Cách Fisher Price phát triển đồ chơi khiến trẻ em vô cùng yêu thích

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Cách Fisher Price phát triển đồ chơi khiến trẻ em vô cùng yêu thích

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 60 năm thành lập, người khổng lồ về lĩnh vực đồ chơi và giải trí Mattel đã tiết lộ những bí mật đằng sau sự thành công của nhãn hàng đồ chơi Fisher-Price nổi tiếng của mình.

Không chính xác hoàn toàn như những gì đã được Bộ Cấp phép kinh doanh công bố, chúng tôi đã bị cuốn hút bởi quy trình mà Fisher-Price sử dụng để phát triển các món đồ chơi mà các bé vô cùng yêu thích.

Tóm lại trong vài dòng thì có vẻ như Fisher-Price đã tập hợp những nhà tư vấn am hiểu nhất về đồ chơi trẻ em trên toàn thế giới, đó chính là những đứa trẻ!

Theo Mattel, các chuyên gia về Phát triển Trẻ em giai đoạn đầu đời tại Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play mới đã kết hợp với những nhân viên thử nghiệm đồ chơi nhí trong hơn 60 năm để tạo ra những món đồ chơi tốt nhất có thể.

Để kỷ niệm 60 năm sản xuất đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em, Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play không chỉ hé lộ một diện mạo hoàn toàn mới sau quá trình cải tạo gần đây, mà còn công bố các sản phẩm hoàn toàn mới cùng một chiến dịch quảng cáo cho thấy góc nhìn hậu trường của hành trình sản xuất một món đồ chơi đi từ ý tưởng cho đến khi thành hình” Mattel tiết lộ.

Một bức ảnh về một em bé và Chuyên gia hành vi làm việc cùng nhau tại Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher Price Play, nhằm mục đích phát triển ra đồ chơi tốt hơn.

Giới thiệu về Phòng thử nghiệm Fisher-Price Play

Là cơ sở thử nghiệm tiên phong trong ngành khi cho trẻ em thử nghiệm đồ chơi nguyên mẫu, Mattel cho biết Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play luôn đi đầu trong lĩnh vực phát triển đồ chơi. Để làm được điều đó, họ mang đến sự kết hợp giữa trẻ nhỏ và các nhà thiết kế đồ chơi cùng các chuyên gia triển khai để tìm ra những gì sẽ mang lại niềm vui thích nhất cho trẻ em.

Các chuyên gia nghiên cứu về Phát triển Trẻ thơ đã có những thử nghiệm quan sát trẻ trong độ tuổi từ sơ sinh đến tám tuổi để tìm ra, đánh giá và cải tiến hơn 450 mẫu đồ chơi hàng năm, một chuyên gia Mattel giải thích.

"Play Lab là trái tim của Fisher-Price, bởi vì đó là nơi bắt đầu sự kỳ diệu và là nơi chúng tôi thu thập thông tin vô cùng chi tiết và trực tiếp từ các bé để đảm bảo các món đồ chơi và sản phẩm của chúng tôi liên tục được cải tiến, phát triển phù hợp hơn với nhu cầu của trẻ", Giám đốc Cấp cao về lĩnh vực Nghiên cứu Phát triển Trẻ Giai đoạn đầu tại Fisher-Price, tiến sĩ Deborah Weber phát biểu. “Chúng tôi tâm niệm rằng không có chi tiết nào được đánh giá thấp khi nói đến vai trò của phòng thí nghiệm, khi ở đó tạo ra những trải nghiệm thú vị và phong phú cho các gia đình trên toàn thế giới.”

Đội ngũ của Weber đi đầu trong xu hướng tạo ra việc vui chơi bao hàm nhiều mục đích, đồ chơi, phương tiện truyền thông và phương cách nuôi dạy con cái. Đồng thời họ còn phối hợp vô cùng chặt chẽ với các nhà thiết kế, kỹ sư, nhạc sĩ, nhà sản xuất nội dung và hơn thế nữa để đánh giá từng chi tiết của mỗi món đồ chơi. Về cơ bản, điều này đảm bảo rằng các ý kiến của trẻ sẽ được đưa vào mọi thiết kế đồ chơi của Fisher-Price.

Công nghệ và đổi mới tại Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play

Mattel cho biết những bước tiến cải tạo gần đây tại Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play đã dẫn đến việc tích hợp nhiều công cụ nghiên cứu, công nghệ và phần mềm mới, giúp nâng cao trải nghiệm chơi cho “những nhân viên thử nghiệm tí hon”. Từ đó những cải tiến trong việc sản xuất đồ chơi đã được cải thiện đáng kể. Việc khai thác công nghệ hiện đại cho phép các chuyên gia của Fisher-Price nghiên cứu, quan sát tốt hơn về sự trải nghiệm đồ chơi dưới mắt nhìn của trẻ.

Một số công nghệ mới được Fisher-Price áp dụng

Theo dõi ánh mắt

Công nghệ này đã được chứng minh là vô cùng quan trọng để giúp thu thập phản hồi từ những thử nghiệm viên nhí, những trẻ chưa biết nói. Thiết bị sử dụng một chiếc mũ chuyên dụng và phần mềm chụp ảnh liên tục, giúp các nhà nghiên cứu có thể ghi lại và phân tích chuyển động của mắt cũng như hình ảnh và âm thanh được đồng bộ hóa. Công nghệ này cùng nguồn dữ liệu phân tích cho phép Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play quan sát một món đồ chơi qua góc nhìn của một đứa trẻ theo đúng nghĩa đen.

