Hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Siêu Thú Ngân Hà

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Siêu Thú Ngân Hà

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Sau thành công vang dội của board game Cuộc Đua Sao Chổi, Lớp học Mật ngữ tiếp tục ra mắt phiên bản "Siêu Thú Ngân Hà". Mặc dù phiên bản này được tung ra thị trường hồi tháng 11/2019, nhưng đến nay vẫn vô cùng hút khách.

Với những hình ảnh, nét vẽ dễ thương, lối chơi vui nhộn, kích thích tư duy chiến thuật, Lớp học Mật ngữ Siêu Thú Ngân Hà chắc chắn sẽ thỏa mãn sự kì vọng không chỉ fan của bộ truyện Lớp học Mật ngữ, mà cả các tín đồ hâm mộ board games.

Cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn về trò chơi này cũng như cách chơi Lớp học Mật ngữ Siêu Thú Ngân Hà dễ hiểu nhất.

Cốt truyện của trò chơi Lớp học Mật ngữ Siêu Thú Ngân Hà

Do bản tính hiếu kỳ, nghịch ngợm, hai anh em Song Tử đã vô tình đánh thức toàn bộ quái thú trong cuốn "Bách Khoa Toàn Thư Siêu Thú Ngân Hà". Những quái thú này được cảnh báo sẽ gây ra vô vàn nguy hiểm khôn lường. Vì vậy, nhiệm vụ của 12 cung hoàng đạo là trong vòng 8 ngày phải thu phục các quái thú quay trở về cuốn sách.

Trong vai cung hoàng đạo của chính mình, người chơi sẽ hóa thân vào các Chiến Binh Huyền Thoại sở hữu những chiếc đùi gà với sức mạnh siêu nhiên để chiến đấu và thu phục các quái thú, giải cứu ngân hà khỏi hiểm họa diệt vong.

Lớp học Mật ngữ Siêu Thú Ngân Hà gồm những gì?

Một bộ board game Lớp học Mật ngữ Siêu Thú Ngân Hà bao gồm:

- 4 tượng siêu thú.

- 1 bản đồ cứng cáp với những hình vẽ dễ thương, sinh động.

- 38 thẻ quái thú.

- 48 thẻ bảo bối.

- 12 thẻ nhân vật và 12 token đại diện.

- 30 token đùi gà.

- 22 thẻ sự kiện.

- 6 xúc xắc.

- 1 token đồng hồ cát để đánh dấu vòng.

Thẻ nhân vật

Mỗi nhân vật cung hoàng đạo sẽ sở hữu một sức mạnh riêng. Các nhân vật này được xây dựng dựa trên tính cách và năng lực đặc trưng của cung hoàng đạo đó. Ví dụ như Thiên Bình có sức mạnh "triệu hồi", Song Tử là "chuyên gia sao chép"...

Thẻ quái thú

Bộ trò chơi Siêu Thú Ngân Hà bao gồm 4 Siêu Thú Cổ Đại, ứng với 4 hệ là: Cáo Lửa 9 Đuôi, Bạch Tuộc Bất Mãn, Người Đá Yêu Cây và Vẹt 4 Chân... Các hệ quái thú này được sử dụng đáp ứng các yêu cầu để vào được hang quái thú.

Thẻ sự kiện

Những chiếc thẻ sự kiện kết hợp với các viên xúc xắc 6 mặt hứa hẹn mang đến những tình huống bất ngờ, kịch tính.

Thẻ bảo bối

Thẻ bảo bối giúp bạn giành lợi thế chiến thắng. Mỗi thẻ có tác dụng và điều kiện sử dụng khác nhau:

- Thẻ màu xanh: Có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

- Thẻ màu đỏ: Chỉ sử dụng trong lượt của bạn.

Làm sao để chiến thắng trò chơi Lớp học Mật ngữ - Siêu Thú Ngân Hà?

Trong suốt 8 vòng chơi tượng trưng cho 8 ngày phiêu lưu, những người chơi sẽ hóa thân thành các Chiến Binh Huyền Thoại. Với các token đùi gà, thẻ bảo bối, người chơi sẽ đi thu phục quái thú và siêu thú tại các hang thử thách. Mỗi khi chiến thắng, người chơi nhận được điểm chiến công trên cửa hang và 1 phần thưởng theo thuộc tính của quái thú.

Sau khi vòng chơi thứ 8 kết thúc, người chơi nào có nhiều điểm chiến công nhất sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu tất cả người chơi không ai thu phục được Siêu Thú Cổ Đại nào sẽ đều thua cuộc và Dải Ngân Hà bị phá hủy.

Cách thiết lập trò chơi Lớp học Mật ngữ - Siêu Thú Ngân Hà

- Đặt bản đồ trò chơi ở giữa bàn.

- Mỗi người chơi chọn 1 thẻ nhân vật cùng 1 token đại diện tương ứng và 1 xúc xắc.

