Top 10 đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi

15.02.2024   BTV Trần Diệu
Top 10 đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Giai đoạn từ 1 - 2 tuổi là lúc bé tò mò và hứng thú mọi thứ xung quanh. Con có nhu cầu cầm, nắm cũng như tự cảm nhận đồ chơi theo cách riêng của mình. Vì vậy, cho bé tiếp xúc với đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi sẽ giúp não bộ phát triển đồng thời kích thích các giác quan phát triển tốt hơn.

Sách vải cho bé

Sách vải đầu tiên cho bé - Scout vui học được làm từ vải với chất liệu mềm mại, hình ảnh chú chó Scout vừa sinh động vừa đáng yêu, kết hợp cùng các hình ảnh đầy màu sắc như bông hoa, thảm cỏ, chú bướm… đều khiến trẻ nhỏ vô cùng thích thú. Sản phẩm giúp bé học về màu sắc, con số và chữ cái ngay từ sớm, giúp phát triển tư duy của con. Khi bé chơi cùng sách, ba mẹ nên ngồi cạnh để chỉ vào hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý của trẻ cũng như định hình tư duy ngôn ngữ cho con.

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-1
Bộ sách vải phù hợp cho bé học tập

Nhạc cụ, lục lạc

Đồ chơi từ nhạc cụ không chỉ là những vật dụng giải trí vui nhộn mà còn mang lại nhiều lợi ích về phát triển trí tuệ và kỹ năng cho trẻ nhỏ. Việc sử dụng những đồ chơi như lục lạc, Bộ đồ chơi đàn Piano cho bé sẽ khuyến khích sự phát triển của thính giác. Bằng cách nghe và tương tác với âm nhạc, trẻ em có cơ hội rèn luyện và phát triển khả năng nhận biết âm thanh, từ đó giúp cải thiện khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của trẻ. 

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-2
Đồ chơi nhạc cụ luôn được trẻ yêu thích

Ngoài ra, việc chơi nhạc cụ cũng giúp trẻ rèn luyện khả năng cảm âm và ghi nhớ. Trẻ có thể tạo nên những bản nhạc hoàn toàn mới dựa theo phong cách của riêng mình. Với loại đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi này, trẻ không chỉ phát triển trí não mà còn xây dựng được nền tảng nghệ thuật cho riêng mình.

Đồ chơi ghép hình

Đồ chơi ghép hình là một trong những đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi tuyệt vời mà ba mẹ nên lựa chọn cho bé. Đồ chơi không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ mà còn giúp con phát triển nhiều kỹ năng quan trọng như tư duy logic, khả năng nhận biết hình ảnh, và cải thiện khả năng tập trung và kiên nhẫn.

Việc chơi ghép hình yêu cầu trẻ thật kiên nhẫn thông qua việc tìm kiếm và ghép các mảnh ghép phù hợp với nhau để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Đối với bé 1 tuổi, bố mẹ nên chọn những hình ảnh đơn giản và dễ nhận biết như các nhân vật hoạt hình yêu thích hoặc các con vật quen thuộc.

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-3
Đồ chơi ghép hình cho trẻ 1 - 2 tuổi nên là các khối to

Đồ chơi nhà tắm

Đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi bao gồm cả đồ chơi nhà tắm. Trong nhà tắm, ba mẹ nên chuẩn bị những con vật nhỏ, hình thú hoặc hình dáng động vật màu sắc đa dạng, được làm từ chất liệu an toàn và dễ vệ sinh. Trẻ có thể vui chơi với những con vật có khả năng nổi trên mặt nước, hoặc các loại con thuyền nhỏ có thể bơi trong nước.

Ba mẹ có thể kết hợp các hoạt động giáo dục như học về các loài vật, màu sắc và số lượng thông qua việc sắp xếp, phân loại các đồ chơi. Phụ huynh còn có thể tạo ra một số trò chơi thú vị như yêu cầu con tìm kiếm, phân loại các món đồ chơi theo màu sắc, kích thước từ bé đến lớn để giờ tắm thêm thích thú.

