Hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Khu Rừng Kim Cương

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Khu Rừng Kim Cương

NỘI DUNG BÀI VIẾT

"Khu Rừng Kim Cương" là phiên bản thứ 3 trong bộ board game Việt Nam Lớp học Mật ngữ nổi tiếng. Đây là trò chơi ý nghĩa phù hợp với các bạn tuổi "tween" từ 8-12 tuổi. Bởi lứa tuổi này luôn muốn được thử thách bản thân, kết nối nhiều hơn với những người xung quanh. Nếu ba mẹ muôn kích thích kỹ năng vận động tư duy cho con, thì hãy dành thời gian để tìm hiểu cách chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương được giới thiệu ngay sau đây.

Giới thiệu trò chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương

Câu chuyện Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương giúp người chơi có những trải nghiệm chân thật về thế giới các cung hoàng đạo. Board game không chỉ tạo sự cuốn hút bởi thiết kế siêu đẹp, lối chơi hấp dẫn mà còn ở cốt truyện phong phú.

Với thông điệp "Ươm mầm hạt giống, gặt hái thành công, Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương mô tả thế giới "tween" sinh động. Cụ thể, "tween" cần phải lên kế hoạch phù hợp thông qua các thử thách, nắm bắt cơ hội để trồng cây và trổ tài ứng biến khi vận xui đến. Qua trò chơi, "tween" không chỉ có được những giờ chơi vui vẻ cùng bạn bè, người thân mà còn rút ra nhiều bài học ý nghĩa.

Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương gồm những gì?

Một bộ trò chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương bao gồm các thành phần sau đây:

- 1 tấm bản đồ với 4 khúc.

- 40 thẻ nhiệm vụ hàng ngày.

- 12 thẻ nhiệm vụ trọn đời.

- 80 hạt kim cương với 4 màu sắc (xanh dương, xanh lá, hồng, tím).

- 1 giỏ thành quả.

- 1 gấu mèo.

- 1 túi thần.

- 4 bộ cây với 4 màu sắc (xanh dương, xanh lá, hồng, trắng). Mỗi bộ 7 cây.

- 4 kho kim cương đại diện cho 4 người chơi, được dùng để đựng thẻ bài, kim cương... thuộc quyền sở hữu của người chơi đó.

- 2 xúc xắc (đen và đỏ).

- 1 cuốn sách hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương.

Làm sao để chiến thắng trò chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương?

Những người chơi sẽ cùng thu thập hạt giống kim cương và tích lũy điểm để trồng cây tại các ô đất trên bản đồ. Người nào trồng hết 7 cây của mình nhanh nhất thì sẽ giành chiến thắng.

Cách thiết lập trò chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương

- Đặt bản đồ lên bàn chơi.

- Đặt giỏ thành quả và gấu mèo vào vị trí "Go" trên bản đồ.

- Phân loại kim cương thành 4 cột có màu sắc khác nhau.

- Mỗi người chơi chọn màu cây theo sở thích, rồi mang về một bộ cây và kho kim cương cùng màu.

- Mỗi người chơi nhận 3 thẻ nhiệm vụ hàng ngày và 1 thẻ nhiệm vụ trọn đời.

- Gieo xúc xắc, ai có tổng điểm cao nhất được chơi trước.

- Những người còn lại chơi lần lượt theo chiều kim đồng hồ.

- Mỗi người chơi được trồng 1 cây miễn phí lên ô đất theo thứ tự người đi sau sẽ được trồng cây trước. Sau đó, người chơi lấy về 1 kim cương cùng màu với ô đất mình đã trồng.

Cách chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương

Ở mỗi lượt chơi, người chơi sẽ thực hiện lần lượt 4 hành động như sau:

1. Nhận nhiệm vụ

Đầu lượt, người chơi sẽ kiểm tra và bốc đủ 3 thẻ nhiệm vụ hàng ngày. Nhớ giữ bí mật thẻ nhiệm vụ của mình với những người chơi khác.

Những thẻ này giúp người chơi có thêm điểm trồng cây về sau nếu hoàn thành nhiệm vụ. Người chơi có thể hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày bất cứ lúc nào mà không cần đợi tới lượt. Khi hoàn thành nhiệm vụ, người chơi lật thẻ nhiệm vụ để ghi điểm.

