Hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Cuộc Đua Sao Chổi

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Cuộc Đua Sao Chổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Lớp học Mật ngữ Cuộc Đua Sao Chổi là board game được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Trò chơi này từng làm mưa làm gió ngay sau khi ra mắt bởi lối chơi đơn giản mà hấp dẫn. Đặc biệt những hình ảnh trong trò chơi Lớp học Mật ngữ Cuộc Đua Sao Chổi vô cùng dễ thương và thu hút. Trong bài viết này, Mykingdom sẽ chia sẻ cách chơi Lớp học Mật ngữ Cuộc Đua Sao Chổi chi tiết, dễ hiểu nhất.

Cốt truyện của trò chơi Lớp học Mật ngữ Cuộc Đua Sao Chổi

3000 năm trước, một mảnh vỡ sao chổi đã tao ra một cơn mưa thiên thạch tàn phá hành tinh Cầu Vồng. Lúc này, Nhà vua đã tổ chức Cuộc Đua Sao Chổi, sơ tán dân chúng và các nhu yếu phẩm đến nơi an toàn. Và trò chơi Lớp học Mật ngữ Cuộc Đua Sao Chổi đã tái hiện lại sự kiện này. Những người chơi được nhập vai thành các cung hoàng đạo trong Lớp học Mật ngữ và đi thu thập các thùng đồ trước khi Sao Chổi phá hủy toàn bộ.

Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi gồm những gì?

Một bộ board game Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi sẽ bao gồm:

- 24 thẻ bài nhân vật của 12 cung hoàng đạo sở hữu các chức năng bí mật.

- 48 thẻ trang bị giúp người chơi có được sức mạnh để tham gia vào cuộc chiến đầy thử thách.

- 6 Token nhân vật chibi đại diện cho 6 người chơi với nhiều màu sắc bắt mắt.

- 6 thẻ xe đẩy hàng.

- 20 thẻ bài cửa hàng trái cây, bánh, kem... Đây là nơi cất giấu những thùng đồ tiếp tế mà người chơi cần phải thu thập. Vì Sao Chổi sẽ bất ngờ lao đến và phá hủy một cách ngẫu nhiên.

- 32 thùng đồ chờ "giải cứu". Những thùng hàng này được đặt ở nhiều vị trí khác nhau nên bắt buộc người chơi phải di chuyển liên tục trên bản đồ mới có thể tìm thấy.

- 1 chiếc bản đồ cứng cáp có hình vẽ siêu dễ thương. Chiếc bản đồ này ẩn chứa nhiều bí mật bất ngờ chờ người chơi khám phá.

Làm sao để chiến thắng trò chơi Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi?

Trò chơi Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi có tổng cộng 32 thùng hàng chứa đồ. Nhiệm vụ của người chơi là thu thập thật nhiều thùng đồ này, thậm chí cướp thùng đồ từ những người chơi khác. Người sở hữu nhiều thùng đồ khi kết thúc trò chơi sẽ giành chiến thắng và đạt danh hiệu danh hiệu “Anh hùng của hành tinh Cầu Vồng”.

Cách tiến hành một ván chơi Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi

Bắt đầu trò chơi

- Người chơi lần lượt chọn cho mình một màu và một Token đại diện.

- Phát thẻ trang bị cho từng người chơi. Lưu ý bạn không được cho người chơi khác xem thẻ trang bị của mình.

- Mỗi người chơi chọn một thẻ nhân vật hoặc phát ngẫu nhiên.

- Đặt các thùng chứa đồ vào các cửa hàng trên bản đồ theo số lượng có ghi ở mỗi cửa hàng.

- Đặt các thẻ Token ở vị trí xuất phát.

Chọn người chơi đầu tiên

- Đổ xúc xắc để chọn người chơi đầu tiên. Kết quả xúc xắc của người chơi nào có điểm cao hơn sẽ đi đầu tiên.

- Thứ tự chơi theo chiều kim đồng hồ.

- Người chơi đầu tiên sẽ giữ thẻ Sự kiện Sao Chổi.

Cách chơi Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi

Các bước chơi Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi

1. Bốc thẻ trang bị

Người chơi rút một thẻ bài trang bị từ sấp thẻ chưa sử dụng. Mỗi người được cầm tối đa 6 thẻ này. Nếu thẻ trang bị quá 6 thẻ, người chơi phải bỏ xuống và chỉ giữ lại 6 thẻ duy nhất.

2. Đổ xúc xắc và di chuyển

Người chơi đổ xúc xắc và di chuyển với số bước tương ứng số điểm xúc xắc đổ được. Người chơi có thể đi bất cứ hướng nào mình thấy phù hợp.

3. Thu thập thùng đồ

Mục tiêu của trò chơi Lớp học Mật ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi là thu thập thật nhiều thùng đồ. Vì vậy bạn cần ưu tiên mục tiêu này bằng cách đi vào các cửa hàng và lấy thùng đồ.

Bạn cũng có thể lấy thùng đồ của người chơi khác bằng cách di chuyển tới đúng ô người đó đang đứng. Lúc này, bạn sẽ đẩy người chơi đang đứng sang ô bên cạnh và lấy được một thùng đồ từ người đó.

"Lấy đồ dây chuyền": Điều này xảy ra khi bạn di chuyển tới một ô và tạo ra hiệu ứng bị đẩy dây chuyền. Người cuối cùng trong dây chuyền sẽ là người bị mất thùng đồ cho bạn.

4. Sử dụng thẻ trang bị

Bạn có thể dùng thẻ bài trang bị và các kỹ năng của nhân vật để tăng sức mạnh bản thân và ngăn những người chơi khác.

- Thẻ kỹ năng màu đỏ: Chỉ được dùng ở lượt của bạn.

- Thẻ kỹ năng màu xanh: Được sử dụng trong mọi trường hợp.

- Kỹ năng của thẻ nhân vật chỉ bị khắc chế bởi kỹ năng của thẻ nhân vật khác. Thẻ kỹ năng không có tác dụng.

Sự kiện Sao Chổi

Sau khi tất cả người chơi đi hết một vòng, người chơi đầu tiên (người giữ 20 thẻ bài sự kiện Sao Chổi) sẽ rút một lá trên cùng.

Cửa hàng có tên trong thẻ bài được rút ra sẽ bị Sao Chổi rơi trúng. Và toàn bộ thùng đồ có trong cửa hàng đó sẽ bị phá hủy. Nếu người chơi nào đang đứng trước cửa hàng đó cũng sẽ bị mất một thùng đồ.

Kết thúc trò chơi

Sau mỗi vòng rút Sự kiện Sao Chổi, số lượng của hàng sẽ giảm đi. Đến cuối cùng thì toàn bộ cửa hàng bị biến mất và trò chơi kết thúc.

Người chơi sẽ đếm các thùng đồ mà mình thu thập được. Ai có số thùng đồ nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Trên đây là hướng dẫn cách chơi Lớp học Mật ngữ: Cuộc Đua Sao Chổi. Bất cứ ai cũng có thể tham gia và chinh phục những thử thách thú vị của trò chơi này. Sẽ thật tuyệt khi bạn bè hay cả nhà chơi Lớp học Mật ngữ: Cuộc Đua Sao Chổi cùng nhau. Những mệt mỏi, căng thẳng của công việc, cuộc sống chắc chắn sẽ tan biến và nhường chỗ cho những niềm vui, trận cười đầy sảng khoái.

Nếu có hứng thú với các trò chơi board games, bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều trò chơi hấp dẫn tại Vương quốc đồ chơi Mykingdom. Truy cập ngay vào địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để sở hữu những bộ board game chính hãng, giá ưu đãi nhé!