Hướng dẫn cách chơi Trò chơi bắn tàu - Battleship

06.06.2023   BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn cách chơi Trò chơi bắn tàu - Battleship

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trò chơi bắn tàu Battleship là sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ Hasbro Gaming. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất các loại đồ chơi giải trí dành cho trẻ em, nhận được sự yêu mến của các bà mẹ Mỹ. Đến nay, Hasbro Gaming đã có mặt ở 80 quốc gia trên toàn thế giới. ‘

Đồ chơi Trò chơi bắn tàu sở hữu chất liệu nhựa cao cấp, hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé khi chơi. Bộ đồ chơi còn giúp bé phát triển các kỹ năng, sự khéo léo, và tính kiên nhẫn. Sản phẩm là trò chơi trí tuệ bậc nhất, hỗ trợ bé học hỏi cách lên kế hoạch, đưa ra quyết định.

Trò chơi bắn tàu là gì?

Trò chơi bắn tàu mô phỏng cuộc chiến đấu trên biển giữa 2 nhà quân sự tài ba. Khi tàu chiến của 2 bên đụng độ, họ đã phát động tấn công. Trò chơi này yêu cầu mỗi bên phải sắp xếp tàu chiến một cách khoa học để tránh những con tàu bị phá hủy và trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Bộ đồ chơi đòi hỏi sự khéo léo và tính toán kỹ lưỡng của người chơi từ cả hai phía. Cần phải thật kiên trì suy xét và đưa ra phương hướng bắn có lợi nhất và không được nản chí dù có bắn trượt. Sản phẩm giúp hỗ trợ trí não bé phát triển, cũng như luyện tập sự khéo léo và tính kiên nhẫn khi chơi và tương tác với gia đình, bạn bè trong một trò chơi có yếu tố thắng thua.

Bộ Trò chơi bắn tàu gồm có những gì?

  • 1 hộp đựng có thể gập 2 bên được xem là nơi để đặt các loại tàu chiến

  • 2 tàu sân bay là loại tàu dài nhất

  • 2 tàu khu trục, tuy nhỏ hơn tàu sân bay nhưng cũng vô cùng khổng lồ

  • 2 tàu tuần dương có kích thước nhỏ hơn tàu khu trục một chút

  • 2 tàu ngầm có kích thước vừa phải, dùng để do thám kẻ địch

  • 2 tàu chiến, đây cũng là loại tàu nhỏ nhất vì cần phải luồn lách và tham gia chiến đấu mọi lúc

  • Các quân chốt đỏ và chốt trắng chính là đạn trong trò chơi này.

Chi tiết sản phẩm trong hộp đồ chơi

Hướng dẫn cách chơi Trò chơi bắn tàu

Hai bên người chơi ngồi đối diện nhau, sau đó đặt hộp đựng lên bàn. Nắp hộp đựng cần phải gập lên để đối thủ không thấy được cách sắp xếp tàu chiến của bên mình. Song song đó, phần hộp nằm ngang sẽ là nơi đặt tàu chiến bên mình, bạn sẽ đánh dấu nơi bị đạn bắn trên phần này. Còn ở mặt dựng lên sẽ là nơi đánh dấu những điểm bạn đã tấn công địch.

Phần hộp có màu sắc đậm chất quân sự

Trên hộp đựng có phân chia tọa độ rất rõ ràng. Tọa độ hàng ngang từ 1-10 và tọa độ hàng dọc từ A-J. Chia 5 tàu chiến tương ứng cho mỗi bên, 2 nhà quân sự sẽ đặt các loại tàu chiến ở tọa độ khác nhau theo hướng mà họ nghĩ là ít bị bắn trúng nhất. Cách đọc tọa độ là ghép tọa độ ngang và dọc với nhau, sau đó đọc giao điểm. Ví dụ như G5, J10, B6… Mỗi lần bắn, bạn cần thông báo cho đối thủ rằng họ đã bắn trúng hay bắn trượt. 

Phần đạn sẽ được đặt 2 bên hông của hộp, bạn và đối thủ sẽ luân phiên bắn. Mỗi người chỉ được dùng 1 loại đạn để đánh dấu. Mỗi lần có một con tàu bị cắm đạn lên toàn bộ phần thân, thì con tàu ấy sẽ bị phá hủy. Cuộc chơi sẽ kết thúc khi toàn bộ tàu của trên mặt biển bị bắn hạ.

Trò chơi giúp phát triển tư duy và tăng kỹ năng xã hội

Trò chơi bắn tàu là sản phẩm hàng đầu rèn luyện tính kiên nhẫn của trẻ trong quá trình chơi. Con sẽ mất rất nhiều thời gian để tính toán tọa độ tàu của đối phương và tiêu diệt tàu địch, vì vậy trẻ cần suy nghĩ thật cẩn thận và tư duy trong suốt quá trình chơi.

Bên cạnh đó, trò chơi này là phương pháp để phát triển tư duy chiến lược thông qua quá trình sắp xếp vị trí các loại tàu: tàu bay, tàu chiến, tàu ngầm, các khu vực tàu… để chiến đấu, đồng thời tìm cách đánh chìm tàu của đối phương. Các kế hoạch con nghĩ ra liệu có giúp con trở thành người chiến thắng? Hay suy nghĩ của đối thủ thậm chí còn vượt trội hơn và trẻ sẽ dễ dàng thua cuộc trong trận chiến cam go này? Càng thất bại nhiều lần, thì các kế hoạch sau này của con sẽ càng chặt chẽ, tư duy cũng ngày càng tiến bộ.

Trò chơi bắn tàu là lựa chọn tuyệt vời cho con phát triển

Trò chơi bắn tàu còn là cầu nối giao tiếp giữa trẻ và bạn bè, anh chị em trong gia đình và các bậc phụ huynh bởi đây là trò chơi cần có 2 người. Con sẽ học được cách giao tiếp hợp lý với từng đối tượng, đồng thời cũng luyện tập được cách kiềm chế cảm xúc khi cuộc chơi không được như ý muốn. Điều này sẽ đặt nền tảng cho quá trình phát triển cảm xúc và các kỹ năng xã hội cần thiết.

Bộ đồ chơi trò chơi bắn tàu mang đến rất nhiều lợi ích trong quá trình phát triển của trẻ. Sản phẩm rất gọn nhẹ, thuận tiện mang đi nhiều nơi, trẻ có thể chơi tại trường hay ở nhà đều được.