Bật mí kinh nghiệm chọn mua xe đạp cho trẻ em

11.06.2024   BTV Trần Diệu
Bật mí kinh nghiệm chọn mua xe đạp cho trẻ em

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe đạp là người bạn đồng hành thân thiết của trẻ em trên đoạn đường đi học, đi chơi và đi thăm thú xung quanh. Ba mẹ nào cũng muốn mua cho bé nhà mình một chiếc xe đạp thật thời trang nhưng vẫn phải chắc chắn. Vậy bạn có biết để mua được một chiếc xe đạp ưng ý thì cần phải chú ý những điểm nào không? Hãy cùng tham khảo bài viết này để được giải đáp nhé.

Tại sao ba mẹ nên chọn xe đạp làm công cụ di chuyển chính cho con?

Xe đạp là một phương tiện di chuyển lý tưởng cho trẻ em. Đầu tiên, đi xe đạp giúp trẻ rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe và cải thiện sự phát triển toàn diện về thể chất. Việc đạp xe thường xuyên giúp trẻ phát triển cơ bắp, xương khớp và hệ tim mạch một cách lành mạnh. Bên cạnh đó, xe đạp cũng giúp trẻ học cách giữ thăng bằng, phản xạ nhanh nhẹn và tăng cường khả năng tập trung. 

xe-dap-1
Thường xuyên đi xe đạp giúp trẻ em khỏe mạnh hơn

Ngoài ra, việc sử dụng xe đạp làm công cụ di chuyển chính cũng có lợi cho môi trường và tạo thói quen tốt từ nhỏ. Xe đạp là phương tiện giao thông xanh, không gây ô nhiễm không khí và giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông. Việc đi xe đạp sẽ giúp trẻ hình thành ý thức bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp từ sớm. Ba mẹ có thể dành chút thời gian vào cuối tuần để đạp xe dạo quanh công viên, khu phố cùng con, hoạt động này vừa giúp gắn kết tình cảm gia đình vừa tạo cơ hội để cả gia đình vận động và trở nên khỏe khoắn hơn.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn mua xe đạp

Bạn nên xem xét toàn bộ yếu tố bên dưới để chọn được chiếc xe đạp ưng ý.

Xác định mục đích sử dụng

Có 3 dòng xe chính thường được trẻ em sử dụng.

   - Xe đạp thành phố (City bike) là lựa chọn hoàn hảo cho việc đi lại hàng ngày trong môi trường đô thị. Xe sẽ có thiết kế tiện lợi và thoải mái nhờ khung xe thấp, giúp người dùng dễ dàng lên xuống. 

xe-dap-2
Xe đạp để đi trong thành phố có khung xe thấp

   - Xe đạp leo núi (Mountain bike) là lựa chọn tối ưu cho những ai thích khám phá các địa hình gồ ghề và khó khăn. Xe được trang bị hệ thống giảm xóc trước hoặc cả trước và sau, giúp hấp thụ các chấn động từ địa hình không bằng phẳng, mang lại trải nghiệm êm ái và kiểm soát tốt hơn. 

   - Xe đạp đua (Road bike) được thiết kế dành riêng cho những người yêu thích tốc độ và di chuyển trên đường nhựa. Với khung xe nhẹ, thường làm từ nhôm, carbon hoặc thậm chí là titanium, Road bike giúp tối ưu hóa trọng lượng và tăng hiệu suất đạp xe.

Ngân sách

Ngân sách mua xe đạp cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bạn nên xác định số tiền tối đa mà mình có thể chi trả cho một chiếc xe đạp. Sau đó mới bắt tay vào so sánh các dòng xe đạp trong cùng phân khúc giá để tìm ra lựa chọn tốt nhất.

Kích thước và khung xe

Một chiếc xe đạp hiện đại là phải có kích thước phù hợp với chiều cao và vóc dáng của trẻ. Phụ huynh nên chọn những chiếc xe có thể điều chỉnh yên xe để tăng dần độ cao khi trẻ lớn hơn. Bên cạnh đó, khung xe nên được sản xuất từ các loại vật liệu bền bỉ như: thép, nhôm, carbon, titan. Mách nhỏ: những chiếc xe có khung được hàn TIG sẽ có tính thẩm mỹ cao, không bị lộ mối hàn.

xe-dap-3
Xe phải có kích thước phù hợp với chiều cao và vóc dáng của trẻ

Phanh

Xe đạp thường được sử dụng 2 loại phanh dưới đây.