Khác với thẻ nhiệm vụ hàng ngày, mỗi người chơi chỉ được hoàn thành 1 thẻ nhiệm vụ trọn đời trong suốt 1 lượt chơi. Có nghĩa là nếu hoàn thành thẻ nhiệm vụ trọn đời, người chơi không được bốc thêm thẻ nhiệm vụ trọn đời khác.

2. Thu thập kim cương

Người chơi sẽ gieo 2 xúc xắc. Sau đó di chuyển gấu mèo và giỏ thành quả trên bản đồ. Gấu mèo đi trước và di chuyển theo xúc xắc màu đen. Khi gấu mèo di chuyển đến ô đất có cây của bất kỳ người chơi nào, nó sẽ ăn trộm 1 viên kim cương tùy chọn từ nơi đó.

Giỏ thành que được di chuyển theo xúc xắc màu đỏ giúp người chơi thu thập kim cương. Giỏ thành quả đến ô đất có cây, người trồng cây ở đó sẽ được nhận 1 kim cương. Còn giỏ thành quả đến ô đất trống thì người điều khiển sẽ nhận được 1 kim cương. Ngoài ra, giỏ thành quả sẽ kích hoạt các ô sự kiện trên rìa bản đồ. Người chơi đọc thêm chi tiết sự kiện tại kho kim cương.

3. Giao dịch

Hành động này giúp người chơi có thể đổi thẻ nhiệm vụ mới hay trao đổi kim cương với người chơi khác nếu cần thiết. Người chơi chỉ thực hiện giao dịch trong chính lượt chơi của mình.

- Trao đổi thẻ nhiệm vụ: Người chơi lấy thẻ mới và thẻ cũ đặt xuống phía cuối của chồng bài. Đặc biệt, thẻ nhiệm vụ trọn đời có thể được trao đổi, nhưng ở mỗi lượt chơi, người chơi chỉ đổi được duy nhất 1 thẻ.

- Trao đổi kim cương: Người chơi đặt kim cương xuống sạp hàng của mình, tương ứng với vị trí kim cương muốn đổi. Ngoài ra, người chơi có thể mua trực tiếp kim cương từ sạp hàng của người chơi khác nếu có.

4. Trồng cây

Cách chơi Lớp học Mật Ngữ Khu Rừng Kim Cương có 3 cách lựa chọn trong hành động trồng cây:

- Trồng cây bằng 4 viên kim cương 4 màu đỏ - vàng - xanh - tím.

- Trồng 1 cây bằng 5 điểm thành tựu.

- Chuyển cây giữa 2 ô đất bằng 3 viên kim cương bất kỳ.

Trong 1 lượt chơi, số lượng cây trồng không giới hạn. Miễn là người chơi có đủ tài nguyên.

Những lưu ý khi trồng cây:

- Chỉ được trồng tối đa 4 cây trên 1 ô đất.

- Không được trồng cây trên ô đất của người khác.

- Nếu trồng cây bằng điểm, thì người chơi không được hoàn lại số điểm dư.

- Nếu người chơi không đủ kim cương để trả cho các sự kiện thì phải ghi nợ kim cương. Khi đó, người chơi đặt cây trên ô ghi nợ kim cương biểu thị số kim cương đang nợ. Mỗi người chỉ được nợ tối đa 7 viên kim cương. Khi số kim cương nợ vượt quá 7 viên, người chơi sẽ bị xử thua ngay lập tức.

- Người chơi phải trả hết nợ kim cương để tiếp tục trồng cây.

- Khi giỏ thành quả đi hết 1 vòng, tất cả người chơi sẽ thu thập được số kim cương ứng với số cây đã trồng. Đó gọi là "mùa thu hoạch".

Trên đây là hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương. Bất cứ ai cũng có thể tham gia và chinh phục những thử thách thú vị của trò chơi này. Sẽ thật tuyệt khi bạn bè hay cả nhà chơi Lớp học Mật ngữ Khu Rừng Kim Cương cùng nhau. Những mệt mỏi, căng thẳng của công việc, cuộc sống chắc chắn sẽ tan biến và nhường chỗ cho những niềm vui, trận cười đầy sảng khoái.

Nếu có hứng thú với các trò chơi board games, bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều trò chơi hấp dẫn tại Vương quốc đồ chơi Mykingdom. Truy cập ngay vào địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để sở hữu những bộ board game chính hãng, giá ưu đãi nhé!