Khám phá toàn bộ sức hấp dẫn của thằn lằn tinh nghịch ROBO ALIVE

06.06.2023   BTV dieu.tranthi
Khám phá toàn bộ sức hấp dẫn của thằn lằn tinh nghịch ROBO ALIVE

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Thằn lằn tinh nghịch Series 3 ROBO ALIVE mô phỏng loài động vật bò sát vô cùng hung hãn trong rừng sâu - thằn lằn cổ bướm. Đây vốn là loài sinh sống trong rừng rậm nước Úc, bé chưa có cơ hội tiếp xúc bao giờ. Dù vậy, cho dù loài động vật bò sát này có ở Việt Nam thì ba mẹ cũng không thể để bé tiếp xúc trực tiếp bởi bản tính hiếu chiến của loài bò sát này.

Vẻ ngoài và tập tính của loài thằn lằn cổ bướm tràn ngập mới lạ với trẻ, vậy nên ba mẹ có thể cho bé tìm hiểu về loài này thông qua đồ chơi thằn lằn tinh nghịch. Từ thiết kế bên ngoài đến các chức năng bên trong đều khiến con tràn ngập hứng thú. 

Thiết kế của chú thằn lằn ROBO ALIVE

Chú thằn lằn tinh nghịch của ROBO ALIVE mô phỏng thực tế từ thằn lằn cổ bướm - vốn là loài sống trong rừng rậm nước Úc và New Guinea. Loài thằn lằn này có bản tính vô cùng hung hăng, sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ mối đe dọa nào trong lãnh thổ của chúng. Khi gặp nguy hiểm chúng sẽ bành lớp da ở 2 bên cổ ra nhằm mục đích đe dọa kẻ thù. Các bé gần như không thể tiếp xúc với loại thằn lằn đáng sợ nhưng có vẻ ngoài vô cùng đặc biệt này. Vậy nên, thay thế bằng một chú robot hiền lành nhưng có vẻ ngoài y hệt sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Thằn lằn tinh nghịch có 2 màu sắc: da cam và xanh lá để bé lựa chọn. Lớp da bên ngoài sần sùi, có các đường vân nổi lên như vảy thật. Đôi mắt thủy tinh vô cùng sống động và có hồn cũng là đặc điểm khiến chú thằn lằn trở nên chân thật hơn trong mắt các bạn nhỏ. Đuôi và đầu của chú ta được làm từ cao su mềm, tạo cảm giác như đang sờ vào một chú thằn lằn thật sự.

Thằn lằn tinh nghịch được mô phỏng từ chú thằn lằn cổ bướm

Thằn lằn đến tinh nghịch từ ROBO ALIVE có những khả năng gì?

Trên thực tế, thằn lằn cổ bướm có khả năng chạy nhanh đến đáng kinh ngạc, để chúng dễ dàng săn được các loài côn trùng nhỏ bé. Và chú thằn lằn tinh nghịch của chúng ta cũng sở hữu khả năng ấy. Phần chân sau được thiết kế xoay tròn, giúp thằn lằn di chuyển cực kỳ nhanh nhẹn. Phần cổ của thằn lằn được tích hợp cả cảm biến, thằn lằn sẽ tự động dừng lại khi gặp vật cản. 

Trong tự nhiên, thằn lằn cổ bướm sẽ săn mồi vào lúc bình minh và hoàng hôn, chúng có đôi mắt có thể dễ dàng bắt được chuyển động của con mồi. Vì vậy, ROBO ALIVE đã thiết kế cho chú robot thằn lằn một đôi mắt có thể phát sáng trong đêm. Các khả năng thú vị của thằn lằn tinh nghịch sẽ giúp bé liên tưởng và khám phá được loài sinh vật vốn vô cùng nguy hiểm. 

Đôi mắt có khả năng phát sáng trong đêm, bắt được mọi con mồi

4 lợi ích thằn lằn tinh nghịch mang đến cho trẻ

Đầu tiên, chơi với các loại đồ chơi mô phỏng động vật sẽ giúp bé có thêm kiến thức về các sinh vật hoang dã ngoài tự nhiên. Đồ chơi thằn lằn tinh nghịch giúp trẻ kết nối kiến thức bé tìm hiểu được với thực tế thông qua việc tìm hiểu về động vật. Ba mẹ cũng có thể hỗ trợ con bằng cách cung cấp những thông tin về tính cách và hành vi của chúng. Đây là một phương pháp an toàn để bé khám phá thế giới tự nhiên ngoài cách xem các chương trình thế giới động vật. Qua đó, trẻ dễ dàng ghi nhớ cũng như tiếp thu những kiến thức về thế giới xung quanh thông qua hình thù đồ chơi các con vật được mô phỏng.

Đồ chơi mô phỏng động vật có thể giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng hơn

Tiếp theo là phát triển khả năng liên tưởng và sáng tạo. Khi chơi cùng thằn lằn tinh nghịch, trẻ có thể kết hợp với các đồ chơi khác để sáng tạo ra câu chuyện của riêng mình. Thêm vào đó, trẻ có thể thông qua đồ chơi liên tưởng tới loài thằn lằn cổ bướm ngoài tự nhiên. Đồ chơi mô phỏng sẽ mang đến những giờ chơi bổ ích nhất, tăng trí tưởng tượng cho bé sau mỗi giờ chơi.

Thêm vào đó, các loại đồ chơi này có thể dùng để chơi cùng bạn bè. Con sẽ học được cách chia sẻ đồ chơi với bạn, song song đó là phát triển kỹ năng giao tiếp khi muốn mời bạn chơi cùng. Trong quá trình tương tác, các bé cũng dần học được các giải quyết các xung đột không đáng có.

Cuối cùng, đồ chơi mô phỏng động vật có thể giúp trẻ giải tỏa cảm xúc và bớt căng thẳng hơn. Động vật có thể đóng vai trò là người bạn, để trẻ tự tạo ra một không gian an toàn và thoải mái và thể hiện cảm xúc của mình. Con cũng học được cách chơi đùa cùng robot bởi thằn lằn tinh nghịch có khả năng chạy vô cùng nhanh nhẹn.

Công nghệ tiên tiến của ROBO ALIVE đã làm mang loài thằn lằn cổ bướm vào cuộc sống! Sự kết hợp giữa công nghệ chất lượng cao với thiết kế chân thực, Thằn lằn tinh nghịch Series 3 sẽ là sản phẩm sống động để trẻ học hỏi nhiều hơn về thế giới.