- Đặt 4 Siêu Thú Cổ Đại vào các hang siêu thú ở 4 góc bàn chơi.

- Đặt các thẻ bảo bối, thẻ quái thú, thẻ sự kiện thành các chồng riêng. Xáo trộn từng chồng và đặt ở góc bàn chơi.

- Phát cho mỗi người 3 đùi gà, 3 thẻ bảo bối.

- Đặt token nhân vật của tất cả người chơi ở ô điểm 0 trên bản đồ. Khu vực này dùng để lưu lại điểm chiến công của người chơi.

- Rút 5 thẻ đầu tiên trên chồng thẻ quái thú và đặt ở vị trí 5 cửa hang và ngửa chúng lên. Mỗi lượt quái thú bị tiêu diệt, người chơi sẽ bốc thêm thẻ quái thú và bổ sung vào chỗ trống.

- Tất cả người chơi đổ xúc xắc để chọn người đi đầu tiên. Thứ tự người chơi theo chiều kim đồng hồ.

- Đưa chồng thẻ sự kiện cho người chơi đầu tiên nắm giữ.

- Đặt đồng hồ cát vào ngày số 1 để bắt đầu ngày 1. Tiếp tục di chuyển đồng hồ cát đến các ngày tiếp theo.

Cách chơi Lớp học Mật ngữ - Siêu Thú Ngân Hà

Cuộc chiến Siêu Thú Ngân Hà sẽ diễn ra trong vòng 8 ngày, tương ứng với 8 vòng chơi. Theo đó, cách chơi Lớp học Mật ngữ Siêu Thú Ngân Hà sẽ được tiến hành như sau:

1. Nhận thưởng đầu ngày

Mỗi ngày người chơi sẽ được phát 1 đùi gà và 1 thẻ bảo bối để làm hành trang cho cuộc chiến. Trừ ngày đầu tiên vì người chơi đã nhận khi thiết lập trò chơi.

2. Kích hoạt sự kiện

Người chơi ở vị trí chơi đầu tiên sẽ bốc 1 thẻ bài trong chồng thẻ sự kiện. Sau đó đọc to cho tất cả người chơi cùng nghe. Sự kiện xảy ra như thế nào thì mọi người phải làm theo như vậy.

3. Thu phục quái vật

Từng người chơi lần lượt thám hiểm hang quái thú bằng cách bỏ đùi gà tương ứng ghi trên cửa hang. Mỗi người chỉ được thám hiểm 1 hang 1 lần duy nhất.

Mỗi hang quái thú đều yêu cầu người chơi bỏ ra từ 1-3 đùi gà để vào thám hiểm. Hang càng có nhiều đùi gà càng có nhiều điểm chiến công.

Trong hang quái thú, người chơi sẽ đụng độ các quái thú ngân hà. Người chơi phải thi đấu sức mạnh để thu phục quái thú bằng cách:

- Người ngồi bên phải của bạn đóng vai quái thú và đổ xúc xắc sức mạnh. Còn bạn thì đổ xúc xắc cho sức mạnh của mình. Nếu chỉ số sức mạnh của bạn lớn hơn hoặc bằng sức mạnh của Quái thú thì sẽ giành chiến thắng.

- Trong đó, sức mạnh của bạn = Số điểm xúc xắc bạn đổ + Các thẻ bảo bối, kỹ năng đặc biệt của nhân vật.

4. Thu phục Siêu Thú Cổ Đại

Trò chơi Lớp học Mật ngữ Siêu Thú Ngân Hà gồm có 4 Siêu Thú Cổ Đại đặc biệt. Bạn không thể dùng đùi gà để chinh phục mà phải giao nộp các quái thú thu thập được bằng việc trao đổi số thẻ quái thú theo hệ yêu cầu ở ngoài cửa hang.

Mỗi Siêu Thú Cổ Đại sẽ mang đến cho bạn phần thưởng hậu hĩnh và nhiều điểm chiến công. Mỗi lượt chỉ thu phục được 1 siêu thú mà thôi.

5. Kết thúc lượt chơi

Lượt chơi kết thúc khi người chơi di chuyển token của mình đến ô điểm chiến công tương ứng.

Trên đây là hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Siêu Thú Ngân Hà. Bất cứ ai cũng có thể tham gia và chinh phục những thử thách thú vị của trò chơi này. Sẽ thật tuyệt khi bạn bè hay cả nhà chơi Lớp học Mật ngữ: Siêu Thú Ngân Hà cùng nhau. Những mệt mỏi, căng thẳng của công việc, cuộc sống chắc chắn sẽ tan biến và nhường chỗ cho những niềm vui, trận cười đầy sảng khoái.

Nếu có hứng thú với các trò chơi board games, bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều trò chơi hấp dẫn tại Vương quốc đồ chơi Mykingdom. Truy cập ngay vào địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để sở hữu những bộ board game chính hãng, giá ưu đãi nhé!