Các biến thể siêu hấp dẫn của bài UNO không thể bỏ lỡ

06.02.2024   BTV Trần Diệu
Ngoài phiên bản cổ điển, bài UNO có rất nhiều bản cải tiến hiện đại, nhiều cách chơi hơn khiến mọi người vô cùng thích thú như UNO STACKO, UNO ATTACK, UNO FLIP
Các biến thể siêu hấp dẫn của bài UNO không thể bỏ lỡ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bài UNO là một loại trò chơi trí tuệ rất được giới trẻ ưa chuộng, không chỉ nhờ tính giải trí cao mà còn bởi sự đối kháng giữa các người chơi. Ngoài phiên bản cổ điển, UNO có rất nhiều bản cải tiến hiện đại, nhiều cách chơi hơn khiến mọi người vô cùng thích thú như UNO STACKO, UNO ATTACK, UNO FLIP… Bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu xem các biến thể này có gì thú vị nhé.

UNO STACKO - Sự kết hợp giữa trò chơi rút gỗ và bài UNO

Trò chơi UNO STACKO là sự kết hợp giữa trò chơi rút gỗ Jenga và bài UNO. Đồ chơi vừa giúp rèn luyện sự khéo tay, khả năng quan sát và óc hình học không gian, vừa kích thích tư duy chiến thuật trong quá trình sử dụng các quy tắc của bài UNO. Nếu trẻ yêu thích cả trò chơi rút gỗ lẫn bài UNO, thì UNO STACKO chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho dịp Tết này.

Trò chơi trí tuệ UNO STACKO bao gồm những gì?

Trò chơi trí tuệ UNO STACKO bao gồm các thanh gỗ hình chữ nhật có màu sắc, biểu tượng giống với các lá bài của trò UNO. Trong đó, các thanh gỗ có biểu tượng bao gồm có Draw Two Block, Reverse Block, Skip Block, Wild Block.

Draw Two Block - Rút 2 thanh

Nếu rút thanh Draw Two Block, đối thủ bắt buộc phải rút và xếp chồng 2 thanh có cùng màu sắc với thanh mà bạn đã chọn. Tiếp đến người chơi tiếp theo cần rút tiếp thanh có cùng màu sắc/ con số/ biểu tượng của thanh thứ hai được xếp.

Reverse Block - Đảo ngược

Thanh Reverse Block tương đương với lá bài Reverse trong UNO, khi rút được thanh gỗ này thì trò chơi UNO STACKO sẽ được đảo chiều theo hướng ngược lại. Người chơi ở chiều bị đảo sẽ cần rút thanh có màu sắc trùng với màu của thanh Reverse Block hoặc phải rút một thanh Wild.

bai-uno-1
Trò chơi được kết hợp giữa trò rút gỗ và bài UNO

Skip Block - Bỏ qua

Khi một người rút được thanh Skip Block trong bài UNO STACKO, thì người chơi tiếp theo sẽ bị bỏ qua, không được rút gỗ. Người chơi sau người bị bỏ qua phải rút 1 thanh có màu sắc giống với thanh Skip Block hoặc thanh Wild. 

Wild Block

Thanh Wild gần như là thanh tiện lợi nhất. Khi rút được thanh này, người chơi được quyền đổi màu của vòng đang chơi. Người tiếp theo sẽ phải rút một thanh có màu sắc như người chơi trước đó đã hô. 

Quy tắc của trò UNO STACKO

UNO STACKO vừa có nét tương đồng nhưng cũng đặc biệt hơn hẳn trò rút gỗ thông thường. Đối với trò chơi truyền thống, người chơi chỉ cần rút lấy một thanh gỗ bất kỳ từ tháp và đặt lại lên đỉnh tháp là được. Còn đối với trò UNO STACKO, các bạn cần phải tuân theo luật của bài UNO.

bai-uno-2
Cách chơi UNO STACKO yêu cầu sự tính toán tỉ mỉ

Bạn cần phải rút thanh gỗ có cùng số/ màu/ biểu tượng với thanh trước hoặc phải rút được thanh Wild. Ví dụ, khi thanh gỗ trước đó là số 8 màu vàng, thì bạn cần rút 1 thanh màu vàng hoặc số 8 của màu khác, hay một thanh Wild. Điều này yêu cầu người tham gia cần phải suy nghĩ và tính toán nhiều hơn để giành được chiến thắng.  

UNO FLIP

Trò chơi trí tuệ UNO FLIP là phiên bản mở rộng của bài UNO, được sản xuất bởi công ty Mattel. Bài UNO FLIP cũng tương tự với bài UNO nhưng nổi bật hơn ở điểm có một số quân bài chơi được đến 2 mặt. UNO FLIP khiến trò chơi thêm mới mẻ và hấp dẫn. Hơn nữa, đồ chơi này còn được bổ sung thêm một số thẻ hành động như Draw Five và Skip Everyone.

