Bật mí những cách chơi cát động lực Kinetic Sand sắc màu thú vị nhất

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Bật mí những cách chơi cát động lực Kinetic Sand sắc màu thú vị nhất

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cát động lực Kinetic Sand là món đồ chơi giáo dục được nhiều trẻ em yêu thích. Với màu sắc bắt mắt cùng nhiều tính năng độc đáo, cát động lực khiến bé chơi mê say và thỏa sức sáng tạo. Trong bài viết này, Mykingdom sẽ gợi ý những cách chơi cát động lực thú vị để trẻ có được khoảng thời gian vui chơi thật bổ ích.

Cát động lực Kinetic Sand là gì?

Cát động lực là gì? Cát động lực hay còn gọi là cát động lực Kinetic Sand là loại cát được làm thành phần tự nhiên và chất kết dính. Không chỉ có thể tạo hình dễ dàng, không bị ngã đổ, cát động lực còn không độc hại, không gây dính tay và các vật dụng khác. Vì vậy cát động lực sẽ khiến bé mê mẩn vui chơi hàng giờ mà đảm bảo sự an toàn cho làn da và sức khỏe.

Bé có thể sử dụng cát động lực để sáng tạo những mô hình theo trí tưởng tượng. Hoặc sử dụng các loại khuôn đồ chơi bằng nhựa, gỗ để tạo ra các mô hình độc đáo như tòa lâu đài, tòa nhà, xe cộ, các con vật...

Hướng dẫn những cách chơi cát động lực Kinetic Sand thú vị

Tạo nên những vùng đất thần tiên

Với cát động lực Kinetic Sand, bé có thể tự tạo cho mình một vùng đất thần tiên trong những câu chuyện cổ tích. Ở đó có các nàng công chúa xinh đẹp, nhưng khu vườn xinh xắn, tòa lâu đài tráng lệ... Để tăng thêm phần sinh động và hấp dẫn, bé hãy kết hợp đồ chơi cát động lực với những món đồ chơi khác như búp bê công chúa, các con vật đáng yêu, cây cối...

Khám phá thế giới động vật kỳ thú

Khám phá thế giới động vật cũng là cách chơi cát động lực thú vị và bổ ích được nhiều trẻ yêu thích. Bé có thể tạo nên những ngôi nhà đáng yêu bằng cát cho các con vật, một bờ biển xinh đẹp hay đồi núi, đồng cỏ đầy mộng mơ...

Với cách chơi cát động lực này, bé có thể sử dụng khuôn tạo hình con vật hoặc kết hợp với đồ chơi mô hình con vật sẵn có. Hoạt động này không chỉ mang tính giải trí mà còn giúp bé tăng cường quan sát, ghi nhớ thế giới xung quanh.

Chơi trò làm bánh

Cát động lực Kinetic Sand có khả năng kết dính tuyệt vời mà không bị ngã đổ. Vì vậy, bé có thể tạo nên những chiếc bánh xinh xắn theo trí tưởng tượng và giả vờ đem nướng và chiêu đãi mọi người. Hoặc bé sử dụng các loại khuôn tạo hình các loại bánh để làm ra những chiếc bánh sinh động, đầy hấp dẫn.

Luyện tập viết chữ

Đối với những bé đang trong giai đoạn học chữ cái và tập viết, ba mẹ có thể dùng cát động lực để bé vừa học vừa chơi. Bé sử dụng chiếc bút chì và viết trên mặt cát những chữ cái xinh xắn. Cách chơi cát động lực này sẽ giúp bé tăng cường khả năng ghi nhớ, gia tặng sự hào hứng và thích thú với việc tập viết.

Tạo hình người tuyết hay các đồ dùng

Trẻ có thể dùng cát động lực để tạo hình người tuyết ngộ nghĩnh hay bất cứ con vật, đồ dùng nào bé muốn. Cách chơi cát động lực này vừa mang đến những giờ chơi thú vị vừa giúp bé học thêm nhiều điều bổ ích về thế giới xung quanh.

Thực hành kỹ năng cắt

Ba mẹ có thể dùng cát động lực để dạy bé kỹ năng cắt dao một cách an toàn. Bằng cách tạo hình cát động lực thành hoa quả, bánh trái... và để bé dùng dao nhựa để cắt.

Đóng dấu hình ảnh ngộ nghĩnh

Thêm một gợi ý cách chơi cát động lực thú vị không kém là đóng dấu hình ảnh. Ba mẹ có thể cho bé dùng các con dấu có hình ảnh vui nhộn và đóng dấu lên cát động lực.

Đi tìm kho báu bí ẩn

Ba mẹ sử dụng một số đồ vật nhỏ xinh cho vào khay cát động lực Kinetic Sand. Sau đó cùng bé tổ chức trò chơi đi tìm kho báu bí ẩn. Ai tìm được nhiều kho báu nhất sẽ là người chiến thắng.

Trên đây là những gợi ý cách chơi cát động lực Kinetic Sand thú vị. Ba mẹ có thể tham khảo để mang đến cho con những giờ chơi đầy hứng thú và bổ ích. Nếu bạn yêu thích các sản phẩm cát động lực Kinetic Sand chính hãng thì hãy đến ngay các cửa hàng đồ chơi Mykingdom trên toàn quốc, hoặc có thể tham khảo các sản phẩm tại website chính thức: https://www.mykingdom.com.vn/thuong-hieu/kinetic-sand.html.