  1. Phanh đĩa

Phanh đĩa cung cấp lực phanh mạnh hơn so với phanh vành, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tốc độ ngay cả trong những tình huống khẩn cấp. Loại phanh này hoạt động tốt trong điều kiện ẩm ướt, bùn đất và bụi bẩn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết như phanh vành. Phanh đĩa còn có hệ thống điều chỉnh để phù hợp với lực tay của người sử dụng.

  1. Phanh vành

Phanh vành thường rẻ hơn phanh đĩa cả về giá mua ban đầu và chi phí bảo trì, phù hợp với những người có ngân sách hạn chế. Phanh vành có cấu trúc đơn giản và nhẹ hơn so với phanh đĩa, giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe đạp. Loại phanh này có trọng lượng nhẹ và hiệu suất mạnh trong điều kiện khô ráo, vậy nên phanh vành là lựa chọn tốt cho các loại xe đạp đua và xe đạp nhẹ. Tuy nhiên, loại phanh này hoạt động không ổn định trong trời mưa vì phần vành xe dính nước khá trơn trượt.

xe-dap-4
Bạn nên chọn phanh đĩa để tăng hệ số an toàn cho xe

Yên xe, bánh xe và phụ kiện

Làn da của trẻ em còn yếu và tư thế đạp xe cũng chưa chuẩn, con hay nghiêng người trên yên trong lúc đạp xe. Bởi lẽ đó, bạn nên chọn yên xe làm từ chất liệu foam viny êm ái, chiếc xe đạp nên trang bị thêm thanh chắn ở phía sau yên.

Phần lốp xe cần có thiết kế rãnh bám đường để góp phần chống trơn trượt tốt hơn, giúp bé tự tin di chuyển trên nhiều địa hình.

Cuối cùng, các phụ kiện khác của xe đạp như chắn bùn, giỏ xe bàn đạp chống trượt, tay cầm cũng cần được kiểm tra qua một lượt, để chiếc xe đạp có thể trở thành công cụ tuyệt vời nhất cùng con rong chơi trên khắp mọi con đường.

xe-dap-5
Yên xe cần phải có đủ độ đàn hồi và thật êm ái

Kinh nghiệm mua xe đạp cho trẻ

Đầu tiên, bạn cần xem xét các yếu tố bên trên và chọn ra thương hiệu xe đạp phù hợp. Chúng tôi đề xuất bạn tìm hiểu kỹ hơn về dòng xe đạp của Royal Baby, một trong những thương hiệu xe đạp luôn thuộc top bán chạy trên Amazon, với các tính năng vượt trội và không ngừng được cải tiến để mang đến trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Ngoài ra, nếu bạn chọn mua xe tại chỗ thì hãy nhớ kiểm tra xe thật kỹ càng trước khi mua. Bạn có thể yêu cầu thử xe để kiểm tra độ thoải mái và trải nghiệm các tính năng của xe nếu vẫn chưa chắc chắn. Quan trọng nhất là nơi mua xe cần phải có giấy tờ bảo hành đầy đủ và có dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tận tâm. Phụ huynh có thể mua xe đạp tại Mykingdom để an tâm về mọi phương diện nhé.

xe-dap-6
Mua xe tại Mykingdom, bớt lăn tăn

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định mua xe đạp thông thái. Chúc bé nhà bạn tìm được chiếc xe đạp ưng ý và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng xe đạp!

    Sản phẩm liên quan

  • Giá thông thường 3.370.000 Đ
    Giá bán 3.370.000 Đ Giá thông thường 3.759.000 Đ
  • Giá thông thường 3.018.000 Đ
    Giá bán 3.018.000 Đ Giá thông thường 3.367.000 Đ
  • Giá thông thường 2.806.000 Đ
    Giá bán 2.806.000 Đ Giá thông thường 3.131.000 Đ
  • Giá thông thường 3.114.000 Đ
    Giá bán 3.114.000 Đ Giá thông thường 3.475.000 Đ
  • Giá thông thường 3.114.000 Đ
    Giá bán 3.114.000 Đ Giá thông thường 3.475.000 Đ
  • Giá thông thường 2.806.000 Đ
    Giá bán 2.806.000 Đ Giá thông thường 3.131.000 Đ
  • Giá thông thường 2.806.000 Đ
    Giá bán 2.806.000 Đ Giá thông thường 3.131.000 Đ
  • Giá thông thường 2.806.000 Đ
    Giá bán 2.806.000 Đ Giá thông thường 3.131.000 Đ