Công nghệ Viso

Phòng thí nghiệm như một phòng thu nghệ thuật ghi lại âm thanh, hình ảnh bằng micrô và hệ thống camera tân tiến, chuyên tập trung vào các chi tiết nhỏ nhất. Đi kèm cùng những chú thích sự kiện và có thể phát lại ngay lập tức các dữ liệu video độ phân giải cao và được đồng bộ hóa một cách hoàn hảo.

Công nghệ Phân tích cảm xúc trẻ Thơ™

Một công cụ tự động đo các thông số biểu hiện trên khuôn mặt ở trẻ sơ sinh từ 6-24 tháng. Đây là công cụ đầu tiên và duy nhất tự động đo chỉ số cảm xúc của trẻ sơ sinh, đồng thời phát hiện, phân tích các dấu hiệu trên khuôn mặt bé để giúp giải quyết các câu hỏi được đặt ra trong việc phát triển tâm lý học ở trẻ.

Phần mềm Observer XT

Phần mềm giúp cho các phân tích, chú thích sẽ được ước lượng và hiển thị hóa theo một dòng thời gian. Điều này cho phép các chuyên gia dễ dàng tích hợp, đồng bộ hóa và trực quan hóa nhiều luồng dữ liệu để đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu bằng cách khám phá các mô hình mẫu về cách chơi, các ngoại lệ, biên độ lệch hoặc điểm bất thường nếu có.

Những công nghệ mới này đã giúp cho Fisher-Price phát triển dòng “Sản phẩm được kiểm duyệt bởi Play Lab” hoàn toàn mới và được tung ra thị trường với cơ hội thành công lớn hơn trước. Những công nghệ này về cơ bản là những công cụ mới nhất khiến việc phát triển đồ chơi sáng tạo và gần gũi hơn. Từ đó khuyến khích trẻ phát triển ngôn ngữ, định hình nhân cách, nhận thức và tăng trình độ nhận thức khi chơi với đồ chơi Fisher-Price.

Một số ví dụ về những đồ chơi Fisher-Price mới

Đồ chơi Chuột Điềm Tĩnh

Đồ chơi Chuột Điềm Tĩnh bao gồm ba chế độ xoa dịu. Món đồ chơi Fisher Price này được tạo ra bằng cách quan sát các gia đình có trẻ em từ 2-5 tuổi tham gia vào các bài tập thiền và bài tập phát triển trí não. Nghiên cứu sau đó chỉ ra rằng thời gian, nhịp thở và tốc độ của các bài tập thiền cần được điều chỉnh để tối ưu hóa hơn cho trẻ em.

Đồ Chơi Linkimals

Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher-Price Play đã nghiên cứu cách trẻ em tương tác với các đồ chơi liên kết bằng cách sử dụng công nghệ Theo dõi ánh mắt và Phần mềm Observer XT. Kết quả phát hiện rằng đồ chơi liên kết cung cấp một phương thức mới và hoàn toàn khác biệt để giúp trẻ học hỏi thông qua việc vui chơi. Đồng thời đồ chơi kết nối sẽ giúp trẻ và người chăm sóc gắn bó với nhau hơn.

Công nghệ Linkimals cho phép các món đồ chơi nhận biết khi có người ở gần. Trẻ sẽ được thư giãn và tận hưởng việc vui chơi với âm nhạc đã được đồng bộ hóa và các màn trình diễn ánh sáng đầy màu sắc.

Những đồ chơi Fisher-Price cổ điển

Play Lab liên tục xem xét lại các món đồ chơi đã từng được tung ra để phát triển và nâng tầm sản phẩm của mình, bao gồm Đồ Chơi Xếp Chồng Lúc Lắc cổ điển, Chiến giáp Batbot được nhiều người hâm mộ và yêu thích, hay thương hiệu 77 năm tuổi Thomas & Friends.

Nhóm nghiên cứu đã phát triển kích thước của Đồ Chơi Xếp Chồng Lúc Lắc cổ điển, khiến việc chơi với món đồ chơi này trở thành một trải nghiệm vận động tinh mới lạ. Nhóm nghiên cứu cũng quan sát thấy trẻ luôn cố gắng làm cho Chiến giáp Batbot bay lên. Do đó nhóm đã thiết kế thêm vào những bánh xe nhỏ bên dưới giúp Chiến giáp Batbot có thể nghiêng về phía trước và vút bay lên quanh phòng. Dòng đồ chơi Thomas & Friends đã đươc cải tiến nhiều lần trong những năm qua và lần gần đây nhất là phần cải thiện về biểu cảm gương mặt nhân vật để thu hút bé ở mọi lứa tuổi.

Là một phần của sự kiện kỉ niệm của Fisher-Price, công ty đã tạo một trang web để giới thiệu cách phòng thử nghiệm đồ chơi Play Lab vận hành, bao gồm một video quảng cáo ngắn độ dài một phút, giúp người xem hiểu thêm về hậu trường của những gì đang diễn ra tại Fisher Price.

Đoạn video này được thiết lập để chạy trên các nền tảng kỹ thuật số khác nhau, cùng với các tiện ích mở rộng. Bằng cách sử dụng hiệu ứng stop-motion, đoạn quảng cáo giới thiệu về món đồ chơi Đồ Chơi Xếp Chồng Lúc Lắc Khổng Lồ đang dẫn một nhân viên mới của Fisher-Price tham quan Phòng thử nghiệm đồ chơi Play Lab, giới thiệu cho cô ấy về việc tất cả những món đồ chơi ở đây đã được lấy cảm hứng từ những đứa trẻ - các chuyên gia thực sự của Play Lab như thế nào.