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-4
Giờ tắm thêm hào hứng cùng đồ chơi nhà tắm

Đồ chơi lắp ráp

Đồ chơi lắp ráp là một trong những công cụ phát triển trí tuệ rất được ưa chuộng. Loại đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi này vừa giúp phát triển các kỹ năng quan trọng như khả năng xử lý vấn đề, khả năng quan sát, sự tập trung… vừa mang lại những giờ vui chơi lành mạnh.

Hơn nữa, ngoài việc tuân theo hướng dẫn lắp ráp đi kèm, trẻ hoàn toàn có thể sử dụng sức sáng tạo của mình kết hợp với các mảnh ghép để tạo ra một thành phẩm hoàn toàn mới. Đối với bé 1 tuổi, ba mẹ nên chọn những loại đồ chơi lắp ráp có các miếng gạch lớn và dễ cầm nắm để trẻ có vui chơi một cách thoải mái.

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-5
Công cụ phát triển trí tuệ hàng đầu được phụ huynh tin tưởng

Xe đẩy tập đi

Xe đẩy tập điđồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi giúp rèn luyện khả năng phối hợp của tay, chân và não bộ trong lúc sử dụng. Não bộ của trẻ sẽ phát tín hiệu để con cầm vào thanh vịn và di chuyển đến nơi mà mình muốn. Ba mẹ có thể cho con tập đi bằng xe đẩy có tay cầm hoặc xe có khung hình chữ U tùy thuộc vào sự phát triển của con vào thời điểm đó.

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-6
Sự kết hợp não bộ và tay chân được cải thiện đáng kể khi sử dụng xe tập đi

Bộ thẻ học thông minh

Flashcard là đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi vô cùng quen thuộc, giúp trẻ ghi nhớ từ vựng theo từng chủ đề quen thuộc. Ba mẹ có thể chơi với con bằng cách giơ tấm thẻ chứa hình ảnh lên cao, đồng thời đọc to từ vựng để con nhìn và ghi nhớ. Sau khi trẻ đã quen với các tấm thẻ thì bạn đọc tên hình ảnh để con tự tìm kiếm.

Đồ chơi vẽ tranh, tô màu

Việc cho con chơi đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi như vẽ tranh, tô màu không chỉ mang lại niềm vui mà còn là cách tuyệt vời để hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trí tuệ và sự sáng tạo từ khi còn rất nhỏ. Khi trẻ tiếp xúc với giấy và bút màu, con có cơ hội thể hiện ý tưởng và suy nghĩ của mình thông qua hình vẽ và màu sắc. Song song đó, việc vẽ tranh và tô màu cũng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng tập trung và kiên nhẫn. 

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-7
Bạn cần chọn sáp màu an toàn với trẻ

Đồ chơi nhà bếp

Đồ chơi nhà bếp là công cụ hoàn hảo để ba mẹ dạy con về các đồ vật có trong bếp như các loại dụng cụ, nguyên liệu nấu ăn, các món ăn… giúp con hiểu hơn và tránh chạm vào các đồ vật có khả năng gây nguy hiểm. Đồ chơi còn đưa còn vào thế giới nhập vai diệu kỳ, qua đó tăng cường sức sáng tạo và trí tưởng tượng, sự quan sát và khả năng ghi nhớ.

do-choi-thong-minh-cho-be-1-2-tuoi-8
Đồ chơi nhà bếp giúp con học hỏi về các đồ vật có trong nhà bếp

Đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi: Những quả bóng nhiều màu sắc

Các quả bóng đơn giản lại rất hữu ích trong quá trình cải thiện vận động tinh, khả năng nhận dạng hình khối và màu sắc cho trẻ em. Chưa dừng lại ở đó, thông qua các hoạt động như cầm, nắm, đá, ném… tay chân con cũng cứng cáp hơn rất nhiều.

Đồ chơi thông minh cho bé 1 - 2 tuổi là công cụ hữu ích để giúp trẻ phát triển toàn diện về mặt vận động, tư duy và xã hội. Bố mẹ nên chọn lựa các đồ chơi an toàn và phù hợp với độ tuổi của trẻ tại Mykingdom để tạo ra một môi trường giáo dục vui vẻ và đầy hứng khởi nhé!