2 mặt của bài UNO FLIP

Mặt Light (Sáng): Luật chơi cũng tương tự với bộ bài UNO truyền thống. Bạn sẽ đánh ra những quân bài có cùng màu sắc hoặc con số, đồng thời sử dụng các chức năng của các quân bài đặc biệt để áp chế đổi thủ và trở thành người hết bài nhanh nhất.

Đối với UNO SLIP, khi bắt đầu bạn sẽ chơi với mặt sáng, cho đến lúc có người chơi sử dụng lá bài Lật mặt thì các bạn cần chuyển sang chơi bằng mặt tối.

Mặt Dark (Tối): Đây cũng là mặt nâng cấp của trò chơi này, bao gồm các thẻ hành động khác nhau, song song đó là những hình phạt khó nhằn. Ngoài lá Draw One chúng ta thường thấy trong các bộ bài, thì bên tối có một lá nguy hiểm: Draw Five, tức là người tiếp theo phải bốc thêm đến 5 lá bài. Mặt tối còn có cả lá Skip Everyone, thay vì chỉ bỏ qua người bên cạnh thì bạn sẽ bỏ qua tất cả đối thủ và đánh tiếp. Các bạn sẽ chơi bằng mặt tối cho đến khi nào có một lá Lật mặt khác được tung ra.

bai-uno-3
Bài UNO Flip có 2 mặt sáng và tối

Cách thiết lập bài

Vì bộ bài này có đến 2 mặt, vậy nên bàn cần đảm bảo các mặt cần hướng đúng theo một phía. Nghĩa là các lá bài sáng hướng về 1 phía, còn các lá mặt tối sẽ quay về bên ngược lại.

Đối với cách chơi UNO FLIP, mỗi người sẽ rút một lá bài theo luật, sau đó tiết lộ ra mặt sáng của lá. Người được quyền chia bài là người rút được lá bài có con số cao nhất. Các lá bài có ký hiệu được ngầm hiểu là số 0.

Người chia bài sẽ xáo trộn bài, sau đó chia 7 lá bài cho mỗi người chơi. Những người tham gia cần phải giữ bí mật cho những lá bài sáng, sau đó úp phần mặt sáng của bộ bài còn lại để tạo thành chồng bài để rút.

Thẻ bài trên cùng của bộ bài được rút cần được lật ngược lại để tạo thành một chồng bài bỏ đầu tiên.

bai-uno-4
Bạn cần thiết lập bài cho đúng, tránh lộ bài

UNO ATTACK

Trò chơi trí tuệ UNO ATTACK - Phiên bản MÁY CHIA THẺ TỰ ĐỘNG hay còn được gọi là Uno Extreme là một biến thể khá nổi tiếng của bài Uno cơ bản, sản phẩm được ra mắt lần đầu vào năm 2003. Phiên bản đầu tiên bao gồm 112 lá bài (sau này giảm chỉ còn 106 lá) kèm theo một chiếc máy phóng thẻ. 

Điểm làm nên sự khác biệt của UNO ATTACK so với UNO truyền thống là thay vì rút 1 lá bài, thì người chơi sẽ nhấn vào nút trên máy bắn thẻ. Chiếc máy sẽ lập tức bắn ra một số lượng lá bài ngẫu nhiên (đôi khi là không có thẻ nào). Bạn còn có thể giữ các lá bài UNO trong máy bắn thẻ để mang đi chơi cùng bạn bè hoặc bảo quản bài đều rất thuận tiện.

bai-uno-5
Trò chơi trí tuệ UNO ATTACK được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Bài UNO là trò chơi không thể thiếu mỗi lần tụ tập bạn bè hay người thân, mang lại những giờ tụ tập vô cùng vui vẻ. Tết này nếu bạn chưa biết nên cho các bé chơi gì thì hãy tham khảo các sản phẩm UNO tại Mykingdom nhé! 

Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    MATTEL GAMES
    SKU: W2085

    Trò chơi trí tuệ UNO MATTEL GAMES W2085

    Giá thông thường 135.000 Đ
    Giá bán 135.000 Đ Giá thông thường 169.000 Đ
  • Giá thông thường 769.000 Đ
    Giá bán 769.000 Đ Giá thông thường 1.099.000 Đ
    Đã bán hết
  • Nhà cung cấp:
    MATTEL GAMES
    SKU: GDR44

    Trò chơi trí tuệ UNO FLIP MATTEL GAMES GDR44

    Giá thông thường 199.000 Đ
    Giá bán 199.000 Đ Giá thông thường 199.000 Đ