Hướng dẫn cách giặt balo bằng tay đúng chuẩn

30.09.2024   BTV Diệu Trần
Hướng dẫn cách giặt balo bằng tay đúng chuẩn

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Balo là một món đồ cần thiết cho các bé đến trường, những chiếc cặp được con sử dụng thường xuyên sẽ rất dễ bám bẩn. Vì thế nên Mykingdom sẽ mách ba mẹ cách giặt balo bằng tay đúng chuẩn để giữ cho cặp luôn sạch sẽ và bền đẹp, trông luôn như mới cho bé đến trường.

Chuẩn bị trước khi giặt

Một số chiếc cặp sẽ được đính kèm tem hướng dẫn giặt và phơi sao cho balo giảm tối đa tình trạng bị mất form hay phai màu, vậy nên ba mẹ hãy đọc kỹ tem hướng dẫn đính trên balo (nếu có) để giặt balo cho bé được cẩn thận hơn nhé.

Bạn hãy lấy đồ dùng học tập của bé như sách vở, bút viết, bảng con,... và cả bình nước ra trước khi giặt cặp cho bé để tránh tình trạng các đồ dùng học tập sắc nhọn như kéo, bút, thước kẻ sẽ đâm vào tay ba mẹ lúc bạn giặt cặp cho con.

cach-giat-balo-bang-tay-1
Lấy hết dụng cụ học tập ra khỏi cặp

Ba mẹ hãy lấy một chiếc khăn ẩm và lau sơ bề mặt trong và ngoài của cặp. Nếu balo có những vết bẩn cứng đầu mà khăn ẩm bình thường không thể xử lý, ba mẹ hãy lấy bàn chải đánh răng cũ ra và chà vào vết bẩn để loại bỏ nhẹ nhàng, giúp balo không bị xù lông hay bạc màu.

Cách giặt balo bằng tay đúng chuẩn

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch giặt (bạn có thể sử dụng bột giặt hoặc nước giặt), hòa tan một lượng xà phòng nhẹ trong nước ấm, khuấy nhẹ cho đến khi dung dịch giặt tan hết trong nước. 

Bước 2: Ngâm balo trong dung dịch nước xà phòng khoảng từ 15 - 30 phút. Thời gian ngâm sẽ giúp các vết bẩn mềm đi và cặp được ướt, giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình giặt.

Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn sạch để chà kĩ ở các khu vực bị bẩn, bạn không nên dùng các loại bàn chải cỡ lớn để chà sát mạnh vào cặp vì điều này có thể làm hỏng chất liệu và gây ra hiện tượng xù lông của balo.

Bước 4: Sau khi đã làm sạch, ba mẹ hãy lấy một chậu nước sạch để đảm bảo lớp xà bông được cuốn trôi hoặc rửa balo dưới vòi nước sạch để loại bỏ hoàn toàn xà phòng. 

Làm khô balo bằng phương pháp tự nhiên

Sau khi giặt xong, hãy phơi balo trẻ em ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời vì ánh nắng mặt trời sẽ làm phai màu và biến dạng chất liệu, ảnh hưởng đến hình dáng của balo.

Bạn không nên sử dụng máy sấy để làm khô balo vì nhiệt độ cao từ máy sấy có thể làm hỏng chất liệu của cặp. Hãy để balo khô tự nhiên, điều này giúp cặp hạn chế phai màu và giúp balo bảo quản được lâu.

cach-giat-balo-bang-tay-2
Balo sẽ giữ được màu lâu hơn nếu bạn làm khô tự nhiên

Bảo quản balo sau khi giặt

Không những giặt balo đúng cách, bạn còn phải bảo quản balo “chuẩn chỉnh” để tránh làm cặp bị hư hỏng.

Cất balo ở nơi khô ráo

Sau khi balo đã khô hoàn toàn, bạn hãy cất cặp ở nơi khô ráo và thoáng mát. Tránh để balo ở những nơi ẩm ướt vì điều này dễ khiến balo bị ẩm mốc và có mùi hôi.

Kiểm tra định kỳ

Thường xuyên kiểm tra balo để phát hiện và xử lý kịp thời các vết bẩn mới hoặc các lỗi hư hỏng như bị rách, sổ chỉ,... Nếu thấy có dấu hiệu hỏng hóc, ba mẹ hãy tìm cách sửa chữa ngay để tránh tình trạng balo hư, hỏng nghiêm trọng hơn.

Giặt balo thường xuyên không chỉ giúp con luôn được sử dụng một chiếc balo sạch sẽ mà còn kéo dài tuổi thọ của balo, một chiếc balo sạch sẽ giúp bé tự tin hơn trong học tập và vui chơi. Trong bài viết trên, Mykingdom đã hướng dẫn ba mẹ cách giặt balo bằng tay đúng cách cho bé. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, ba mẹ có thể vệ sinh cặp cho con dễ dàng hơn.