rất nhiều sản phẩm được thiết kế mô phỏng y như phiên bản xe ngoài đời thật. Tùy vào sở thích của bé mà ba mẹ chọn loại xe điều khiển từ xa phù hợp. Chắc chắn các bé sẽ cực kỳ thích thú và thể hiện kỹ năng điều khiển một cách khéo léo. Qua đó, trẻ sẽ có cơ hội nhận biết được các loại xe một cách dễ dàng nhất.

Chú ý đến pin và khả năng chịu va đập của đồ chơi

Với món đồ chơi điều khiển từ xa sử dụng pin làm năng lượng hoạt động, nên ba mẹ cần lưu ý kiểm tra pin để đảm bảo pin không bị hư hỏng làm ảnh hưởng đến độ bền và sự hoạt động của xe. Ngoài ra, xe điều khiển từ xa thường có khả năng chịu va đập kém. Ba mẹ cần hướng dẫn trẻ bảo quản và vui chơi ở nơi có không gian rộng rãi để hạn chế va chạm.

Với những lưu ý cơ bản trên đây, hi vọng ba mẹ sẽ có thêm kiến thức hữu ích để chọn mua xe điều khiển từ xa cho bé chất lượng và an toàn nhất. Món đồ chơi này chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú, nhất là những bé trai yêu thích xe ô tô và tốc độ.

Nếu ba mẹ vẫn đang băn khoăn chưa biết chọn mua xe điều khiển từ xa ở đâu chất lượng, giá tốt, hãy đến ngay các cửa hàng Mykingdom gần nhất. Hoặc truy cập vào website của Vương quốc đồ chơi Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để lựa chọn thật nhiều sản phẩm đồ chơi xe điều khiển cho bé với giá vô cùng ưu đãi!